NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Scott đăng quang WGC Invitational đầy thuyết phục

Thứ hai, 08/08/2011 12:01

Adam Scott tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng ở vòng thi đấu cuối cùng, qua mặt những golf thủ hàng đầu thế giới để giành vị trí quán quân WGC Invitational 2011 với thành tích -17 gậy.

Bước vào vòng đấu cuối cùng Adam Scott chỉ nhiều hơn một gậy so với người đánh cặp Ishikawa. Thậm chí sau 1/3 khoảng thời gian thi đấu của vòng 3, với việc giành 3 birdie, golf thủ người Nhật Bản còn san bằng cách biệt với Scott khi cùng được -13 gậy. Tuy nhiên, tài năng trẻ 19 tuổi của Nhật Bản đã không thể duy trì được phong độ đó trong khoảng thời gian còn lại.

Adam Scott. Ảnh: Internet

Trong khi đó, với sự bình tĩnh và bản lĩnh thi đấu vượt trội, Scott đã có những cú đánh chính xác. Sang đến lỗ 12, golf thủ người Australia bắt đầu nới rộng khoảng cách với kẻ bám đuổi Ishikawa. Đến lỗ 14, ngôi sao 31 tuổi đã có thể nghĩ đến ngôi vị cao nhất sau khi một lần nữa đoạt birdie.

Đến lỗ cuối cùng, Scott tiếp tục giành birdie thứ 5 để rồi ung dung bước lên ngôi vô địch. Thành tích của nhà tân vô địch người Australia tại giải lần này là rất thuyết phục với -17 gậy. Không những thế, sau 4 ngày thi đấu, Scott chỉ sử dụng sử dụng 263 gậy - ít nhất ở Firestone kể từ thời hưng thịnh của Tiger Woods năm 2000 (259 gậy).

Góp công lớn cho thành công của Scott chính là caddie Steve Williams. Điều đáng nói là Williams từng cộng tác với Woods suốt 12 năm trước khi bị sa thải cách đây ít tuần. Ngay sau khi bị sa thải, Williams đã chuyển sang phò tá cho Scott. Kết quả là Scott đã giành chiến thắng và trở lại top 10 golf thủ hàng đầu thế giới.

Dù thất bại trước Scott ở ngày thi đấu cuối cùng, Ishikawa cũng không quá thất vọng. Golf thủ trẻ nhất vô địch ở một giải thuộc PGA Tour trong 100 năm qua đã cán đích ở vị trí thứ ba với âm 12 gậy, ngang bằng với Jason Day. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ US Open Rory McIlroy chỉ đạt đạt -10 gậy để rồi cán đích ở trí thứ sáu, bằng với Kim Kyung-tae  (Hàn Quốc) và Zach Johnson (Mỹ).

Trong ngày hôm qua, Tiger Woods cũng có sự khởi đầu tốt khi giành 2 birdie ở 5 lỗ đầu tiên. Tuy nhiên, đến những lỗ tiếp theo, Tiger Woods mất dần cảm giác để rồi lại sa sút. Và cho dù ở lỗ cuối cùng, cựu golf thủ số Một thế giới lần thứ 3 giành biedie, song anh cũng không thể cải thiện được thành tích tệ hại trước đó. Chung cuộc Woods kết thúc giải ở vị trí 38 với một gậy vượt quá tiêu chuẩn.

Xzone
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới