PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

10 cầu thủ đáng xem nhất Vòng Chung kết U21 châu Âu 2011

Thứ hai, 13/06/2011 16:37

VCK U21 châu Âu 2011 đang diễn ra ở Đan Mạch. Sẽ có rất nhiều tài năng trẻ bóng đá châu Âu được phát hiện sau giải đấu này.

Nhưng hiện tại cũng đã có rất nhiều tài năng trẻ hoặc những tài năng đã khẳng định được tên tuổi của mình đang thi thố tài năng tại đây. Sau đây là 10 cầu thủ trong số đó…

1. David De Gea (Tây Ban Nha)

Mới 20 tuổi nhưng thủ thành người TBN này đã là trụ cột của Atletico Madrid. David De Gea đã gần hoàn tất thủ tục để trở thành thủ môn số 1 của Manchester United. De Gea được coi là người sẽ thay thế vị trí của “thánh” Iker Casillas trong khung thành ĐTQG TBN.

2) Juan Manuel Mata (Tây Ban Nha)

Ở tuổi 23, Juan Manuel Mata đã trở thành trụ cột của Valencia. Tiền vệ có lối chơi kĩ thuật này may mắn hơn David De Gea bởi anh được Del Bosque chọn vào danh sách dự World Cup 2010. Thủ môn của Atletico Madrid có tên trong danh sách sơ bộ nhưng không có tên trong danh sách cuối cùng đến Nam Phi năm 2010. Juan Manuel Mata cũng được coi là tương lai của ĐT TBN.

3) Javi Martínez (Tây Ban Nha)

Giống David De Gea và Juan Manuel Mata, Javi Martínez là trụ cột của Bibao dù mới ở tuổi 22. Tiền vệ trung tâm này cũng may mắn giống Juan Manuel Mata khi được chọn vào danh sách dự VCK World Cup 2010.

4) Chris Smalling (Anh)

Cùng với U21 TBN, U21 Anh đã mang đến Đan Mạch năm nay dàn cầu thủ rất chất lượng, điển hình là Chris Smalling. Trung vệ đang đầu quân cho Manchester United sẽ hợp cùng Phil Jones tạo thành cặp trung vệ của U21 Anh. Đây cũng được cho là cặp trung vệ tương lai của ĐT Anh.

5) Jack Rodwell (Everton)

Jack Rodwell hiện là cầu thủ không thể thiếu được của Everton. Tiền vệ 20 tuổi này là thành viên quen thuộc của U16, U17, U19 và hiện là U21 Anh. Jack Rodwell là mục tiêu theo đuổi của Manchester United trong 2 mùa giải vừa qua.

6) Gylfi Sigurðsson (Iceland)

Tiền vệ 21 tuổi này bùng nổ trong màu áo Hoffenheim ở mùa bóng năm ngoái với tổng cộng 10 pha lập công và 3 đường chuyền thành bàn. Gylfi Sigurðsson từng 5 lần khoác áo ĐTQG và được coi là tương lai của Iceland.

7) Vaclav Kadlec (CH Séc)

Vaclav Kadlec được coi là cầu thủ trẻ triển vọng nhất CH Séc ở vào thời điểm hiện tại. Tiền đạo 19 tuổi này là cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho ĐTQG và CLB Sparta Prague.

8) Xherdan Shaqiri (Thụy Sỹ)

Xherdan Shaqiri được coi là ngôi sao sáng giá ở đất nước Thụy Sỹ luôn khan hiếm tài năng bóng đá. Mới 19 tuổi nhưng anh đã 11 lần khoác áo ĐTQG. Ngoài ra Xherdan Shaqiri còn là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình CLB Basel.

9) Yevhen Konoplyanka (Ukraina)

Tiền đạo kiêm cầu thủ chạy cánh 21 tuổi này từng ghi 2 bàn thắng trong 8 lần khoác áo ĐTQG. Cùng Andriy Yarmolenko, Yaroslav Rakitskiy và Taras Stepanenko, Konoplyanka được coi là tương lai của bóng đá Ukraina.

10) Christian Eriksen (Đan Mạch)

Hiện tiền vệ 19 tuổi này khoác áo Ajax. Anh là cầu thủ trẻ nhất tham dự World Cup 2010. Christian Eriksen từng được HLV Martin Jol ví là “Wesley Sneijder mới”. Christian Eriksen vừa giành giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ajax và giải VĐQG Hà Lan năm 2011 sau những màn trình diễn ấn tượng ở mùa bóng 2010/11.

Bongdaso
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới