NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Giải PGA Championship 2011: Keegan Bradley lên ngôi vô địch sau lượt playoff.

Thứ hai, 15/08/2011 14:36

Keegan Bradley đã giành chức vô địch PGA Championship sau khi vùng dậy ở đường 16, 17, buộc Jason Dufner thành người về nhì trong lượt playoff 3 lỗ tại Atlanta Athletic Club.

Ngay cuối vòng đấu, danh hiệu vô địch đã có lúc tưởng như thuộc về tân binh Jason Dufner khi đối thủ trực tiếp Keegan Bradley đánh đến 6 gậy ở đường 15 par 3. Một cú “triple bogey” (3 gậy vượt chuẩn) đối với một tay golf chuyên nghiệp đồng nghĩa với một thảm họa, và thảm họa này còn cấp số nhân vì xảy ra ở những đường cuối, vòng cuối của một giải Major.

Keegan Bradley với chiếc cúp Wanamaker lần thứ 93. Ảnh: Internet

Nhưng mọi sai lầm đều có thể sửa chữa. Ngay sau đó Bradley lên cố gắng sửa chữa bằng bằng 2 birdie ở đường 16 và 17. Trong khi đó, Jason Dufner không chịu nổi áp lực từ cơ hội vô địch giải major, anh bị 3 bogey ở 3 đường liên tiếp 15,16,17. Bằng điểm sau 72 hố, Bradley và Dufner cùng bước vào lượt đấu playoff theo kiểu 3 hố, ai thấp điểm sẽ thắng để lựa ra nhà vô địch.

Ngay khi bắt đầu lượt playoff ở đường 16, Bradley chiếm ngay thế thượng phong với cú birdie ở khoảng cách gần 1,2 yard trong khi Dufner bỏ lỡ cơ  hội ăn birdie ở khoãng cách chưa đầy 2 mét.

Tiếp theo trên đường 17, cúp càng rời xa tay Dufner hơn khi anh mất đến 3 gậy gạt để đưa bóng vào lỗ. Khoảng cách giữa anh và Bradley được nhân đôi và chỉ còn một đường cuối để sang bằng cách biệt.

Tại đường 18, đường cuối cùng của lượt playoff, Dufner thực hiện cú gạt chuẩn xác từ tầm 6m để ăn điểm birdie. Nhưng điều này không còn ý nghĩa khi Bradley bình tĩnh gạt 2 lần đưa bóng vào lỗ và hét lớn trong sung sướng.

Đây là lần đầu tiên tay golf 25 tuổi Keegan Bradley tham dự một giải Major và thật bất ngờ là anh không những đoạt giải mà còn chấm dứt cơn khát giải Major của người Mỹ kéo dài 16 tháng nay. Một điều bất ngờ khác, anh chính là cháu trai của nữ huyền thoại Pat Bradley, người sở hữu 6 danh hiệu Major và 31 danh hiệu LPGA.

Kế đó, tay golf Đan Mạch Anders Hansen xếp hạng 3 với điểm (-7). Tay golf Thụy Điển Robert Karlsson, David Toms và Scott Verplank xếp đồng hạng 4 với điểm (-5). Ngoài ra trong top 10 còn có những tay golf tên tuổi như Adam Scott, Lee Westwood và Luke Donald.

Golf
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới