NAM GIỚI » NAM GIỚI

Vettel: "Chúng tôi không hề có áp lực"

Thứ sáu, 23/09/2011 14:37

Sebastian Vettel khẳng định anh không cảm thấy bất kỳ áp lực nào để giành danh hiệu vô địch thế giới tại Singapore GP.

Hiện tại, Vettel đang tiến gần tới cơ hội một lần nữa viết tên mình vào danh sách vô địch F1 khi bỏ xa đối thủ đứng thứ 2 gần 112 điểm. Có thể nói, tay đua của Red Bull đang trong trạng thái "an toàn" tại vòng đua tiếp theo ở Singapore GP.

Vettel (phải) tự tin ở đường đua Singapore GP. Ảnh: AP

Nếu Vettel nhiều hơn Fernando Alonso 13 điểm, Jenson Button, Mark Webber xếp vị trí thứ 3 trở xuống và Lewis Hamilton không giành được chiến thắng tại Singapore GP thì tay đua người Đức sẽ đăng quang sớm.

Tuy nhiên, tay đua 24 tuổi khẳng định anh không cảm thấy bất kỳ áp lực nào để bảo vệ ngôi vô địch vào cuối tuần này bởi vấn đề không phải là địa điểm đăng quang và số lượng các vòng đua. Trong thực tế, Vettel cho biết, điều duy nhất mà anh không tính là chiến thắng. Vettel cũng chia sẻ anh sẽ để cho tinh thần thật minh mẫn thay vì tạo cho mình áp lực phải đăng quang ngôi vô địch. Anh chỉ biết rằng mình sẽ thi đấu hết sức mình.

Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng hết sức để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch", Vettel cho biết. "Mục tiêu quan trọng là phải giành chiến thắng ở vòng đua này và nó quan trọng như mọi vòng đua khác".

Vettel cũng cương quyết khẳng định anh sẽ trung thành với lối chơi của mình bởi với phương pháp đó đã giúp tay đua 24 tuổi dẫn đầu và chiến thắng tại nhiều chặng đua. "Nguy cơ đánh mất chiến thắng luôn rình rập xung quanh. Nếu bạn cho một chiếc xe nào đó có cơ hội vượt qua thì khả năng rủi ro khá cao".

Vettel cũng cho biết, khi thi đấu tại F1, việc mắc những sai lầm là không tránh khỏi và tất cả những điều đó góp phần tạo dựng kinh nghiệm cho mỗi tay đua.

AutoPro
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới