NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Vòng 1 WGC: Tiger Woods là tâm điểm

Thứ sáu, 05/08/2011 14:23

Cả ngàn người đổ xuống dọc sợi dây thừng ngăn hai bên fairway sân Firestone để xem Tiger Woods trở lại và phát bóng khai mạc. Đáng tiếc là bóng bay thẳng vào hố cát bên phải fairway.

Đám đông khán giả đã vỗ tay và hò hét khi thấy cặp đấu chung Tiger Woods và Darren Clarke xuất hiện. Dù Woods không xuất hiện từ giải Players Championship và rơi tự do trên bảng xếp hạng nhưng chắc chắn sức hút của anh đối với người hâm mộ không giảm quá 10%, mà có thể còn cao hơn khi anh đang là tâm điểm trong lần trở về này. Woods nói: “Tôi sẽ cố đánh cắt bóng (Đánh bóng bằng tay phải – NV), tôi không cảm thấy có bất kỳ vấn đề gì về điều đó.”

Tiger Woods. Ảnh: Internet

Woods đã làm được, ít nhất là hoàn thành vòng đấu đầu tiên với 3 birdie, trong đó một birdie đến sau cú gạt từ khoảng cách 9 mét ở green đường 16 như một lời khẳng định về việc chân trái của anh đã hoàn toàn bình phục. Nhưng vấn đề của Woods hiện nay là những cú đánh của anh luôn quá mạnh và  quá xa.

Kết thúc vòng 1 với 68 gậy (-2) không phải là một khởi đầu bùng nổ nhưng khá tốt đối với một vận động viên vừa trở lại sau gần gần 3 tháng điều trị so với một nửa số người tham gia WGC không vượt qua điểm even. Woods nói: "“Cảm giác thật tuyệt. Như một người đã rút lui và bị chấn thương, có chút lo lắng về những thứ có thể xảy ra trong lần đầu quay lại. Tuy nhiên vòng đấu tập của tôi rất tốt, không có lý do gì để thắc mắc về chuyện tôi có lo lắng khi trở lại hay không. Tôi đã ở đây và thi đấu. Hãy để những chuyện cũ ngủ yên và xem những gì sẽ diễn ra.”

Sau sự trở lại của Tiger Woods, nhân vật thu hút sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ nhất chính là caddy kỳ cựu Steve Williams – người đã chuyển sang làm việc chính thức cho Adam Scott sau khi bị Woods sa thải tháng trước. Steve là người từng vác gậy cho Woods ở cả 7 lần chiến thắng giải này, trong đó gồm cả chiến thắng kỷ lục 259 gậy/4 vòng đấu. Nhiều người cho rằng việc sa thải Steve là một quyết định sai lầm của Woods. Chính Steve cũng khá ấm ức về chuyện này. Chắc chắn tại giải này anh sẽ dốc hết sức mình phục vụ Scott để chứng tỏ giá trị của mình với Woods  và phần còn lại của thế giới.

Golf
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới