PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

02h00 ngày 11/7: Colombia vs Bolivia

Chủ nhật, 10/07/2011 09:56

Với 4 điểm, Colombia chỉ cần hòa là nắm chắc chiếc vé đi tiếp. Nhưng nếu thắng, họ sẽ giữ được ngôi đầu BXH ...

Bước vào trận cuối vòng bảng, toàn đội Colombia tỏ ra khá tự tin và thoải mái về tinh thần. Một ngày trước trận đấu, BHL và các cầu thủ còn có thời gian đi tham quan và mua sắm đồ. Trước một trận đấu, những hoạt động như thế rất có ý nghĩa. Nó giúp làm giảm áp lực, tạo không khí vui vẻ, đoàn kết.

Có lý khi Colombia cho mình cái quyền thoải mái, tự tin. Họ đã làm việc vất vả, với thái độ nghiêm túc nhất và đạt được kết quả như mong đợi sau hai trận đầu. Chưa hẳn là chơi ấn tượng trước Costa Rica trong thế hơn người, nhưng 3 điểm có được ở giải đấu năm nay vốn có quá nhiều bất ngờ là cái đích không phải ai cũng đến được. Để rồi cùng với việc cầm hòa trong tiếc nuối trước Argentina, Colombia đã sớm đặt một chân vào tứ kết, đồng thời chứng minh mục đích của họ ở giải này không chỉ là để kiện toàn đội ngũ.

Bây giờ, khi đang đứng trên ngôi đầu BXH với khoảng cách an toàn so với đối thủ lớn nhất Argentina, Colombia lại đặt ra cho mình mục tiêu mới. Đó là phải giữ bằng được ngôi đầu để có thể tránh được các đối thủ khó chơi ở vòng sau. Để làm được điều ấy, thày trò HLV Dario Gomez cần hạ gục Bolivia - đội bóng hiện đứng bét BXH với 1 điểm và còn không nhiều cơ hội vào vòng tứ kết.

So với Bolivia, Colombia không chỉ có lợi thế tinh thần nhờ vị trí của họ trên BXH. Xét về yếu tố con người và chiến thuật, đội bóng có biệt danh Los Cafeteros cũng được đánh giá cao hơn. Sự ổn định của hàng phòng ngự chắc chắn vốn chưa để thủng lưới sẽ là trở ngại vô cùng lớn với hàng công yếu ớt của Bolivia.

Falcao (áo vàng) là niềm hi vọng lớn nhất của Colombia

Ngoài ra, sự kết dính và khôn ngoan trong cách triển khai tấn công của sơ đồ có đến 5 tiền vệ cũng là một điểm nhấn khác của Colombia. Người ta đã thấy được sự nguy hiểm trong các miếng phối hợp lên bóng của hàng công Colombia qua những cơ hội trước Argentina.

Trận này, trong khi Colombia không bị sứt mẻ lực lượng để có thể tiếp tục triển khai đội hình chiến thắng thì Bolivia lại gặp khó khăn lớn trong khâu phòng ngự với những án treo giò của hậu vệ Rivero và tiền vệ trung tâm Flores. Không có bộ đôi quan trọng này, sức mạnh hàng thủ Bolivia tất nhiên sẽ suy giảm đáng kể. Và đó cũng là một thách thức nữa cho họ trước một Colombia có hàng công chơi hiệu quả với “kẻ hủy diệt” Radamel Falcao đá cắm.

Hai trận trước, Falcao chưa ghi bàn. Anh tuyên bố quyết tâm chọc thủng lưới Bolivia để giúp đội nhà thắng. Sau một mùa giải ấn tượng, tuyên bố của Falcao nên được tôn trọng. Bởi cả đội Colombia cũng đang trông đợi ở anh, cũng sẽ dồn bóng cho anh để anh có thể giải cơn khát bàn thắng cho ĐTQG.

Thông tin xung quanh

Colombia: HLV Dario Gomez ngỏ ý sẽ giữ nguyên đội hình chiến thắng. Bolivia: Rivero, Flores bị treo giò do nhận thẻ đỏ ở trận trước.

Góc thống kê

Bàn thắng cuối hiệp: Cả 2 giải Copa America gần nhất, ĐT Bolivia chỉ chơi vỏn vẹn 6 trận vì đều sớm bị loại sau vòng bảng. Điều đặc biệt đáng lưu ý trong các trận của đội bóng này là cuối mỗi hiệp đấu thường tiềm tàng khả năng có bàn thắng. Trong 6 trận gần nhất của ĐT Bolivia đã có 4 trận xuất hiện bàn thắng kể từ sau phút 20 cho tới hết hiệp 1, 4 trận có ít nhất 1 lần lưới rung kể từ sau phút 75. Một thống kê khác đáng lưu ý là trong 22 trận gần nhất của ĐT Colombia tại Copa America cho tới trước giải này, chỉ 2 trận kết thúc hiệp 1 mà không có bàn thắng nào.

Đá thiếu người: Gần đây nền ĐT Bolivia đã suy yếu, thậm chí có thời điểm còn được đánh giá thấp hơn cả Venezuela. Do vậy lối chơi có phần bạo lực lại được ủng hộ trên một số góc độ, điều này khiến trong 10 trận đấu chính thức gần nhất của ĐT Bolivia, các trọng tài đã sử dụng tổng cộng 7 thẻ đỏ trong 6 trận. Xin lưu ý, một thẻ đỏ có thể được quy đổi từ 2 thẻ vàng.

Lẻ/Chẵn: ĐT Bolivia có 8/9 trận gần nhất kết thúc 90 phút với số bàn thắng là số chẵn, 7/9 trận gần nhất của ĐT Colombia có kết quả tương tự.

Tiếng nói lịch sử

Gần đây, Colombia không có duyên gặp Bolivia ở các kỳ Copa America. Lần gần nhất hai đội bóng Nam Mỹ này đụng nhau ở đấu trường khu vực cách đây đã 14 năm. Đó là trận đấu ở vòng tứ kết Copa America 1997. Trên sân La Paz, Bolivia khi đó là nước chủ nhà hạ Colombia 2-1 trước khi giành ngôi á quân chung cuộc. Và đó cũng chỉ là chiến thắng thứ hai của Bolivia trước Colombia tính cho đến thời điểm này trong 10 cuộc đối kháng tay đôi. Tám trận còn lại, Colombia thắng tới 5 trận và đôi bên hòa nhau 3 trận. Thành tích có xu hướng ngày một đi xuống của Bolivia trước Colombia phản ánh sự sa sút và yếu kém của nền bóng đá từng một lần vô địch Copa America (năm 1963). Cũng dễ hiểu khi các nhà cái đánh giá Colombia cao hơn hẳn dù biết rằng về tinh thần thì Bolivia mới là đội phải thắng, trong khi một trận hòa là đủ để Colombia giành vé vào tứ kết.

Đội hình dự kiến

BongdaPlus