PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

02h (30/8), Barcelona-Villarreal: Siêu phàm và hiện thực

Thứ hai, 29/08/2011 11:37

Rạng sáng mai, Binh đoàn kiêu hùng xứ Catalan sẽ có trận đấu ra mắt La Liga khi tiếp Villarreal tại thánh địa Nou Camp.

Không nghi ngờ gì nữa, Barca chính là CLB mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, đoàn quân xứ Catalan đi đến đâu là reo rắc nỗi kinh hoàng đến đó khiến tất cả các đối thủ phải rạp mình kính phục. Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi lần lượt Real, Napoli, rồi Porto đều phải nhận thất bại về mình theo những cách khác nhau khi đối đầu với vua Barca.

Messi và các đồng đội đã, đang và sẽ vẫn trình diễn một lối đá kỳ diệu như trong truyện cổ tích mà ở đó mỗi cầu thủ Barca như là một phù thủy đầy phép màu với quả bóng tròn. Không quá để miêu tả về Los Blaugrana như vậy khi NHM luôn ngất ngây với những pha đảo bóng, qua người nhanh như điện xẹt của Messi, luôn tròn mắt trước những đường bóng như thêu hoa dệt gấm của các nghệ sĩ ở Nou Camp và luôn thán phục trước chiến thắng hủy diệt của đội bóng xứ Catalan.

Barca đang ngự trị trên đỉnh cao. Ảnh Marca.

Barca đang từng bước, từng bước trở thành một đội bóng huyền thoại của làng túc cầu thế giới vốn nhiều biến động. Với việc giành siêu Cúp châu Âu khi đánh bại Porto tại sân Luis đệ nhị, Barca đã có cho mình 10 chiếc cúp chỉ trong vòng 3 năm và đồng thời cũng vượt qua Milan về số lần đoạt cúp châu Âu (Milan 14, Barca 15). Guardiola còn rất trẻ, Xavi, Iniesta, Messi, Fabregas… còn có thể chinh chiến thêm nhiều năm và chẳng có lý do gì để nghi ngờ việc Pep và các học trò có thể gặt hái thêm nhiều vinh quang trong tương lai.

Barca siêu phàm là vậy, nhưng bước vào trận đấu với Villarreal Pep phải đối diện với một khó khăn thực sự khi đội chủ sân Nou Camp mất gần hết hàng hậu vệ. Pique, Puyol, Maxell, Adriano chấn thương, Alves bị treo giò. Một đội bóng dù có mạnh đến mấy nhưng khi “chấp” nguyên cả hàng thủ thì cơ hội giành chiến thắng là rất mong manh nếu không muốn nói là rất khó. Nhiều khả năng Pep phải kéo cả Busquet lẫn Mascherano về đá trung vệ, Abidal đá cánh trái còn bên cánh phải sẽ do tài năng trẻ Montoya đảm nhận.

Nhưng Villarreal (vàng) không phải là một đối thủ dễ chịu. Ảnh Internet

Không chỉ có nỗi lo hàng thủ, hàng công Barca cũng đang không có được thể trạng sung mãn nhất khi các cầu thủ vừa bị vắt kiệt sức qua 4 trận đấu chỉ trong vòng có 10 ngày.

Barca siêu phàm thì không phải bàn cãi nhưng trước thực tại khó khăn này liệu đoàn quân của Pep có thể ca khúc khải hoàn nhất là trước mội đối bóng rất “ngổ ngáo” là Villarreal.

Lại nói về Villarreal, “Tầu ngầm vàng” luôn là đối thủ khó chịu với mọi đội bóng ở La Liga kể cả với Real lẫn Barca. Mấy mùa bóng gần đây, đội bóng áo vàng luôn nằm trong top 4 đội dẫn đầu ở giải đấu cao nhất xứ sở Bò tót và đó không phải là một kết quả ngẫu nhiên.

Thêm vào đó, thầy trò HLV Juan Garrido lại đang rất hưng phấn sau khi loại Odense để có mặt tại vòng bảng Champions League và gần như có đầy đủ binh hùng tướng mạnh trong chuyến viếng thăm Nou Camp, vì vậy sẽ rất khó để Barca có thể phô diễn sức mạnh hủy diệt của mình.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Barca: Valdes; Abidal, Mascherano, Busquets, Montoya; Fabregas, Keita, Iniesta; Villa, Messi, Pedro.

Villarreal: Lopez; Oriol, Musacchio, Zapata, Mario; Cani, Maschena, Bruno; Rossi, Valero, Nilmar.

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới