NAM GIỚI » Đàn ông yêu

US Open 2011 là giải đấu đầy thách thức

Thứ hai, 01/08/2011 15:48

US Open luôn là một sân chơi thú vị, nơi chứng kiến những tay golf xuất sắc nhất tranh tài tại một trong những sân golf thường xuyên gây đau khổ cho những người chơi nghiệp dư.

Bạn luôn có thể nói về thời gian giải US Open sẽ diễn ra căn cứ vào số lượng các tay golf ở PGA Tour xếp hàng để được nhìn thấy nhà tâm lý học thể thao của họ và bởi doanh số tăng lên của số lượng thuốc giảm đau dạ dày và chống căng thẳng thần kinh.

Trong nhiều năm tôi đã có nhiều buổi tranh luận hăng say với các tay golf chuyên nghiệp về điều Hiệp hội golf Mỹ đang cố gắng chứng minh bằng việc điều chỉnh sân golf theo hướng nó phải có, bạn biết không… đó là cố gắng để khiến những tay golf xuất sắc nhất phải trở thành những người thần kinh suy nhược và run rẩy.

Về phần mình, Hiệp hội golf Mỹ khẳng định rằng họ chỉ nỗ lực để xác định những người chơi tốt nhất trong môn thể thao golf. Còn bản thân những người chơi, họ thường buộc tội Hiệp hội golf Mỹ khi cố gắng để làm bẽ mặt những người chơi tốt nhất.

Về mặt cá nhân, khi giải US Open được phát sóng trên TV, tôi mở đồ uống, ngồi dựa lưng trên ghế sofa với một nắm bỏng ngô và theo dõi sự hủy diệt. Có những thời điểm dường như nhiều người đang bị sắp xếp vô vị hơn cả trong bộ phim ‘Robocop’ và điều này khiến tôi vô cùng rùng mình.

Thẳng thắn mà nói, những gì bạn nhìn thấy trên TV mỗi tuần không phải là golf bởi những người bình thường chơi nó. Các sân golf dành tour luôn ở trong điều kiện hoàn hảo nhất, cát hầu như đảm bảo bóng không bị chôn sâu và các vị trí lỗ, tuy có phần thách thức nhưng lại không giết người.

Bây giờ hãy so sánh điều đó với sân golf bạn chơi mỗi ngày. Chẳng có gì không gần gũi, phải không? Điều này đúng và điểm số cũng vậy. Bạn không nhìn thấy những vòng golf dưới par ở nhiều sân golf bởi vì những tình trạng sân không giống nhau. Thật khó để đạt birdie khi các green có tốc độ khác nhau và trong nhiều trường hợp xảy đến, các cú gạt thậm chí lao lên đỉnh dốc.

Nhà vô địch US Open 2010 McDowell

Ở Tour, điểm số chiến thắng là 15-18 gậy dưới par, nhưng trong suốt mùa giải US hay British Open, bạn không thường nhìn thấy điều nực cười này và đó là bởi vì sân được thiết kế để chơi như vậy. Trong trường hợp của giải US Open, điều này được dối gạt rất nhiều khi so sánh với sân golf chơi ở tour ‘thông thường’, nhưng không có nhiều khác biệt so với một sân golf công cộng.

Những gì các tay golf chứng kiến gần gũi với những điều kiện mà một tay golf bình thường chơi cuối tuần phải xử lý: cứng rắn hay thả lỏng trong bẫy cát, những green mấp mô làm chệch những cú đánh tốt hơn một thủ môn của đội tuyển hockey quốc gia và tốc độ green khoảng 12.

Cứ cho là như vậy, hầu hết các sân golf công cộng không có green nhanh, nhưng họ có những khu vực rough có thể nuốt chửng bóng và thậm chí, đôi khi là cả túi gậy.

Giải Open Championship không thực sự lừa gạt các sân golf quá nhiều do họ thích thời tiết tự mang đến sự phiền toái và khó chịu. Khi gió không thổi và mưa tạt sang một bên, điểm số có thể dễ dàng ghi được. Tuy nhiên, đây không phải là điều thường diễn ra. Tôi nhớ một giải Open các tay golf đã phải chịu đựng vòng golf treo hàng giờ do gió thổi quá mạnh làm bóng rơi khỏi green.

Năm nay US Open sẽ được tổ chức tại sân Congressional Country Club, vâng, đó chính là nơi hầu hết các chính khách chơi khi họ đặt chân đến đây. Điều này khiến tôi băn khoăn liệu họ có thực sự tuyên bố đúng handicap của mình bởi vì, bạn biết đấy, những lời hứa tranh cử đều như vậy và nếu bạn nói dối một điều, bạn cũng sẽ nói dối những điều khác.

Hiện Blue Course đăng cai tất cả những giải golf quan trọng được thi đấu tại Congressional và được xem là một trong số 100 sân golf tốt nhất tại Mỹ; tạp chí Golf Digest bầu chọn sân ở vị trí 89 trong danh sách 100 sân golf tuyệt vời nhất năm 2006. Năm 2007, sân vươn lên vị trí 86 trong bảng xếp hạng 100 sân golf tốt nhất châu Mỹ của Golf Digest.

Sân Blue Course đã được Robert Trent Jones thiết kế lại năm 1957 và sau đó là Rees Jones năm 1989 và 2006. Sân có chiều dài 7,250 yard từ tee sau và par chuẩn 72 (nhưng chơi với par 70 ở tất cả các sự kiện của PGA Tour với các lỗ 6 và 11 được chơi như par 4). Xếp hạng sân và độ dốc lần lượt là 75.4/142.

Do bản tính tự nhiên và những chấn thương Tiger Woods đang phải đối mặt hiện nay, tôi có thể chắc chắn loại anh ta ra khỏi giải. Suy nghĩ về điều này, tôi có những hoài nghi liệu mãnh hổ có thể quay trở lại phong độ tốt nhất anh từng có. Một khi đầu gối đi, bạn sẽ gặp phiền toái, đặc biệt là với mô men quay mà Tiger tạo ra trong cú swing của mình.

Khi tất cả những điều trên được cân nhắc, chỉ có một tay golf Mỹ duy nhất tôi có thể nhìn thấy chiến thắng, đó là Dustin Johnson, nhưng tôi cũng phải thầm nghi ngờ rằng sẽ có một tay golf châu Âu mang về được chiếc cúp danh giá năm nay.

VGM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới