PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

10 bản hợp đồng đình đám nhất mùa hè 2011

Thứ năm, 01/09/2011 14:09

Với 45 triệu euro, tiền đạo Sergio Aguero là cầu thủ đắt giá nhất thị trường chuyển nhượng mùa hè 2011 sau khi quyết định rời Atletico Madrid để đầu quân cho Manchester City.

1. Sergio Aguero (Atletico Madrid – Man City, 45 triệu euro)

Đây là bản hợp đồng đắt giá nhất của TTCN mùa hè này. Để thuyết phục Atletico chịu bán tiền đạo người Argentina, Man City đã bỏ ra tới 45 triệu euro. Đây dường như là một chiến lược đầu tư hợp lý của “thiếu gia nước Anh”. Aguero đã lập cú đúp ngay ở trận đầu tiên ra mắt đội bóng mới. Trong trận đại thắng 5-1 trước Tottenham ở vòng 3 Premier League, Aguero đã ghi dấu ấn bằng một bàn thắng đẳng cấp.

Aguero là cầu thủ đăt giá nhất TTCN mùa hè năm nay.

2. Javier Pastore ( Palermo – PSG, 43 triệu euro)

Aguero là cầu thủ đắt giá nhất thị trường chuyển nhượng mùa hè 2011 - Ảnh Getty

Có rất nhiều đội bóng đã thể hiện sự quan tâm tới Pastore nhưng rốt cuộc chỉ có PSG mới là đội sở hữu được chữ ký của tuyển thủ Argentina. Để chiêu mộ Pastore, “đại gia” của nước Pháp đã chi tới 43 triệu euro. Trong màu áo đội bóng mới, Pastore đã bắt đầu chứng tỏ giá trị của anh. Nhờ có cựu cầu thủ của Palermo, trong hai trận đấu gần đây, PSG đều giành chiến thắng.

3. Ramadel Falcao (Porto – Atletico Madrid, 40 triệu euro)

Nổi lên ở mùa giải năm ngoái với thành tích ghi tới 18 bàn ở sân chơi Europa League, Falcao thực sự là một chân sút được nhiều đội bóng hàng đầu của châu Âu muốn có. Để chiêu mộ anh, Atletico Madrid đã chấp nhận chi 40 triệu euro. Hiện tại, tiền đạo người Colombia vẫn đang chờ trận đấu đầu tiên trong màu áo CLB mới.

4. Fabio Coentrao (Benfica – Real Madrid, 30 triệu euro)

Chiến lược “Bồ Đào Nha hóa” Real Madrid  của Jose Mourinho vẫn chưa dừng lại khi ông đưa Fabio Coentrao về với sân Santiago Bernabeu. Ở Benfica cũng như ĐT Bồ Đào Nha, Coentrao đá ở vị trí hậu vệ cánh, nhưng tại Real Madrid cầu thủ này tỏ ra đa năng và được Mourinho xếp đá ở nhiều vị trí khác nhau. Hiện Coentrao đang khẳng định được giá trị trong màu áo đội bóng mới.

5. Cesc Fabregas (Arsenal – Barcelona, 29 triệu euro)

Phải mất tới 2 năm, Barcelona mới thành công trong thương vụ Cesc Fabregas khi Arsenal cuối cùng đã đồng ý bán tiền vệ người Tây Ban Nha cho đội chủ sân Nou Camp với mức phí 29 triệu euro (theo báo chí Anh, tổng số tiền chuyển nhượng lên tới 40 triệu bảng). Ngay ở những trận đầu tiên cho cho Barca, Cesc đã tỏa sáng. Có thể nói, việc được trở lại với đội bóng từng phát hiện và đào tạo ra Fabregas hồi còn trẻ đã giúp anh như con cá được trở về vùng vẫy trong biển lớn.

6. Samir Nasri (Arsenal – Man City, 27,5 triệu euro)

Nhất quyết không đồng ý gia hạn hợp đồng với Arsenal, cuối cùng Nasri đã đến được với Man City sau hơn 40 ngày đàm phán giữa các bên. Mức phí chuyển nhượng của Nasri được chốt ở 27,5 triệu euro, một con số quá cao so với một cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng. Trong trận đầu tiên cho đội bóng mới, Nasri đóng góp 3 pha kiến tạo trong 5 bàn thắng của Man City ở trận thắng 5-1 trước Tottenham.

7. Juan Mata (Valencia – Chelsea, 26,7 triệu euro)

Không tốn quá nhiều thời gian trên thị trường chuyển nhượng, Chelsea đã có được sự phục vụ của Juan Mata với mức phí 26,7 triệu euro. Tuyển thủ Tây Ban Nha được kì vọng sẽ là người mang tới khả năng sáng tạo cho tuyến giữa của Chelsea. Trong trận đấu với CLB Norwich ở vòng 3 Premier League, Mata được tung vào sân trong những phút cuối trận và chính anh là người ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea.

8. Alexis Sanchez (Udinese – Barcelona, 26 triệu euro)

Phải rất nỗ lực trên bàn đàm phán, Barcelona mới có thể chiêu mộ thành công Alexis Sanchez sau khi liên tục bị Udinese “làm giá”. Số tiền mặt mà Barca phải trả cho Udinese là 26 triệu euro, ngoài ra sẽ còn những khoản khác được trả thêm tùy thuộc và thành tích mà Barca có được trong mùa này. Sanchez đã có màn ra mắt thành công trong trận đầu tiên ở La Liga khi đóng góp 1 bàn thắng vào chiến thắng 5-0 trước Villarreal ở vòng 2.

9. Samuel Eto’o (Inter – Anzhi, 26 triệu euro)

Cùng có mức phí 26 triệu euro nhưng bản hợp đồng mang tên Samuel Eto’o thực sự gây “sốc” người hâm mộ khi “Báo đen” chấp nhận chuyển tới nước Nga thi đấu cho Anzhi. Theo lý giải của giới chuyên môn, việc Eto’o chấp nhận rời Inter để sang Nga chủ yếu mang mục đích tài chính. Tại Anzhi, Eto’o được trả 20 triệu euro/năm, cao nhất thế giới hiện nay. Tính tổng cộng, trong 3 năm chơi bóng ở Nga, tiền đạo này sẽ kiếm được 60 triệu euro tiền lương, đó là chưa kể đến các khoản tiền thưởng khác.

10. Zlatan Ibrahimovic (Barcelona – Milan, 24 triệu euro)

Thực ra, Ibrahimovic đã là cầu thủ của Milan từ mùa hè năm ngoái sau khi Barcelona đồng ý để chân sút người Thụy Điển chơi bóng cho đội bóng Italia theo dạng cho mượn. Bản hợp đồng này kèm theo điều khoản mua đứt và sau một mùa bóng, Milan đã quyết định hoàn tất vụ chuyển nhượng này. Đây là một phần thưởng cho Ibra, người đã góp công lớn giúp Milan giành Scudetto ở mùa giải vừa qua.

* Một số bản hợp đồng đáng chú ý khác:

Steward Downing (Aston Villa – Liverpool, 22 triệu euro)

Manuel Neuer (Schalke 04 – Bayern Munich, 22 triệu euro)

Lukaku (Anderlecht – Chelsea, 22 triệu euro).

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới