NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Vietnam Amateur Open 2011: Việt Nam đang bắt đầu xây móng

Thứ năm, 16/06/2011 13:50

Sau 3 năm tổ chức liên tiếp tại sân golf Đà Lạt, Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) quyết định tổ chức giải Vietnam Amateur Open 2011 tại sân golf Danang Golf Club (thành phố Đà Nẵng).

Vietnam Amateur Open 2011 không có nhiều tay golf khu vực tham dự (chỉ có tổng cộng 7 tay golf đến từ Thái Lan, Singapore, Campuchia) vì trong thời gian diễn ra giải này, ở Malaysia và Singapore cũng có các giải tương tự. Tuy nhiên, trình độ của giải đấu không vì thế mà ảnh hưởng.

Tay golf vô địch Vietnam Amateur Open 2011 - Chanachox.

Theo ông Nguyễn Ngọc Chu, tổng thư ký VGA và là trưởng ban tổ chức giải thì trình độ của các tay golf nghiệp dư Việt Nam đã tiến bộ đáng kể so với các năm qua. So với năm 2007, năm mà VGA ra đời thì đến nay, số lượng golf thủ ở Việt Nam đã tăng gấp đôi. Có khoảng 6.000 người chơi thường xuyên và 4.000 người nữa chơi không thường xuyên.

Cúp vô địch Vietnam Amateur Open lần thứ 4 không ở lại Việt Nam là điều không có gì phải ngạc nhiên, vì nền tảng golf của chúng ta còn thấp. Phải mất rất nhiều thời gian và sự đầu tư nữa, golf đỉnh cao Việt Nam mới đi lên được. Các phép so sánh nhỏ sẽ cho ta thấy điều đó.

Ở Thái Lan có hơn 300 sân golf trong khi Việt Nam mới có 24 sân golf chính thức đi vào hoạt động và 5 sân khác đang ở dạng bán hoạt động (vừa xây dựng một nửa sân, vừa mở để chơi thử nửa sân đã xây dựng xong). Thái Lan có hơn 10 giải tầm cỡ như Vietnam Amateur Open và lúc nào cũng có hơn 100 tay golf thủ tuổi teen triển vọng như golf thủ Nguyễn Thái Dương và Trần Lê Duy Nhất của Việt Nam cách đây vài năm.

Tay golf Nguyễn Văn Thống.

Chính tay golf 2 lần vô địch quốc gia Nguyễn Văn Thống (2006 và 2011) đã nhận định các tay golf triển vọng ở Việt Nam quá hiếm và các giải đấu ở Việt Nam để các tay golf cọ xát cũng rất ít. Hãy xem tay golf về nhì ở giải Vietnam Amateur Open 2011, Marc Ong. Từ đầu năm, tay golf mới 15 tuổi mang quốc tịch Singapore này đã chơi rất nhiều giải. Sau giải ở Việt Nam, Marc Ong lại đi đánh các giải ở Malaysia và Indonesia nữa. Nhờ được chơi nhiều nên lối chơi của Marc rất chững chạc, anh sẽ là một tài năng lớn trong tương lai.

Trước Marc Ong và Chanachok, những tay golf giành giải ở Vietnam Amateur Open các kỳ trước như Chee Yung Fung, Akhmal, Wasin đều đã chuyển sang chơi chuyên nghiệp và khá thành đạt. Chee Yung Fung đã giành chức vô địch nhà nghề ở hệ thống Asian Tour và là ngôi sao đang lên ở châu Á.

Tay golf Macr Ong.

Theo ông Nguyễn Ngọc Chu, tổ chức nhiều giải golf như Vietnam Amateur Open trong năm để các tay golf có cơ hội cọ xát là không thiết thực vì những tay golf trẻ Việt Nam không có nhiều trong khi các tay golf lớn tuổi thì không thể hy vọng được gì nữa trên trường quốc tế. Ông cho rằng nếu Việt Nam có 100 tay golf triển vọng như Thái Lan thì VGA có thể tổ chức 10 giải như Vietnam Amateur Open. Cái gì cũng phải xây dựng từ từ, golf Việt Nam đi sau các nước trong khu vực khoảng 30 - 50 năm nên phải chấp nhận thực tế.

Hiện tại, VGA cũng đang chú trọng vào việc đào tạo tài năng trẻ. VGA vừa ký được thỏa thuận với Danang Golf Club, theo đó Danang Golf Club sẽ hỗ trợ sân bãi, ăn ở cho các em nhỏ có triển vọng đến Đà Nẵng tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV người nước ngoài đang làm việc cho sân golf này. Cứ 6 tuần, các em sẽ tập trung 3 ngày và được HLV áp dụng các phương pháp hiện đại nhất để huấn luyện. Trên cả nước hiện nay có khoảng 100 em nhỏ có triển vọng về golf và hy vọng kế hoạch dài hơi này sẽ giúp golf Việt Nam có một sức sống mới.

Tinthethao
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới