PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

10 tân binh đáng chờ đợi nhất Premier League 2011/2012

Thứ ba, 02/08/2011 16:18

Trong danh sách này có đến 7 cầu thủ thuộc biên chế của 3 "ông lớn" Man United, Liverpool và Man City - những đội đã chi tiêu mạnh tay nhất tính đến thời điểm này.

1. Sergio Aguero

Tuổi: 23

Chiều cao: 1,72m

Quốc tịch: Argentina

Vị trí: Tiền đạo

Từ Atletico

Đến: Manchester City

Phí chuyển nhượng: 38 triệu bảng

Giá trị thực tế: 35 triệu bảng

Aguero là bản hợp đồng bom tấn đầu tiên của gã nhà giàu Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Người hâm mộ nửa xanh thành phố Manchester chắc chắn sẽ không phải thất vọng với số tiền khổng lồ mà câu lạc bộ của mình bỏ ra. Con rể của Maradona có đầy đủ tố chất để trở thành một tiền đạo hàng đầu thế giới. Nhanh nhẹn, kỹ thuật và chớp thời cơ cực tốt, Aguero sẽ là sát thủ mà nhiều hàng phòng ngự tại Premier League phải để mắt tới.

2. David De Gea

Tuổi: 19

Quốc tịch: Tây Ban Nha

Chiều cao: 1,92 m

Vị trí: Thủ môn

Từ: Atlético Madrid

Đến: Manchester United

Phí chuyển nhượng: 17,5 triệu bảng

Giá trị thực tế: 22 triệu bảng

Mức giá 17,5 triệu bảng biến De Gea thành thủ môn đắt giá thứ 2 trên thế giới (sau Gianluigi Buffon) đủ thấy Sir Alex Ferguson và người hâm mộ của Man đỏ kỳ vọng vào ngôi sao trẻ này như thế nào. Giống với huyền thoại Van De Sar từ ngoại hình cho đến phong cách chơi bóng, De Gea được kỳ vọng sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho người Hà Lan bay trong khung gỗ của Quỷ đỏ.

3. Stewart Downing

Tuổi: 27

Quốc tịch: Anh

Chiều cao: 1,79 m

Vị trí: Tiền vệ cánh

Từ: Aston Villa

Đến: Liverpool

Phí chuyển nhượng: 20 triệu bảng

Giá trị thực tế: 11 triệu bảng

Tại Aston Villa, Downing hợp cùng với Ashley Young, James Milner (đã chuyển sang chơi cho Man City mùa giải trước) tạo thành một bộ 3 cực kỳ đáng sợ tại Premier League. Đã từ lâu, Liverpool không có được một mẫu tiền vệ có khả năng tạt bóng tốt như Downing. Với việc có “cây sào” Andy Carroll trong vòng cấm địa, mua Downing là một phương án khôn ngoan của King Kenny nhằm đa dạng hóa lối chơi của đội bóng chủ sân Anfield.

4. Ashley Young

Tuổi: 26

Quốc tịch: Anh

Chiều cao: 1,76 m

Vị trí: Tiền vệ cánh

Từ: Aston Villa

Đến: Manchester United

Phí chuyển nhượng: 15,75 triệu bảng

Giá trị thực tế: 16 triệu bảng

Young là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Anh thời điểm hiện tại. Ở anh có đầy đủ tố chất của một cầu thủ chạy cánh hàng đầu với tốc độ tuyệt vời, khả năng tạt bóng tốt bằng cả 2 chân cùng với kỹ thuật đi bóng không thua kém các cầu thủ Nam Mỹ. Điều mà anh còn thiếu trong suốt thời gian qua là cơ hội được thể hiện mình tại các đấu trường lớn. Man United sẽ là nơi chắp cánh cho giấc mơ trở thành một ngôi sao hàng đầu thế giới của Young.

5. Gervinho

Tuổi: 24

Quốc tịch: Bờ Biển Ngà

Chiều cao: 1,79 m

Vị trí: Tiền đạo

Từ: OSC Lille

Đến: Arsenal

Phí chuyển nhượng: 10,5 triệu bảng.

Giá trị thực tế: 15 triệu bảng

Bản hợp đồng lớn đầu tiên của Giáo sư Wenger mùa hè này đang tạo nên một chút hoài nghi từ phía người hâm mộ, nhưng những ai thường xuyên theo dõi League 1 đều phải công nhận Gervinho là một sát thủ hàng đầu. Mang trong mình sự dũng mãnh thường thấy của các cầu thủ châu Phi nhưng kỹ thuật cá nhân của cầu thủ người Bờ Biển Ngà cũng rất tốt. Anh có thể đóng vai trò là một trung phong cắm thay cho Van Persie thường xuyên bị chấn thương hoặc sắm vai trò một tiền đạo cánh thay cho Arshavin đã không còn giữ được phong độ trong mùa giải trước.

6. Phil Jones

Tuổi: 19

Quốc tịch: Anh

Chiều cao: 1,87 m

Vị trí: Trung vệ

Từ: Blackburn Rovers

Đến: Manchester United

Phí chuyển nhượng: 17 triệu bảng

Giá trị thực tế: 5 triệu bảng

17 triệu bảng là một cái giá khá cao so với một cầu thủ còn ở dạng tiềm năng như Jones. Tuy nhiên, với những gì anh đã thể hiện sau loạt trận giao hữu vừa qua trên đất Mỹ, người ta đã phần nào hiểu tại sao "ông già gân" bỏ ra số tiền lớn đến vậy để mang anh về Old Trafford. Phil Jones cùng với Smalling được cho là sự thay thế hoàn hảo cho cặp trung vệ Rio Ferdinand và Nemanjda Vidic trong tương lai không xa. Ngoài ra, Jones còn đảm nhiệm tốt vai trò của một cầu thủ đánh chặn – vị trí mà MU đang thiếu. Hãy cũng chờ đợi anh tỏa sáng tại Nhà hát của những giấc mơ.

7. Shay Given

Tuổi: 35

Quốc tịch: Ireland

Chiều cao: 1,85 m

Vị trí: Thủ môn

Từ: Manchester City

Đến: Aston Villa

Giá trị chuyển nhượng: 3,3 triệu bảng

Giá trị thực tế: 5,5 triệu bảng

Ngay cả ở độ tuổi 35, không ai dám nghi ngờ về khả năng của thủ thành người Ireland. Anh là một trong những thủ môn "gạo cội" nhất làng bóng đá Anh từ khi giải đấu này được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Việt Nam. Với phong độ cực kỳ ổn định của mình, anh sẽ là chốt chặn đáng tin cậy cho Aston Villa trong mùa giải mà họ đã bán đi nhiều trụ cột của mình.

8. Gael Clichy

Tuổi: 26

Quốc tịch: Pháp

Chiều cao: 1,81 m

Vị trí: Hậu vệ trái

Từ: Arsenal

Đến : Manchester City

Phí chuyển nhượng: 6,75 triệu bảng

Giá trị thực tế: 15 triệu bảng

Clichy là bản hợp đồng khôn ngoan của The Citizens. Cùng với Evra và Ashley Cole, Clichy luôn được đánh giá là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất Premier League. Lên công về thủ nhịp nhàng, anh sẽ là sự bổ xung hoàn hảo cho hàng phòng ngự của Man xanh sau khi hậu vệ người Đức Jerome Boateng ra đi. Ở vào độ tuổi 26 – độ tuổi sung mãn nhất trong sự nghiệp của mình, anh hứa hẹn sẽ là một trong những trụ cột của Man City, giống như những gì anh đã từng làm tại Arsenal trước đây.

9. Charlie Adam

Tuổi: 25

Quốc tịch: Scotland

Chiều cao: 1,85 m

Vị trí: Tiền vệ

Từ: Blackpool

Đến: Liverpool

Phí chuyển nhượng: 7,25 triệu bảng

Giá trị thực tế: 10 triệu bảng

Cựu đội trường của Blackpool đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong mùa giải 2010/11 và được 1 loạt các ông lớn của giải ngoại hạng nhòm ngó. Tuy nhiên, Liverpool là đội nhanh tay nhất, đưa anh về với sân Anfield với giá hơn 7 triệu bảng – một mức giá khá hời nếu so với những bản hợp đồng người Anh mà Liverpool đã ký như Jordan Henderson và Stewart Downing (cùng mức giá 20 triệu bảng). Anh hoàn toàn có khả năng ghi từ 10-15 bàn/ mùa tại đội bóng thành phố cảng nếu được sự hỗ trợ tốt của các đồng đội.

10. Yohan Cabaye

Tuổi: 25

Quốc tịch: Pháp

Chiều cao: 1,75 m

Chức vụ: Tiền vệ

Từ: OSC Lille

Tới: Newcastle

Phí chuyển nhượng: 4,4 triệu bảng

Giá trị thực tế: 12 triệu bảng

Mức giá 4,4 triệu bảng là khá hời với cầu thủ được mệnh danh là “Xavi của Lille”. Trong mùa giải tới, hàng tiền vệ của “chích chòe” sẽ phải dựa vào sự sáng tạo của cầu thủ đến từ nước Pháp để thực hiện những tham vọng của mình. Cabaye nhiều khả năng sẽ là một bất ngờ thú vị trong mùa giải năm nay.

Zing
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới