NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Canadian Open 2010: Delahoussaye lập siêu kỉ lục

Thứ ba, 17/05/2011 11:02

Canadian Open là giải đấu thuộc hệ thống PGA Tour, diễn ra sau The Open Championship. Và ngay trong ngày khai mạc hôm qua, tay golf người Mỹ, Brent Delahoussaye đã khiến tất cả phải ngả mũ.

Khác với The Open Championship, giải đấu Golf Major trong năm, Canadian Open là sân golf 36 lỗ, par 70 (số gậy chuẩn). Dù Canadian Open năm nay không quy tụ nhiều golfer hàng đầu thế giới như Tiger Woods, Phil Mickelson hay Lee Westwood nhưng không vì thế mà sức lôi cuốn của giải đấu có lịch sử 100 năm này giảm đi. Bởi Canadian Open có tổng số tiền thưởng khá lớn - 5,1 triệu đô và có điểm thưởng khá lớn.

Delahoussaye đạt phong độ ấn tượng tại Canadian Open

Ngay trong ngày khai mạc hôm qua, NHM đã cảm thấy vô cùng phấn khích với màn trình diễn của các tay golf, đặc biệt là phong độ xuất sắc của Brent Delahoussaye. Tay golf 29 tuổi đã lập một kỉ lục tại sân St. George’s của giải đấu này khi anh đạt 8 under 62 ở vòng 1. Điều đáng nói là đến lỗ thứ 9, Delahoussaye đã vượt lên dẫn đầu với thành tích 6 under 28. Quả thật, thành tích ghi 8 cú birdie của Delahoussaye là vô cùng đáng nể.

“Hôm nay là một ngày tuyệt vời. Tôi luôn đạt được sự tập trung trong từng cú driver. Dù đánh cú ace không tốt nhưng ở những lỗ tiếp theo là 2, 5, 6 và 7, tôi đều có được những cú birdie. Hơi đáng tiếc, nếu như tôi không bị bogey ở lỗ 13 và 17 thì thành tích của tôi còn tuyệt vời hơn nữa”, Brent Delahoussaye sung sướng cho biết.

Với thành tích này tại Canadian Open, cựu đồng đội của Tiger Woods đã sánh ngang cùng với những tay golf nổi tiếng như Leonard Thompson năm 1981, Andy Bean năm 1983 (par 71), Greg Norman năm 1986 (par 72). Tuy nhiên, thời điểm và luật chơi của giai đoạn trước có phần “nhẹ” hơn so với hiện tại. Trong khi đó, người có thành tích tốt nhất gần đây là Hunter Mahan vẫn kém Delahoussaye một cú birdie (9 under 62) vào năm 2007 tại sân Angus Glen.

Tinthethao24h
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới