NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Vòng 1 PGA Championship: Tạm biệt Tiger Woods

Thứ bảy, 13/08/2011 11:31

Tiger Woods bất ngời bị loại khỏi giải major cuối cùng trong năm vì sử dụng quá gậy sau hai ngày thi đấu.

Tiger Woods vẫn chưa tìm lại được phong độ của mình. Ảnh: Internet

Sau vòng đầu dư đến 7 gậy, Woods bắt đầu vòng 2 khá cẩn thận, kết quả đạt liền 4 cú par. Đến đường 5, par 5, dài 565 yards là một cơ hội tuyệt vời để Woods chuyển từ điểm par lên birdie vì sân Atlanta Athletic Club chỉ có một đường par 5 cho mỗi 9 hố. Nhưng Woods không làm được, anh phát bóng mạnh nhưng bóng fade (bóng lượn phải) và đi thẳng vào hố cát fairway.

Mất cơ hội “2 on” (đưa bóng lên green trong 2 gậy) vì bóng trong hố cát, Woods mất 1 gậy đưa bóng ra khỏi hố cát và thêm 1 gậy pitch đưa bóng lên green. Thật kém may mắn, cú pitch mạnh tay đó đã đưa bóng bay thẳng vào hố cát phía sau green. Cát mới đổ để phục vụ giải nên mềm, xốp và cực kỳ khó lấy bóng khỏi nó nên Woods không thể đánh ôm cờ từ hố cát, anh mất thêm 2 gậy gạt. Đó là một cơ hội không thể để phí nếu Woods muốn đi tiếp tại giải này, nhưng nó đã vuột khỏi tay anh.

Không biết bạn có mê tín không nhưng rõ ràng khi bắt đầu vòng 2, Woods phát bóng mạnh mẽ nhưng bóng vào hố cát fairway. Thêm một gậy 7 sắt để đưa bóng lên green những chỉ đích đến lại là một hố cát khác. Hai cú vung gậy, cả 2 đều vào hố cát. Rõ ràng anh không hề gặp may mắn. Cú bogey ở đường 5 chi là khởi đầu. Woods thêm một bogey nữa ở đường 7 trước khi gỡ lại bằng 2 birdie ở đường 8,9. Kết thúc 9 hố đầu với 35 gậy. Woods bắt đầu hy vọng nhưng nhanh chóng tắt ngấm.

Đường 11, par 4 là nơi chôn vùi hy vọng lọt vào vòng trong của Woods. Anh bắt đầu bằng một cú đánh pull (đánh kéo bóng về trái), bóng bay thẳng vào hố cát phía trái fairway. Nỗ lực cứu bóng khỏi đó không đem kết cục tốt hơn cú driver, nếu không muốn nói là tồi tệ hơn. Bóng rơi vào mép hố cát cạnh green và Woods lâm vào thế quá khó. Anh phải nhấc chân trái là chân trụ lên cao và thực hiện cú đánh mạnh để đủ sức đưa bóng vượt qua mép cỏ cản trước mặt. Thảm họa nối tiếp thảm họa, sau đó Woods lặng người nhìn bóng lăn qua green, đổ dốc, vượt qua bờ đá và . . . xuống hồ.

Đây là lần đầu tiên Woods bị loại trong 14 lần anh tham dự PGA Championship và là lần thứ 4 bị loại khỏi một giải Major. Các lần trước là Masters 1996 khi anh còn chưa chơi chuyên nghiệp, U.S. Open 2006 và British Open 2009.

Golf
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới