NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Günther Kessler – Người đứng sau thành công của các ngôi sao Đức

Thứ năm, 12/05/2011 16:49

Sẽ thật khó để đi kiếm tìm thông tin về những vị huấn luyện viên golf, tên họ ít có trên wikipedia, càng hiếm thấy những bài phỏng vấn hay ảnh chụp riêng.

Họ chỉ luôn thấp thoáng đằng sau những câu chuyện thành tích của những người học trò mà họ đã đào tạo, đã dẫn đường đi tới chiến thắng. Vì thế, chúng ta sẽ cố gắng hình dung về Günther Kessler trong khi tìm hiểu về những ngôi sao lớn mà ông đã góp phần tạo dựng.

 

 

Mới đầu tuần này, tên của Günther Kessler lại xuất hiện khi một ngôi sao mới của Đức là Nicolas Meitinger giành chiến thắng ở Allianz Challenge de France. Điều đầu tiên mà báo chí nhắc đến là chàng trai này có thể sẽ là một Kaymer tiếp theo bởi anh đang được Günther Kessler hướng đi theo đúng lộ trình của Martin Kaymer.

 

 

Năm 2006, Kaymer đã từng giành chiến thắng ở nước Pháp, tại chính giải này khi người ta còn chưa biết anh là ai.

Nicolas Meitinger hy vọng đây sẽ là bước đà quan trọng để anh hướng tới một sự nghiệp thành công như Kaymer; bởi thế, ngay trước giải này, anh đã tìm gặp HLV Kessler để đề nghị trở lại, trước đó, hai người đã từng làm việc với nhau cho đến năm 2000. Ông Kessler đã cùng với Meitinger giành 6 danh hiệu và lần này, nhờ có ông mà anh chàng đến từ Cologne đã leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng Challenge Tour.

Và lần này, tên của vị HLV người Đức được nhắc đến nhiều hơn, người ta bắt đầu coi ông như người kiến trúc sư thành công nhất nước Đức cho những cá tính golf vĩ đại.

Đầu tiên là Martin Kaymer. Cuối năm 2010, khi Martin Kaymer nhận danh hiệu Tay golf xuất sắc nhất châu Âu, người ta mới nghe nói đến tên Günther Kessler – HLV đã ở bên anh từ 12 năm nay. Và cái tên này xuất hiện ngày càng dày hơn trên các trang báo, với liên tiếp những thành công của các học trò xuất sắc trên mọi đấu trường. Günther Kessler đã không còn là của riêng Martin Kaymer nữa, vị HLV người Đức đã trở thành nơi đặt trọn niềm tin của rất nhiều gương mặt tiềm năng khác.

Chàng trai 26 tuổi người Đức đã gắn bó với vị HLV này trong 12 năm liên tục, không thay đổi, không một lần cãi lời thầy. Khi được hỏi về cậu học trò có phần khiêm tốn của mình, Günther Kessler từng nói:” phải thừa nhận, lúc đầu, tôi không hề nghĩ là cậu ấy có thể vươn xa đến thế, không thể mơ là Martin sẽ có ngày chiến thắng major và lên ngôi vô địch Thế giới. Tôi gặp cậu ấy lần đầu tiên khi Martin mới 12 tuổi và điều duy nhất có thể khen ngợi vào lúc đó là cậu ấy rất chăm chỉ”.

Nhưng không phải vì suy nghĩ này mà Kessler lơi là việc hướng dẫn cho Kaymer. Chính ông đã khuyên Kaymer đi học yoga để gia tăng thể lực và sau này, cựu số 1 Thế giới đã có lúc tâm sự, đó là lời khuyên chí lý nhất mà anh từng tiếp nhận.

Cũng chính Kessler đã ủng hộ quyết định gắn bó với hệ thống golf châu Âu của Kaymer và đứng bên anh, chứng kiến những chiến thắng ấn tượng trong năm 2011, đặc biệt là khi Kaymer đăng quang ngôi số 1.

Nhưng hiếm ai biết được, trước Kaymer, ông Günther Kessler từng có 15 năm gắn bó với một anh chàng khác của làng golf Đức Marcel Siem. Tay golf từng được coi là hiện tượng của những năm đầu thế kỷ 21 với chức vô địch World Cup năm 2006. Người đồng đội của anh khi đó là Bernhard Langer từng phải đến ôm hôn và bắt tay HLV Kessler vì công sức của ông trong việc đào tạo Siem.

Năm 2010, cùng với 9 HLV khác, Günther Kessler đã vinh dự được nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm (Best teacher of the Year) của PGA tour và Thể thao Đức.

 

 

Giờ đây, vẫn tiếp tục công việc tìm kiếm và đào tạo những tài năng trẻ của làng golf Đức, ông Kessler còn là HLV của rất nhiều tay golf khác ngoài Martin Kaymer và Nicolas Meitinger. Thế giới hãy chờ xem những điều kỳ diệu từ bàn tay của thầy phù thủy Günther Kessler.

VGA