NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Tiger Woods sẵn sàng đối mặt Players Championship

Thứ năm, 12/05/2011 17:13

Dù đang trong giai đoạn điều trị chấn thương đầu gối và gót chân nhưng Tiger Woods vẫn khẳng định sẽ có mặt tại giải Players championship cuối tuần này.

Tay golf số 8 Thế giới thậm chín còn tự tin nói rằng mình không cần phải tập luyện quá nhiều cho sự kiện này.

 

“Đầu gối tôi đã lành, gót chân mà mọi người vẫn gọi là của Achilles cũng đã đỡ hơn nhiều rồi, vì thế, tôi sẽ không vắng mặt tại Players Championship” – Đó là lời chia sẻ của Tiger Woods khi đứng trên Stadium Course ngày hôm qua.

Khi Tiger bị đau ở vòng 3 giải Masters vào tháng 4, nhiều người đã nghĩ chắc anh sẽ không thể tham gia thêm giải nào nữa trong năm nay; tuy nhiên, trái với những lời khuyên của bác sỹ, chưa đầy 1 tháng sau khi tuyên bố nghỉ ngơi, Woods đã bị tiếng gọi của golf lôi kéo trở lại đồi cỏ.

“Tuần trước, tôi đã không thể đến tham dự Wells Fargo Championship ở Charlotte, lần này mà không được dự giải Players nữa thì sẽ là không thể chấp nhận được.” Woods nói sau khi hoàn thành 9 lỗ đánh tập ngày thứ Ba.

Woods còn chia sẻ, anh đã hoàn toàn tuân thủ lời khuyên của bác sỹ và không động vào gậy golf cho tới tận thứ Hai vừa rồi.

“Bạn biết đấy, tôi đã thấy không ổn từ một tuần trước giải Masters nhưng vẫn cố gắng đến Augusta thi đấu, kết quả là nó đã diễn ra không thật như ý. Nhưng tôi đã có vài tuần nghỉ ngơi, dưỡng thương và bây giờ thì đã đến lúc trở lại rồi”.

Cựu số 1 Thế giới hiện tại đang sử dụng các loại thuốc kháng sinh, chườm đá và luyện cơ chân hàng ngày.

“Thực ra tôi thấy lần này cũng không có gì nghiêm trọng. Chấn thương nhẹ thôi mà, bác sỹ của tôi thì cứ muốn dành hẳn một năm để điều trị, ai mà chịu nổi”.

 

Dù khá tự tin về sức khỏe của mình nhưng Woods lại rất thận trọng khi bàn về các đối thủ sẽ phải đối mặt trên sân.

“Giải đấu này được xem như major thứ 5 trong năm, sẽ là điên rồ nếu nói là tôi không cần chuẩn bị gì. Tuy nhiên, rõ ràng là tôi không có nhiều thời gian tập luyện và tôi sẽ cố gắng không để điều đó ảnh hưởng đến kết quả của mình. Giải Players chẳng khác gì US Open, tôi rất muốn được ra sân và thi thố tài năng với những người bạn mà tôi đang rất nhớ.”

Sẽ thật hổ thẹn nếu câu chuyện tương tự như năm ngoái tái diễn ở chính giải Players. Woods đã buộc phải rút lui khi đang thi đấu vòng cuối vì một cơn đau do thoái hóa đốt sống cổ.

“Tôi chỉ mong những nỗ lực của mình không biến thành hậu quả đáng tiếc như năm ngoái. Mục tiêu thì đơn giản thôi, tôi muốn thắng như năm 2001 và muốn có một tuần thi đấu tuyệt vời nhất”.

Chỉ có điều, liệu phong độ của Woods có bị ảnh hưởng sau 18 tháng không một lần chiến thắng?

“Tôi đã trải qua vài giai đoạn khó khăn như thế này trong sự nghiệp của mình. Lần này quả thực cũng kéo dài hơn so với sự tưởng tượng của tôi nhưng tôi sẽ không nản lòng. Nếu các bạn nhớ lại, thời kỳ năm 97 đến 99, tôi cũng đã có những ngày tháng rất khó khăn, lúc đó còn trẻ và có quá nhiều sức ép. Tôi đã mất khá lâu mới lấy lại được phong độ nhưng rồi vẫn chiến thắng giải không chuyên. Vì thế, các bạn hãy cố gắng tin rằng đây chưa phải là điểm kết thúc sự nghiệp của tôi”.

Bằng chứng là dù rất đau đớn nhưng Woods vẫn kết thúc giải Masters ở vị trí thứ 4 sau khi ghi 67 điểm ở vòng cuối. Dù vậy, với người từng thống trị làng golf trong gần 300 tuần liên tiếp, những cú đẩy bóng ngắn vẫn chưa thực sự như ý.

“ Gần đây, tôi tập swing bóng nhiều hơn nên không có thời gian tập trung cho những cú bóng ngắn. Phải công nhận như thế là không ổn nếu bạn muốn cạnh tranh với những người trẻ tuổi trên các đấu trường lớn. Tôi hiểu rằng đó là cái giá phải trả cho những sai lầm của mình. Nhưng tôi sẽ vượt qua và sớm giành chiến thắng”

Woods sẽ thi đấu cùng nhóm với Martin Kaymer và Matt Kuchar tại vòng 1 giải Players Championship năm nay.

Golf.com/VGA