PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

02h00 đêm nay, sân Craven Cottage: Fulham vs Liverpool

Thứ hai, 09/05/2011 11:04

Liverpool đang bay bổng. Nhưng Fulham cũng không vừa. Hẳn chưa ai quên cách The Kop thảm bại ở chính sân bóng này một năm rưỡi về trước.

Hãy điểm lại những trận thắng của Liverpool gần đây. Trận thắng Newcastle, đối phương là những người cầm bóng nhiều hơn (54%) và số pha tấn công gần như ngang bằng, thậm chí Newcastle còn chơi trội hơn trong hiệp 1. Trận hủy diệt Birmingham, cũng chính là sự nóng vội của đối phương trong các pha tấn công khiến họ chết sau những đợt phản công sắc lẹm.

Những diễn biến ấy đến từ một thực tế khá thú vị. Cho đến giờ này Liverpool đang giữ 2 kỷ lục của Premiership. Đầu tiên, Lucas Leiva là cầu thủ có số pha tắc bóng nhiều nhất giải, cứ 16,5 phút anh lại ra chân một lần. Cái nhất thứ hai là họ đang có tỷ lệ số pha chuyền bóng bên phần sân đối phương ít nhất giải. Chỉ 59,2% các đường chuyền của The Kop mùa này được thực hiện hoặc hướng vào phần sân đối phương.

Như thế nghĩa là bất chấp những thắng lợi cách biệt, lối chơi của HLV Kenny Dalglish vẫn chủ yếu dựa vào sự vững chãi bên phần sân nhà, sự thăng hoa của Maxi và Lucas, những pha phản công. Đó cũng là một trong những lý do khiến họ thất bại trước West Brom.

 

Không dễ để Liverpool (trái) giành trọn 3 điểm dù đang có phong độ tốt

 

Trước một đối thủ chơi quá rắn và lại đặt nhiệm vụ tấn công lên đầu, họ đã trả giá quá đau. Nói cách khác, Liverpool bây giờ giỏi giăng bẫy hơn là giỏi giương cung.

Fulham cũng là một kẻ rắn mặt. Khó có khả năng họ sẽ chọn lối chơi tấn công, khi mà chân sút số 1 Dempsey dù đã tập luyện trở lại vẫn chưa chắc sẽ ra sân. Họ có thể hổ thẹn vì hàng công, nhưng đã luôn nổi tiếng với lối chơi phòng ngự thông minh của mình, khi đang hướng tới suất dự cúp Europa League qua giải thưởng Fair-play.

Cho đến giờ, Aaron Hughes vẫn đang giữ kỷ lục là hậu vệ không nhận thẻ đỏ sau nhiều trận nhất tại Premiership, với 396 lần. Fulham cũng đang là đội duy nhất chưa để thủng lưới từ chấm phạt đền mùa này (mới bị thổi một quả).

Fulham cũng thủ thế chặt chẽ, nhiều khả năng sở trường giăng bẫy của Liverpool sẽ khó có thể phát huy. Và nếu Liverpool lại gồng lên giương cung, thì xin nhắc lại là Fulham cũng là một chuyên gia giăng bẫy. Trong 7 trận sân nhà gần nhất của Fulham, chỉ Blackburn chọc thủng lưới của họ. Trong 17 vòng đấu của Premiership năm 2011, Liverpool là đội duy nhất ghi bàn cả 17. Có lẽ họ sẽ không tịt ngòi, nhưng một chiến thắng thì phải hậu xét.

Đội hình dự kiến Fulham: Schwarzer; Baird, Hughes, Senderos, Salcido; Davies, Sidwell, Murphy, Kakuta; Gudjohnsen, Zamora. Liverpool: Reina; Flanagan, Skrtel, Carragher, Johnson; Maxi, Spearing, Lucas, Meireles; Kuyt, Suarez.

Dự đoán: 1-1

Con số 16 Nếu hòa trận này, Fulham sẽ tái hiện kỷ lục của họ ở mùa giải 1999/00 với 16 trận hòa trong cả mùa. Cho đến trước loạt đấu ngày hôm qua, đang có 4 đội bóng ở Premiership hòa 15 trận là Fulham, Everton, Birmingham và Wigan.

Đây là một con số không hề đáng lạc quan, khi nó phản ánh tâm lý “cầu toàn” của rất nhiều đội bóng tại giải đấu. Sau vòng 35, đã có đến 30% số trận đấu của Premiership (119 trận) kết thúc với tỷ số hòa. Trong khi đó, tỷ lệ này ở mùa giải 2009/10 là 25% và mùa giải trước nữa là 26%. Con số này nhiều khả năng sẽ không suy giảm là bao khi mùa giải kết thúc.

Premier League - BongdaPlus