PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

0h00 ngày 9/5 sân Nou Camp: Barcelona thắng vẫn phải đợi

Thứ hai, 09/05/2011 09:30

Thầy trò HLV Guardiola vẫn phải giành thêm 1 điểm trước Levante vào giữa tuần này mới chính thức đăng quang ngôi vô địch.

Do Real cũng thắng ở loạt đấu sớm, Barca đã bỏ lỡ cơ hội đăng quang ngôi vô địch ngay tại Nou Camp. Tuy nhiên, chiến thắng nhàn nhã trước Espanyol trong trận derby Catalan đêm qua sẽ giúp các Culé không phải chờ đợi lâu để mở hội ăn mừng.

Với 3 điểm từ tay Espanyol rạng sáng qua, Barca vẫn duy trì khoảng cách 8 điểm với Real sau vòng 35. Thầy trò HLV Josep Guardiola chỉ cần giành thêm 1 điểm trước Levante vào giữa tuần này là chính thức đăng quang ngôi vô địch. Khi đó, Barca sẽ vô địch trước 2 vòng đấu.

 

Pique ghi bàn thắng đưa Barca tiến sát chức VĐ La Liga mùa này

 

Không có gì phải phàn nàn về màn trình diễn của Barca trong trận derby Catalan đêm qua. Dù phải đối đầu với kình địch cùng thành phố, nhưng Barca vẫn chơi rất ung dung và giành chiến thắng nhẹ nhàng với cú sút xa hiểm hóc của Iniesta ở phút 28 và pha đánh đầu của Pique ngay đầu hiệp 2 (48’).

Điều tiếc nuối trong 90 phút tại Nou Camp là David Villa lại trải qua một trận đấu tịt ngòi. Trong cả trận, cầu thủ mà các Culé mong mỏi tỏa sáng nhất lúc này vẫn rất vô duyên trước khung thành Espanyol, khi bỏ lỡ không dưới 5 cơ hội ngon ăn, trong đó đặc biệt là tình huống đối mặt với thủ môn Kameni vào cuối hiệp 1.

Messi cũng khá vô duyên. Việc Ronaldo của Real vượt mặt ở danh hiệu Vua phá lưới La Liga và Chiếc giày Vàng châu Âu đã khiến anh chơi rất quyết tâm tại Nou Camp. Nhưng vận may đã không mỉm cười với ngôi sao người Argentina này. Anh cũng có rất nhiều cơ hội rút ngắn khoảng cách với CR7, nhưng đều không một lần thành công. Lưu ý nữa, Messi vừa trải qua trận đấu thứ 7 liên tiếp tịt ngòi trước Espanyol.

Bàn thắng Barca: Iniesta (28’), Pique (48’)

Đội hình thi đấu Barca: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Fontas (Abidal, 72’); Busquets, Xavi (Keita, 90’), Iniesta; Messi, Pedro (Afellay, 84’), Villa. Espanyol: Kameni; Galan, Amat, Rodriguez, Chica; Marquez, Lopez (Isaias, 78’), Verdu, Alonso (L. Garcia, 46’), Callejon (Alvaro, 60’); Osvaldo.

La Liga - BongdaPlus