NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Canadian Women’s Open 2001: Wie phòng thủ, Tseng tấn công

Thứ sáu, 26/08/2011 11:09

Tay golf nữ xinh đẹp Michelle Wie sẽ phát bóng ở vòng một Canadian Women’s Open để bảo vệ danh hiệu vô địch trước tay golf hàng đầu LPGA Yani Tseng.

Canadian Women’s Open 2001 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 28 tháng 8 tại sân Hillsdale Golf & Country Club, Quebec, Canada với tổng giá trị giải thưởng lên đến $2.250.000.

Cuộc đối đầu đáng chú ý nhất tuần này giữa Michelle Wie và Yani Tseng.

Năm ngoái, tay golf người Mỹ gốc Hàn Michelle Wie đã đánh 70 gậy ở vòng cuối tại sân St. Charles Country Club để đăng quang với 276 gậy (điểm -12). Đây là chiến thắng thứ 2 trong sự nghiệp thi đấu LPGA của Wie, khi đó mới 20 tuổi. Với chiến thắng này, Wie kiếm được $337.500. Và hôm nay Wie sẽ bảo vệ danh hiệu của mình trước hạt giống số một của giải Yani Tseng.

Tseng đang là người đứng đầu LPGA trong hạng mục kiếm tiền với $1,7 triệu từ đầu mùa giải, đứng đầu trong điểm trung bình (69.63 gậy/vòng), đứng đầu về khoảng cách đánh driver trung bình (269.3 yard) và đứng đầu bảng xếp hạng những người kết thúc giải trong top 10 khi cô lọt vào top 10 của 9/14 giải gần đây nhất. Tuy nhiên, giải Canadian Women’s Open là giải mà cô chưa từng chiến thắng.

Hiện nay Tseng đang nắm giữ 5 danh hiệu Major, trong đó có hai giải năm nay là LPGA Championship và Women’s British Open. Xét về thành tích thì Wie kém xa Tseng khi năm nay cô 21 tuổi và chỉ có 2 danh hiệu LPGA sau 3 năm thi đấu. Nhưng không vì thế mà Wie cảm thấy lo ngại. Cô nói:

“Để thi đấu với Tseng là một động lực to lớn, người đã thành công trong năm qua và một nửa năm nay. Đó là những thứ tôi muốn tìm hiểu ở bản thân mình, tôi muốn có ai đó nói với tôi rằng tôi sẽ thi đấu tốt như thế nào trong năm tới.”

Ngoài Tseng ra, Wie còn phải đối mặt với nhiều người chơi khác là Cristie Kerr, nhà vô địch năm 2006, đồng thời đứng thứ nhì trong danh sách kiếm tiền sau Tseng. Một tay golf khác là Suzann Pettersen, nhà vô địch năm 2009, người đánh -9 gậy vào Chủ nhật rồi để chiến thắng Safeway Classic và tay golf người Úc Katherine Hull, hiện đang đứng thứ 47 danh sách kiếm tiền.

Golf
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới