PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

02h00 đêm nay: PSG vs Lille, nấc thang lên thiên đường!

Thứ bảy, 21/05/2011 11:54

Hành quân đến Paris, Lille mang theo tất cả hành trang để biến Marseille thành cựu hoàng. Đó là một đội hình mạnh nhất kể từ đầu mùa.

Lille có thể mất nhiều ngôi sao cho các đại gia châu Âu ngay sau khi đăng quang tại sân Công viên các Hoàng tử rạng sáng mai. Thế nhưng, đội bóng phía Bắc không còn quan tâm đến điều đó. Bởi, họ còn đang tập trung chuẩn bị cho thời khắc lịch sử mà suốt 57 năm mới tái hiện…

Lille (áo trắng) đang thẳng tiến tới thời khắc đăng quang ngay tại sân của PSG

Đúng ngày này cách đây 2 năm, HLV Rudi Garcia bị BLĐ Lille triệu tập lên và đưa tận tay quyết định sa thải. Garcia ngơ ngác và chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra. Sau này, khi đích thân chủ tịch Michel Seydoux phải năm lần bảy lượt tìm và thuyết phục Garcia trở lại băng ghế chỉ đạo của Lille, ông mới hiểu tại sao mình bị “trảm”. Hóa ra, vị trí thứ 7 đối với một đội bóng nghèo như Lille vào thời điểm đó cùng bề ngoài không tham vọng của Garcia chính là cái tội khiến ông bị đẩy ra đường.

Chỉ có chủ tịch Seydoux đứng ra bênh vực Garcia, tin tưởng và trao mọi quyền hành về quản lý, huấn luyện và tuyển quân cho ông. Mặc cho GĐĐH Xavier Thuillot, GĐKD Jerome Lestir và GĐKT Didier De Climmer liên tục chỉ trích chính sách trẻ hóa đội hình Lille của Garcia, Seydoux vẫn ủng hộ chiến lược gia 47 tuổi này. Những nhân vật chóp bu của Lille, trừ Seydoux, ráo riết chèo kéo Paul Le Guen (đã từ chối Lille thẳng thừng) về thay Garcia trước ngày 27/5/2009. Tuy nhiên, cuối cùng, sau gần 1 tháng trời băng ghế HLV Lille bị bỏ trống, Seydoux đã thuyết phục thành công Garcia trở lại.

Nếu rạng sáng mai, Lille có thể đăng quang ngôi vô địch Ligue 1 sớm một vòng đấu, thì BLĐ đội bóng cũng cần phải cám ơn Paul Le Guen. Vì chính ông đã mở ra cơ hội để Garcia trở lại và đưa Lille tới đỉnh vinh quang. Trong khi đó, những người từng chống lại Garcia phải tâm phục khẩu phục để chứng kiến khoảnh khắc tuyệt diệu mà người dân Lille đã chờ đợi trong suốt 57 năm.

Hành quân đến Paris, Lille mang theo tất cả hành trang để biến Marseille thành cựu hoàng. Đó là một đội hình mạnh nhất kể từ đầu mùa. Đó là tinh thần tập trung cao độ nhất với chuỗi 5 trận toàn thắng cùng một chiếc Cúp Quốc gia. Đó là cái nhìn hướng đến cú đúp ngoạn mục. Đó là 14.500 CĐV - lực lượng fan đông nhất của Lille trong một trận đấu trên sân khách ở Ligue 1. Đó là champagne, hoa hồng, nến… Mọi thứ đã sẵn sàng cho một đêm hội bất tận mà Lille chưa bao giờ được thưởng thức từ hơn một thế kỷ qua.

Khoảng nửa tháng trước, ai đó có thể nghi ngờ về khả năng vô địch của Lille. Nhưng giờ đây, tất cả đều phải ngả mũ kính phục tài chạy nước rút của đội bóng phía Bắc. Họ đã có một hành trình giống hệt Marseille mùa trước (qua mặt Auxerre và Lyon ở 2 vòng cuối để đăng quang ngôi vô địch). Trong quá khứ, PSG có thể là một đối thủ quá mạnh với Lille. Ở thời khắc hiện tại, đội bóng thủ đô chỉ là một hàng rào mong manh mà Lille có thể nhẹ nhàng vượt qua để chạm tay vào Cúp vô địch. Bởi lúc này, thày trò HLV Kombouare không còn tin vào một chiếc vé dự Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2004. Chính PSG đã bỏ lỡ hết cơ hội này đến thời cơ khác để chiếm vị trí thứ 3 của Lyon.

Hai tuần trước, cũng tại Paris, Lille nâng cao Cúp Quốc gia. Bây giờ, thày trò HLV Rudi Garcia sẽ chính thức nhận Cúp vô địch danh giá từ chủ tịch LĐBĐ Pháp, Frederic Thiriez! Chúng ta hãy tin như vậy!

Con số 0.Mùa này, Lille chưa bao giờ thua trên sân khách sau khi đã mở tỷ số (6 thắng, 5 hòa). 9.Sow đang là chân sút tốt nhất của Lille ở sân khách với 9 bàn thắng. Còn Nene là cây ghi bàn hàng đầu cho PSG tại sân nhà cũng với 9 lần làm tung lưới đối phương mùa này. 16.Trên sân nhà mùa này, PSG chơi tương đối ấn tượng khi bất bại 16 trận (9 thắng). 32.PSG và Lille đã gặp nhau 32 lần tại sân Công viên các Hoàng tử trong khuôn khổ Ligue 1. PSG thắng 17, Lille chỉ thắng 5 trận. Ở 11 lần gần nhất, Lille không thắng (7 bại, 4 hòa). 57.Sow (21 bàn) và Gervinho (15 bàn) đã đóng góp 57% tổng số bàn thắng cho Lille ở Ligue 1 mùa 2010/11. Không có cặp tấn công nào chơi hiệu quả như thế ở Ligue 1 mùa này.

Đội hình dự kiến

Dự đoán: 1-1  

BongdaPlus