NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Michelle Wie thua một gậy, Lincicome lên ngôi vô địch

Thứ hai, 29/08/2011 15:38

Brittany Lincicome thực hiện thành công cú gạt ở đường 18 sân Hillsdale Golf & Country Club trong cơn mưa giông nặng hạt ngày chủ nhật để chiến thắng giải Canadian Women’s Open.

Trước khi vòng cuối diễn ra, có những lo ngại về tàn dư của cơn bão nhiệt đới Irene khiến việc tranh tài phải tạm hoãn. Vì lo ngại thời tiết xấu nên ban tổ chức quyết định dời thời gian thi đấu sớm hơn 90 phút, thi đấu nhóm 3 vận động viên thay vì nhóm 2 như thông lệ và phát bóng cả ở đường 1 lẫn đường 10 để có thể hoàn tất vòng cuối nhanh nhất. Ngoài ra còn có cả một kế hoạch dự phòng khi vòng cuối bị hủy bỏ do thời tiết xấu thì sẽ tổ chức đánh playoff cho Wie, Tiffany Joh và Ai Miyazato vào ngày hôm sau. May mắn là dự đoán đó không xảy ra. Tuy vậy trong 9 hố sau, nhóm dẫn đầu phải thi đấu trong mưa tầm tã và gió giật.

Lincicome kết thúc vòng cuối trước nhà đương kim vô địch Wie với 70 gậy, điểm (-2). Trước đó, tại đường 18, Lincicome đánh hỏng, bóng bay vào lều cạnh đường golf và phải thả bóng đánh lại. Áp lực đè nặng lên Michelle Wie, lúc này đang thi đấu ở nhóm cuối cùng và kém Lincicome 1 gậy. Dù 2 cú gạt dài xuất thần trên mặt green sũng nước ở đường 15 và 17 giúp Wie rút ngắn khoảng cách với Lincicome nhưng cô vẫn cần 1 cú birdie để kéo Lincicome vào lượt playoff.

Wie trang điểm khá đậm kiểu Hàn Quốc khiến cô nổi bật trong một ngày thi đấu ảm đạm.

Đường 18 là đường quyết định đối với nhà vô địch Canadian Women’s Open 2010 tại Winnipeg nhưng Wie đã đánh không tốt. Cú đánh tiếp cận green không bay đúng đích cần thiết mà bay ra hàng rào. Thêm 1 gậy phạt để thả bóng và cô chỉ được điểm par. Với kết quả này, Wie không bảo vệ thành công danh hiệu của mình và xếp đồng hạng nhì với Stacy Lewis cùng giải thưởng $177.981. Wie chia sẻ:

 “Tôi tự hào về cách tôi thi đấu hôm nay. Bước vào trận đấu, tôi đã có những cú đánh tuyệt vời và nó thật sự mang lại cho tôi cảm giác tích cực. Thật tuyệt vời khi lại được tranh ngôi vị dẫn đầu”

Đây là giải LPGA thứ 5 và cũng là chiến thắng thứ 2 mà Lincicome giành được trong năm nay. Lewis cũng đã thi đấu tốt với  67 gậy ở vòng cuối và cùng xếp hạng 2 với Wie. Licicome tâm sự:

“Tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều trong môn golf. Nếu điều này xảy ra khoảng 2 năm trước thì tôi không nghĩ là mình có thể xoay sở được như bây giờ.”

Có 2 người Mỹ khác xếp đồng hạng 4 là Cristie Kerr (71 gậy/vòng cuối) và Angela Stanford (72 gậy/vòng cuối) cùng với điểm (-11)

Golf
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới