NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Những khoảnh khắc còn mãi với thời gian: Seve Ballesteros – Tay golf huyền thoại

Thứ năm, 12/05/2011 16:34

“Thế là Seve đã mãi mãi ra đi, tôi không dám tin vào tai mình. Nhưng với tôi, cậu ấy luôn như một đứa con trai thân yêu nhất. Hãy yên nghỉ nhé Seve”

 Đó là những lời mà huyền thoại Gary Player đã nói khi nhận tin Seve Ballesteros qua đời. Chắc chắn không chỉ riêng các tay golf mà sự ra đi của người đàn ông Tây Ban Nha gầy gò này sẽ còn mãi là nỗi tiếc thương vô hạn. Nhưng như người ta vẫn nói, cách tốt nhất để tưởng nhớ về một con người là lưu giữ từng khoảnh khắc tốt đẹp và huy hoàng nhất trong cuộc đời ông ấy.

Ballesteros là một chàng thiếu niên 19 tuổi sành điệu khi gây nên cú shock lớn với giới chơi golf chuyên nghiệp bằng thành tích á quân ấn tượng tại British Open 1976. Trong ngày hôm đó, người đứng thứ nhì cùng với ông là Jack Nicklaus đã khẳng định:”thế giới vừa chào đón một ngôi sao mới” .

 

 

Ballesteros giành danh hiệu major đầu tiên tại British Open 1979 trên sân Royal Lytham & St. Annes. Ông chiến thắng với 3 gậy cách biệt so với Jack Nicklaus và Ben Crenshaw.

 

 

Năm 1980, lần đầu tiên Seve được lên bìa tạp chí Sports Illustrated với danh hiệu vô địch giải Masters.

 

 

Chiến thắng kịch tính và đáng nhớ nhất của Seve là trước Tom Watson tại British Open 1984. Trên sân St. Andrews, Seve chỉ có được danh hiệu Open thứ hai sau khi hoàn tất cú birdie ở lỗ cuối cùng. Người ta còn nhắc lại mãi điệu nhảy ăn mừng chiến thắng có một không hai của ông.

 

 

Cặp đôi huyền thoại của Tây Ban Nha—Ballesteros và Jose Maria Olazabal—đã gần như không có đối thủ trong một thập niên của Ryder Cup. Hình ảnh này được ghi lại tại Ryder Cup 1989 trên sân Belfry, cả hai đã cùng ghi được 3 1/2 điểm, giúp tuyển châu Âu giành chiến thắng.

 

 

Tiếp tục chiến thắng vào năm 1993 và duy trì một tình bạn đáng “ghen tỵ”.

 

 

Seve chẳng tốn sức tranh giành chiếc cup Ryder Cup với đội trưởng tuyển Mỹ Tom Kite bởi trên quê hương Tây Ban Nha của mình, Seve đã cùng với các tay golf châu Âu giành chiến thắng vẻ vang năm 1997 trong vai trò đội trưởng.

 

 

Và không bao giờ tắt đi nụ cười khi đứng chung với những người bạn nổi tiếng khác của mình: Những huyền thoại sống trên Old Course trước thềm Open Championship 2000.

 

 

Bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ phải đánh bóng trong tư thế này không? Thế mà Seve đã vươn lên đứng đầu vòng 1 giải Madrid Open 2005 nhờ cú swing bóng từ bụi cỏ như thế này. Ông vẫn luôn được mệnh danh là người có những cú cứu bóng thần thánh nhất.

 

 

Tại giải Masters 1995, Seve cũng đã T bóng vào thẳng rừng cây.

 

 

Seve Ballesteros chính thức có tên trong Ngôi đền danh vọng tại St. Augustine vào ngày 22 tháng Ba năm 1999.

 

 

Không phải lúc nào cũng chỉ đứng phía trước, Ballesteros đã trở thành nguồn động viên cho sự nghiệp của tài năng trẻ Tây Ban nha Sergio Garcia.

 

 

Sau những căng thẳng của giải Masters 2000, Ballesteros được tận hưởng những phút thư giãn cùng con gái 5 tuổi Carmen. Ngoài ra, ông còn có hai cậu con trai Baldomero và Miguel.

 

 

Cậu con trai lớn Baldomero đã làm người vác gậy cho Ballesteros tại The Open 2006.

 

 

Tháng Năm năm 2010, người ta ghi lại được một trong những hình ảnh hiếm hoi nhất của Seve trong giai đoạn điều trị ung thư khi ông được đích thân nhà vua Tây Ban Nha Juan Carlos trao giải thưởng Thành tựu trọn đời.

 

Một người đàn ông đáng mến, một nhân cách vĩ đại, một ý chí bền bỉ, Seve sẽ luôn tồn tại trong những khuôn hình đẹp đẽ nhất của Thế giới golf.

Europeantour/VGA