NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Công nghệ Golf với loại giày "lai"

Thứ năm, 18/08/2011 15:01

Những tiến bộ công nghệ đã ít nhiều làm thay đổi môn golf đi khá nhiều.

Sau những cây driver ngoại cỡ, những cây gậy gạt cán dài, những quả bóng golf không slice, những đầu gậy có điểm ngọt (sweet spot) lớn hơn đồng xu và cả những cái tee để đặt bóng cũng đã thay đổi rất nhiều. Nhưng con đường tiến bộ không dừng lại đó mà tiếp tục tràn qua những thiết bị khác, lần này là giày chơi golf.

Ecco, True Linkswear và Ashworth vừa cho ra loại giày có thể dùng để chơi 18 hố trên sân golf lẫn hố 19 trong nhà câu lạc bộ. Nói chung là có thể dùng trên fairway, trong hố cát, đi dạo phố và cả trong phòng khách. Bạn có thề mang loại giày này một cách thoải mái sau khi lấy ra khỏi hộp mà không cần mất nhiều thời gian để giày giãn.

Đôi giày nhẹ nhất PGA Tour. Ảnh: Internet

Trong khi giày chơi golf loại cũ – nhất là loại có khuyên và đinh bằng kim loại – sẽ không hợp thời trang khi đi vào nhà hàng thì ngày nay, giày được thiết kế phù hợp để sử dụng mọi nơi, mọi dịp và còn bền, nhẹ và thoải mái hơn. Hơn thế nữa, loại giày này không cần đến đinh giày để tạo sức bật khi đánh bóng.

True Linkswear True Tour

Giày golf đầu tiên được thiết kế mô phỏng theo chân trần cho phép cơ thể người chơi golf ổn định và chống trượt một cách tự nhiên. Mũi giày rộng cho phép ngón chân người chơi tõe ra độc lập với nhau một cách tự nhiên. Điều này gần như loại bỏ hoàn toàn khả năng gây ra những vết rộp so với những đôi giày mới khác. Nặng 312 gram, True Linkswear True Tour trở thành đôi giày golf nhẹ nhất ở PGA. Đồng thời, đây cũng là đôi giày golf có đế mỏng nhất và có khả năng chống thấm, cho phép người chơi thi đấu thoải mái trong mọi điều kiện thời tiết.

Dù hình dạng có thể làm người chơi liên tưởng đến hình ảnh đôi giày của chú hề vì mũi giày bè rộng nhưng chắc chắn ngón chân của bạn sẽ phải cảm ơn điều đó sau khi đi bộ suốt 18 đường golf. Đúng như ý đồ của người thiết kế, giày mang lại cảm giác thoải mái như bạn đang mang một đôi tông nhưng vẫn đảm bảo khả năng chống trượt để thực hiện những cú đánh trên mặt sân ẩm ướt, dốc hoặc trong hố cát. Cuối cùng, tuy mỏng, nhẹ nhưng đây lả một đôi giày golf khá bền.

ECCO Golf Street

Đây chính là đôi giày mà Fred Couples mang trong giải Master Tournament hồi đầu năm. Dưới đế giày là hơn 100 thanh bám dính tạo khả năng chống trượt tuyệt vời trong mọi điều kiện. Được phát triển độc quyền tại các xưởng thuộc da của ECCO, loại da tạo nên đôi giày này có đặc tính nhẹ, thoáng khí và ôm gọn theo chân người mang.

Cho dù bạn leo đồi hay xuống dốc, đế giày vẫn tạo lực ma sát và bám dính tốt mà không cần cái đinh nào. Điều tuyệt nhất là đôi giày trông vẫn như mới nguyên cho dù đã sử dụng qua 36 lỗ golf dưới trời mưa ướt át hay sau khi đi bộ suốt 36 tiếng trên đường phố Manhattan.

Ashworth Cardiff

Chuyến xâm nhập đầu tiên của công ty vào ngành công nghiệp giày golf là một chuyến đi thành công. Công ty đã luôn mang lại cho người tiêu dùng những mẫu áo golf tuyệt vời, nay lại tung ra thị trường 4 mẫu giày khác nhau có thể được dùng cả trong và ngoài sân golf.

Giày Cardiff có đế cao su chắc chắn và không có đinh, mang lại cho bạn tất cả sự vững vàng cần thiết trên sân. Với dây buộc chéo, đôi giày bền bỉ cả bên trong và ngoài sân golf. Bao bọc thoải mái quanh đôi chân của bạn, đôi giày vừa đủ rộng để chân bạn khô thoáng và không bị phồng.

Golf
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới