NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Kết thúc giải golf Vietnam Amateur Open 2011: Cúp về Thái Lan

Thứ ba, 14/06/2011 09:58

Ngày thi đấu cuối cùng của ở giải golf Việt Nam nghiệp dư mở rộng 2011 trên sân golf Danang Golf Club đã diễn ra vô cùng hào hứng.

Tay golf Thái Lan 17 tuổi Chanachox dẫn đầu giải sau 3 ngày thi đấu đã kiểm soát ngày đấu cuối cùng ngay từ những hố đầu, khi giành các par và birdie, trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp của anh là Marc Ong bị các điểm bogey. Ở ngày thi đấu này, Chanachox đạt thành tích 68 gậy sau 18 hố golf, còn Marc Ong đạt thành tích 72 gậy.

Tay golf hàng đầu Việt Nam Nguyễn Văn Thống đã có một ngày thi đấu tuyệt vời khi đi hết 18 hố chỉ mất 70 gậy. Nếu ở ngày thi đấu thứ 3, Thống đạt phong độ tốt hơn (80 gậy) thì ở ngày thi đấu thứ 4 này, hẳn anh sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Chanachox và Marc Ong.

Đạt thành tích tốt nhất trong ngày cuối này là tay golf người Campuchia Patrick Tom với thành tích 67 gậy, đây cũng là thành tích trong một ngày đấu tốt nhất trong cả giải. Tại sân golf Danang Golf Club từ trước đến nay, chưa tay golf chuyên nghiệp nào đi một vòng golf hết có 67 gậy như vậy. Với thành tích ấn tượng này, Tom vươn lên hạng 4 chung cuộc.

Chung cuộc, tay golf người Việt Nam có thành tích xuất sắc nhất giải và nhận huy chương vàng VĐQG là Nguyễn Văn Thống với 298 gậy (+10) sau 4 ngày thi đấu. Xếp tiếp theo là Lầu A Bẩu, Andrew Hùng Phạm, Phạm Minh Tuấn, Võ Tá Thủy.

Nguyễn Văn Thống cũng là người xếp thứ 5 chung cuộc tại Vietnam Amateur Open 2011. Xếp thứ nhất là tay golf Thái Lan Chanachox (286 gậy, -2), về nhì là tay golf 15 tuổi đến từ Singapore Marc Ong (292 gậy, +4), về ba là tay golf Thái Lan Somprad (294 gậy, +6) và hạng 4 là tay golf Patrick Tom (296 gậy, +8) đến từ Campuchia.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Cúp vô địch Vietnam Amateur Open được mang về Thái Lan. Năm 2008, Nicholas Chee Yung Fung (Malaysia) vô địch với 277 gậy (-11). Năm 2009, Akhmal Nazari (Malaysia) vô địch với 282 gậy (-6). Năm 2010, Wasin Sripattranusorn (Thái Lan) vô địch với 274 gậy (-14).

Sở dĩ 3 lần trước, các nhà vô địch đều đạt số âm gậy rất cao vì đó là những lần Vietnam Amateur Open tổ chức tại sân golf Đà Lạt, nơi có mặt sân khá dễ và khí hậu ôn hòa. Còn Vietnam Amateur Open 2011 được tổ chức dưới cái nắng gắt của mùa hè miền Trung tại Danang Golf Club, sân golf có “mặt sân khó nhất Việt Nam” như nhận xét của tay golf Nguyễn Văn Thống.

Trước đó, ở giải nữ, tay golf 18 tuổi Ngô Bảo Nghi đã lần thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch nữ quốc gia (Vietnam Ladies National Championship). Xếp ở các vị trí tiếp theo là Lý Anh Nhã Trúc, Phạm Thị Hồng Lan, Trần Thị Thanh.

TTVH Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới