PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

01h45 (25/8), Udinese-Arsenal: Giấc mơ Udinese

Thứ tư, 24/08/2011 11:14

3 tháng sau khi giấc mơ Champions League bay lên ở Friuli, Udinese đã đối mặt với một tương lai bất trắc, mà chưa ai rõ nó liệu sẽ kết thúc ra sao?

Đội quân của HLV Guidolin đã chiến đấu cật lực ở mùa trước mới có thể cán đích ở vị trí thứ 4. Nhưng những cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc ở Emirates  tuần trước có thể phải trả giá bằng hàng chục triệu euro, khi Udinese đối diện nguy cơ bị đánh bật khỏi Champions League.

Không chỉ có vậy, chưa ai quên những gì đã xảy ra với Sampdoria mùa trước, họ bắt đầu quá trình sụp đổ bằng thất bại trước Werder Bremen ở vòng play-off Champions League, với bàn thua quái quỷ ở những phút bù giờ sau khi đã nỗ lực ghi tới 3 bàn.

Điều tương tự hoàn toàn có thể xảy ra với Udinese, việc trượt chân trước cánh cửa vòng bảng Champions League có thể gây ra những hệ lụy mà không ai lường trước được. Udinese đã mất 2 ngôi sao Inler và A.Sanchez, đồng nghĩa với việc chất lượng đội bóng không còn như cách đây vài tháng. Một thất bại trước Arsenal sẽ khiến đội bóng non trẻ này đánh mất tinh thần, kéo theo sự sụp đổ dần dần có thể khiến họ đi vào vết xe đổ rớt hạng của Samp mùa trước.

Có thể nói Udinese đã gặp may bởi đối thủ đang là một Arsenal yếu đuối, mong manh nhất trong nhiều năm qua sau sự ra đi của Fabregas. Đội bóng Italia thậm chí chơi lấn lướt ngay tại London ở lượt đi, tạo ra không ít ảo tưởng rằng họ có thể xé toang mành lưới Arsenal. Nhưng trong những trận cầu đỉnh cao, khoảng cách giữa cơ hội nguy hiểm và bàn thắng dài hay ngắn còn tùy thuộc vào đẳng cấp của mỗi đội. Udinese đã gây ấn tượng nhiều hơn Arsenal, nhưng để biến cái ấn tượng mơ hồ đó thành lợi thế cụ thể trên bảng tỉ số là điều không hề giản đơn!

Arsenal (đỏ) và Udinese sẽ quyết chiến cho 1 vé vào vòng bảng CL.

Udinese có ai để hy vọng? Họ chỉ còn lại Di Natale và Handanovic là những cầu thủ tầm vóc thế giới. Nhưng thủ quân Di Natale đã 34 tuổi, Handanovic lại là người đứng trong khung thành và có chăng sẽ chỉ giúp ích được nhiều nhất nếu trận đấu phải giải quyết bằng đá luân lưu. Cần sự nỗ lực nhiều hơn nữa và cái đầu tỉnh táo của Armero, Pinzi hay Isla, những người đã chơi cực hay ở Emirates hồi tuần trước. Ngoài ra, không thể quên sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 3 vạn khán giả sẽ ngồi chật kín các khán đài sân Friuli.

Arsenal đã mất Fabregas và Nasri, nhưng Pháo thủ cũng không quá lo ngại trong chuyến làm khách đêm nay, bất chấp việc Wenger sẽ không được đứng trên khu vực chỉ đạo. Không chỉ bởi sự may mắn luôn song hành cùng Arsenal trong những cuộc đụng độ với đại diện Serie A, mà thực sự họ cũng nhiều kinh nghiệm chinh chiến hơn đối thủ, đồng thời lại giữ được sạch lưới trên sân nhà.

Vì tính chất quyết định, 90 phút sôi nổi và giàu bàn thắng là điều rất dễ xảy ra đêm nay, nhưng phần thắng chung cuộc khó lòng có thể thuộc về Udinese. Thôi thì hãy cứ coi đó là món quà tri ân cho những NHM vùng Friuli bấy lâu nay đã dõi theo từng bước chân của thầy trò HLV Guidolin!

Con số 0. Trong cả 3 trận chính thức từ đầu mùa của Arsenal, chưa trận nào có quá 2 pha lập công. 0. HLV Guidolin của Udinese chưa từng dự vòng bảng Champions League, ông đã 1 lần cùng Monaco bị đánh bại ở vòng sơ loại (mùa 2005/06) 2. Trong 7 năm gần đây, Udinese chỉ thua 2 trận trên sân nhà ở Cúp châu Âu. 5. Trong tất cả những lần Arsenal phải trải qua vòng sơ loại Champions League, tổng số bàn thắng của cả 2 lượt tối thiểu là 5 bàn, trong khi trận lượt đi chỉ có 1 pha lập công. 9. Cầu thủ giàu kinh nghiệm ở Champions League của Udinese là Di Natale với 9 trận ra sân (3 bàn thắng). 95. Van Persie đã có 95 bàn thắng cho Arsenal ở các trận đấu chính thức. PHỤNG HIẾU

Thông tin xung quanh.

Udinese: Vắng Coda, Barreto, Domizzi. Arsenal: Diaby (chấn thương); khả năng ra sân của Djourou, Wilshere, Traore bị nghi ngờ. HLV Wenger không được chỉ đạo.

Đội hình dự kiến.

Udinese: Handanovic - Basta, Benatia, Danilo, Neuton - Doubai - Isla, Pinzi, Asamoah, Armero - Di Natale.

Arsenal: Szczesny - Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs - Gervinho, Ramsey, Song, Arshavin - Walcott, Persie.

BongdaPlus