NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Donald duy trì ngôi vị số 1 sau giải Barclays Scottish Open

Thứ ba, 12/07/2011 15:40

Giải Barclays Scottish Open vừa kết thúc với kết quả xứng đáng thuộc về Luke Donald. Thắng lợi này đã giúp tay golf người Anh hoàn thành xuất sắc mục tiêu quan trọng nhất của mình.

Luke Donald – nhà vô địch giải, tay golf số 1 thế giới.

Được thi đấu trên mảnh đất quê hương là một điều kiện thuận lợi để ngôi sao trong làng golf nước Anh này hiện thực hóa được mục tiêu tối quan trọng của mình là cần một chiến thắng để đảm bảo vững chắc vị trí số 1.

Với việc ban tổ chức đã rút nội dung thi đấu từ 72 hố xuống còn 54 hố hôm thứ 7 vừa qua thì lần đầu tiên Luke Donald có dịp tranh tài ở vòng đấu mà thời gian bắt đầu là lúc 7 giờ sáng. Tại đây, anh giành được 3 gậy dưới chuẩn để thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu từ 4 người xuống còn 1 người. Sau thời gian nghỉ trưa, anh cùng các tay golf khác tiếp tục trở lại thi đấu. Với việc đạt thành tích âm 17 gậy trên tổng số 197 điểm chuẩn, Luke Donald đã nhận ngay được giải thưởng đầu tiên trị giá 500 ngàn USD.

Ở vòng đấu cuối, Donald hoàn thành với thời gian ngắn nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình tại European Tour. Anh đạt 9 gậy dưới chuẩn trên tổng số điểm 63. Trong khi đó, Lee Westwood – đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi vị số 1 với Luke Donald cũng đã thể hiện rõ quyết tâm thi đấu của mình nhằm cải thiện hoặc ít nhất là duy trì vị trí thứ 2 của mình tại bảng xếp hạng. Tuy nhiên, phong độ thi đấu tuyệt vời của Luke Donald đã không cho Lee Westwood cơ hội để vươn lên vị trí trước anh.

Cùng với thắng lợi này, Luke Donald đã thu về cho mình các giải thưởng trị giái lên đến 2.85 triệu USD trong mùa giải năm nay. Sau khi kết thúc giải đấu, Donald chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi giành thêm những thắng lợi khác. Tôi luôn cố gắng để làm được điều này. Vô địch giải Barclays Scottish Open là một chiến thắng ngọt ngào đối với tôi”.

Lao động
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới