NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đà Lạt Palace Golf Club góp phần bảo vệ thiên nhiên

Thứ bảy, 20/08/2011 00:29

Ban điều hành và đội ngũ nhân viên bảo trì và nhân viên chăm sóc cây cảnh của Câu lạc bộ Golf Đà Lạt Palace tiếp tục nỗ lực đưa sân golf được mệnh danh sân golf “xanh” nhất Việt Nam trở nên đẹp hơn, và gần gũi với tự nhiên hơn.

Những đường golf ngoạn mục ở vùng cao nguyên Trung bộ thơ mộng được thiết kế lần đầu tiên vào những năm 1930 theo chỉ dụ của cựu hoàng Bảo Đại, vị vua cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam và cũng là người rất yêu golf. Đà Lạt Palace quyến rũ du khách với quần thể động thực vật phong phú, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Đó là một phần lý do tại sao tạp chí Golf Digest danh tiếng đã xếp hạng Đà Lạt Palace là sân golf hàng đầu tại Việt Nam.

Các hoạt động bảo vệ thiên nhiên đang được bộ môn Golf áp dụng rộng rãi. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, chưa thỏa mãn với những kết quả đã đạt được, đội ngũ quản lý và nhân viên của CLB Đà Lạt Palace vẫn đang tiến hành rất nhiều biện pháp để sân golf ngày càng tươi đẹp và thân thiện hơn với môi trường.

Nguyên tắc chủ yếu của các biện pháp cải tiến sân golf theo hướng phát triển bền vững và thân thiện với môi trường trong năm vừa qua là phục hồi lại sự có mặt của những động – thực vật hoang dã trên sân golf. Đà Lạt từng là khu vực săn bắn yêu thích của tầng lớp quý tộc Việt Nam cũng như của người Pháp bởi những khu rừng ở vùng cao nguyên này tồn tại các loài động vật vô cùng đa dạng và phong phú. Điều đáng tiếc là loài hổ đã biến mất từ lâu. Tuy nhiên, du khách ngày nay đến với câu lạc bộ Đà Lạt Palace có thể gặp được nhiều loài cây cỏ và động vật tự nhiên trên sân golf.

Nhiều hồ nước trước đây được thiết kế làm chướng ngại vật trên sân golf giờ đây cũng là nơi bơi lội của các loài cá chép và cá dầy. Những chuồng chim xinh xắn đã được dựng lên tại các điểm thích hợp quanh sân golf để thu hút chim bồ câu, chim cu và các loài chim đặc trưng của Việt Nam như chim trèo cây mỏ vàng và loài chim ác là xanh của vùng Đông Dương. Các loài vật khác mà khách có thể bắt gặp là sóc và các giống chim thuộc họ vịt. Tất cả các loài động vật này được đi lại tự do trên sân golf.

Ngoài ra, CLB golf còn có những hoạt động khác nhằm tôn lên vẻ đẹp và tính thẩm mỹ của sân golf. Vào Ngày Môi trường Thế giới (05/6), đội ngũ nhân viên của Câu lạc bộ đã tổ chức trồng hoa trên 500m2 đất bỏ hoang. Nhân chương trình “Tháng Hành động vì Môi trường”, nhân viên của Câu lạc bộ đã ươm trồng thêm các loài hoa đẹp như hoa hồng, tú cầu, phong lữ, và oải hương.

Ngoài ra, từ năm 2010, các loại phân bón và thuốc trừ sâu thân thiện với môi trường đã được sử dụng trong quy trình bảo dưỡng các khu vực bóng lăn và khu gạt bóng đẹp nổi tiếng của sân golf được trồng bằng loại cỏ ống quý hiếm

Những nỗ lực của Câu lạc bộ để trở thành một công dân “xanh” bền vững không chỉ dừng lại với những công việc đang được thực hiện trên sân golf. Trong năm vừa qua, nhiều sáng kiến đã được đề xuất và áp dụng vào thực tế.

Việc sử dụng bóng đèn tiết kiệm năng lượng đã được thực hiện ở tất cả các tòa nhà của Câu lạc bộ, còn đội ngũ nhân viên thì được đào tạo về các hành động thực tế tốt nhất cho môi trường như tái chế giấy và tiết kiệm điện. Các thùng rác được đặt tại hầu khắp các lỗ golf trên sân và các rác thải này sẽ được thu gom và tái chế cùng với các rác thải từ tòa nhà chính của Câu lạc bộ.

Golf
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới