PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

02h05 đêm nay: Sporting Braga vs Benfica

Thứ năm, 05/05/2011 15:41

Một cuộc tập kích đang chờ sẵn thầy trò HLV Jorge Jesus ở chảo lửa AXA. Nhưng Braga có thể lại bất lực trước cái bóng quá lớn của “đại bàng” Benfica.

Chỉ cần một chiến thắng tối thiểu, Braga sẽ hiện thực hóa giấc mơ lần đầu tiên lọt vào trận chung kết cúp châu Âu. Một nhiệm vụ không hề bất khả thi bởi Benfica từng gục ngã tại AXA trong lần làm khách gần nhất hồi tháng 3 (1-2). Khí thế của các cầu thủ Braga còn tăng ngùn ngụt trước mức thưởng rất lớn (34.000 euro/người) nếu vượt qua Benfica mà chủ tịch Antonio Salvador đã hứa hẹn. Cuối tuần trước, HLV Domingos Pacienca cất già nửa đội hình chính thức trong trận gặp Uniao Leira ở vòng 28 giải VĐQG Bồ Đào Nha. Cả tinh thần lẫn thể lực của Braga đều đã được “bơm” đầy cho màn tiếp đón Benfica.

 

 

 

Trong khi đó, Benfica không có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt lực lượng. Án treo giò của tiền vệ sáng tạo Pablo Aimar là tổn thất đáng kể cho đội quân của HLV Jorge Jesus. Cầu thủ người Argentina mặc dù đã qua thời đỉnh cao nhưng vẫn chơi khá tốt nhờ kinh nghiệm và nhãn quan chiến thuật sắc sảo (Aimar đã có 7 bàn thắng và 6 đường chuyền quyết định tại mùa giải này). Khoảng trống Aimar bỏ lại sẽ được đảm nhiệm bởi Gaitan, người không thể so với cựu cầu thủ Valencia về khả năng sáng tạo. Tuy nhiên, lối chơi công thủ toàn diện của Gaitan lại trở nên hữu ích trong trận đấu mà Benfica cần phòng ngự chắc hơn là tấn công.

 

Benfica (phải) luôn giành được kết quả khả quan khi đối đầu với Braga

Gặp chút bất lợi về lực lượng, nhưng Benfica lại thuận lợi về tâm lý thi đấu do đang dẫn trước đối phương về tỷ số cộng thêm thói quen bắt nạt Braga. Tính từ năm 2010, đội bóng sở hữu 32 chức vô địch BĐN này đã thắng 4/5 lần chạm trán đối thủ đàn em. Trong trận thua duy nhất (diễn ra hôm 7/3 vừa rồi), Benfica chỉ đánh mất thế trận sau khi Javi Garcia lĩnh thẻ đỏ. Điều dễ nhận ra, đội quân của HLV Jorge Jesus luôn biết cách áp đặt thế trận mỗi khi đối đầu Braga. Không khó lý giải điều này khi chất lượng đội ngũ Benfica vẫn nhỉnh hơn đoàn quân của HLV Domingos Pacienca.

Braga có thừa quyết tâm, nhưng cái thiếu của họ là điểm rơi phong độ. Cỗ máy của HLV Pacienca đang có dấu hiệu “tuột xích” vào giai đoạn cuối mùa giải với chuỗi 4 trận liền không thắng. Việc HLV Pacienca chỉ sử dụng thường xuyên 13 đến 14 cầu thủ cho mọi mặt trận khiến các học trò bị tàn phá sức bền. Cũng phải thông cảm cho Braga vì lực lượng đội bóng này rất mỏng. Điển hình như trận bán kết lượt về vào đêm nay, HLV Pacienca phải đôn lên 2 cầu thủ ở đội trẻ mới đủ 18 người cho danh sách đăng ký.

Mùa trước, Braga bùng nổ mạnh mẽ nhưng vẫn chỉ cán đích ở ngôi á quân Bồ Đào Nha sau Benfica. Năm nay, họ còn bị Benfica bỏ xa hơn trên BXH giải VĐQG vì quá mải mê với đấu trường châu Âu. Và kẻ đánh bật Braga khỏi Cúp Quốc gia mùa này cũng không ai khác ngoài Benfica. Bây giờ ở biển lớn châu Âu, liệu Braga có thoát khỏi cái cảnh núp bóng của bầy “đại bàng” từng một thời thống trị lục địa già?

Đội hình dự kiến

Dự đoán: 1-1

BongdaPlus