NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Khai mạc giải golf trẻ lần thứ 4 tại Vietnam Junior Championship

Thứ ba, 02/08/2011 10:56

Thuộc hệ thống giải đấu chính do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức, giải VĐ trẻ QG năm nay một lần nữa diễn ra tại sân golf Ocean Dunes bên bờ biển Phan Thiết.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp, các tay golf trẻ hàng đầu Việt Nam lại hội tụ về sân golf Ocean Dunes. Bắt đầu từ ngày 5 đến ngày 7/8/2011, giải golf Vietnam Junior Championship sẽ được kết hợp tổ chức cùng với giải Faldo Series Asia để chọn ra 5 tay golf trẻ tham dự giải Faldo Series Asia Grand Final tại sân Mission Hills (Trung Quốc) vào tháng 3/2012.

Giải Golf  trẻ 2011 hứa hẹn sự kịch tính và hấp dẫn. Ảnh: Internet.

Đối với giải VĐ trẻ QG, ngoài 4 hạng đấu theo 4 nhóm tuổi như Faldo Series Asia gồm: Nam dưới 21 tuổi; Nam dưới 16 tuổi; Nữ dưới 21 tuổi; Nữ dưới 16 tuổi, giải đấu còn có thêm 2 hạng dành cho 2 nhóm đối tượng: Nam dưới 11 tuổi và Nữ dưới 11 tuổi. Nhóm VĐV nhỏ tuổi này sẽ chơi 9 lỗ trong mỗi ngày thi đấu.

Còn lại, giải đấu sẽ diễn ra theo thể thức đấu gậy qua 36 lỗ và không tính điểm chấp. Việc tổ chức thêm bảng đấu cho các tay golf nhí U11 chính là một trong những nỗ lực của Hiệp hội Golf Việt Nam nhằm gieo mầm và khuyến khích tình yêu của các em nhỏ đối với môn thể thao này.

Ocean Dunes do Nick Faldo, golf thủ 6 lần giành chức vô địch trong các giải golf danh tiếng như Masters và British Open, thiết kế và là sân golf nổi tiếng với những cồn cát lộng gió và các lỗ golf độc đáo. Trong đó, lỗ thứ 9 gậy chuẩn (par) 3 nằm ngay bên bờ biển được đánh giá là một trong 500 lỗ golf tốt nhất thế giới.

Qua 3 lần tổ chức, giải VĐ trẻ QG và vòng đấu Nick Faldo châu Á đã tạo cơ hội cho các tài năng trẻ Việt Nam cọ xát trong môi trường chuyên nghiệp, đồng thời mang lại thử thách cho những tay golf xuất sắc nhất thi đấu tại vòng tuyển chọn Nick Faldo châu Á tại sân Misson Hill danh tiếng.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới