NAM GIỚI » Đàn ông yêu

The Open 2011: Darren Clarke vô địch thuyết phục

Thứ sáu, 22/07/2011 10:01

Với bản lĩnh vững vàng, cộng với lợi thế dẫn trước đối thủ từ vòng 3, tay golf người Bắc Ailen Darren Clarke đã biến những khó khăn của đối thủ thành lợi thế của mình để lần đầu tiên vô địch The Open Championship.

Yếu tố thời tiết tại giải năm nay có lẽ mang nhiều ý nghĩa quyết định. Thời tiết trong ngày thi đấu cuối cùng đã tốt hơn dù vận tốc gió không thay đổi, trên 50km/h, tuy nhiên  điểm số của các tay golf hàng đầu không được cải thiện nhiều, thậm chí còn kém hơn. Tay golf 42 tuổi người Bắc Ailen này đã kết thúc vòng thi đấu cuối với tròn 70 gậy (chuẩn par), trong khi đó hai tay golf người Mỹ bám đuổi sát sau là Phil Mickelson (68) và Dustin Johnson (72). Tuy nhiên khoảng các dẫn trước của Darren là 5 điểm dưới par từ vòng 3 đã mang lại lợi thế đáng kể, giúp anh lên ngôi vô địch. Hiện tượng vòng 1, tay golf người Đan Mạch Thomas Bjorn cũng kết thúc vòng đấu cuối cùng với kết quả 1 điểm dưới par, một kết quả được coi là thành công của anh.

Thời tiết thất thường, vận tốc gió biển Bắc luôn trên  50km/giờ, sân links với bẫy cát khổng lồ và đường fairway nhỏ, khuất sau các gò cỏ fescue là điều khiến các tay golf thi đấu tại đây cảm thấy vừa mê hoặc xen lẫn cảm giác e sợ - thảm họa cho những tay golf không thể thích nghi được. Nhưng chắc chắn có một tay golf yêu thích kiểu thời tiết thay đổi một cách không đoán trước này, đó chính là Darren Clarke khi ông phát biểu ở vòng 2: “Thật sự quá khó để giành chiến thắng. Điều này rõ ràng hơn sau vòng 2. Vẫn còn một quãng đường dài đầy chông gai để đến chiến thắng và tôi tin thời tiết cuối tuần này sẽ cực kỳ tồi tệ. Tôi hoàn toàn muốn nó như thế.”

The Open Championship 2011 là lần tham gia thứ 20 của anh tại sân chơi này. Tuy nhiên anh là tay golf Ailen thứ 2 vô địch The Open kể từ khi Fred Daly đạt được vào năm 1947 và anh cũng tiếp bước những người đồng hương Rory McIlroy và Graeme McDowell giành vinh quang cho quê hương tại những giải major. Lớn lên và thi đấu thường xuyên trên những sân links của Bắc Ireland nên Darren hiểu hơn ai hết rằng thời tiết xấu là trở ngại to lớn cho những người chơi khác nhưng là lợi thế của anh, và chính yếu tố này đã khiến màn trình diễn ấn tượng, thậm chí bùng nổ của những người Mỹ trong 2 vòng đấu cuối đã không còn ý nghĩa.

Tuy nhiên cũng có thể nói rằng, các tay golf người Mỹ đã có một giải đấu thành công: đã có tới 5 tay golf nằm trong top 10 vị trí dẫn đầu của The Open, trong đó tay golf trẻ Dustin Johnson và tay golf từng nhiều lần vô địch các giải major Phil Mickelson chia nhau vị trí thứ nhì của giải.

Vietnamgolfmagazine
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới