NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Đứng dậy đi, Tiger Woods mới…

Thứ sáu, 22/04/2011 14:31

Nhiều bài báo đã được lên khuôn sẵn, hàng loạt chương trình truyền hình đã lên kế hoạch, để chào đón sự xuất hiện của một ngôi sao mới tại giải golf Masters danh giá bậc nhất thế giới.

Chàng trai được chờ đợi ấy có tên Rory McIlroy, mới 21 tuổi, đã dẫn đầu suốt 3 vòng đầu tiên bằng một phong độ chói sáng. Nếu giành ngôi quán quân, Ilroy sẽ trở thành người trẻ nhất đăng quang ở giải Masters kể từ sau Tiger Woods năm 1997, khi cũng ở độ tuổi 21. Song kịch bản đó đã không thể trở thành hiện thực, bởi người mặc chiếc áo vest xanh dành cho nhà vô địch lại là Charl Schwartzel, còn McIlroy gần như đã bật khóc khi tụt xuống tận thứ 15 trên bảng xếp hạng chung cuộc.

Thực tế, chàng trai trẻ người Bắc Ireland gần như đã hội đủ những điều kiện để có thể lên ngôi, khi liên tục có những bước thăng tiến thần kỳ trong vòng 3 năm qua, kể từ ngày chính thức bước vào làng golf chuyên nghiệp. Tháng 11.2008, McIlroy trở thành tay golf trẻ nhất trong lịch sử có mặt trong top 50 thế giới. Tháng 2.2009, anh giành chức vô địch chuyên nghiệp đầu tiên ở giải Dubai Desert Classic và vươn lên vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Đến cuối năm, McIlroy đã có mặt trong top 10 (xếp thứ 9) và là tay golf trẻ nhất làm được điều đó kể từ sau Sergio Garcia. Tháng 5.2010, McIlroy giành chức vô địch ở giải Quail Hollow (xếp ngay trên tay golf nổi tiếng Phil Mickelson) và trở thành tay golf trẻ nhất từ sau Tiger Woods đăng quang ở một giải thuộc hệ thống PGA Tour. Kể từ đó, người ta đã bắt đầu so sánh anh với tay golf người Mỹ. McIlroy cũng không phải đợi lâu để có được chiến thắng trước Woods, bởi đến tháng 10, anh đã góp công lớn giúp đội tuyển Châu Âu đánh bại đội tuyển Mỹ, có Tiger Woods trong đội hình, để giành chức vô địch Ryder Cup. Với một nền tảng như thế, người ta chờ đợi McIlroy sẽ đăng quang ở giải Masters diễn ra tuần trước. Sự kỳ vọng càng trở nên lớn lao bởi từ sau khi Woods dính vào vụ bê bối tình ái rồi sa sút không phanh, làng golf thế giới dường như đã rơi vào tình trạng “vô chủ” khi vị trí số 1 liên tục bị đá qua đá lại giữa Lee Westwood và Martin Kaymer. Cả hai tay golf này đều bị coi là chưa đạt tới tầm để có thể kế vị Tiger Woods. Chỉ có McIlroy là hội đủ các yếu tố ấy… Tuy nhiên, chính sự kỳ vọng lớn lao đó đã trở thành gánh nặng khiến McIlroy quỵ ngã ở thời điểm quan trọng nhất, để rồi từ vị trí dẫn đầu suốt 3 vòng đầu, McIlroy đã kết thúc giải ở vị trí thứ 15 đầy thất vọng. Không những thế, nhiều người lo ngại chàng trai trẻ này sẽ khó lòng lấy lại thăng bằng sau cú sốc nói trên. Nhưng dù vậy, McIlroy đã hứa anh sẽ nhanh chóng gạt bỏ thất bại để tiếp tục tiến bước. Ngay sau giải Masters, McIlroy đã bay sang Malaysia để tham dự giải đấu ở đây. Ngay khi vừa đặt chân tới Kuala Lumpur, McIlroy đã nhận được tin đội bóng yêu thích của anh là Manchester United đánh bại Chelsea để giành quyền lọt vào bán kết Champions League. “Hy vọng, đấy sẽ là một điềm may của tôi”, McIlroy nói với phóng viên Reuters.

Báo Lao động