PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

1h45 (18/9), Inter Milan-AS Roma: Những người cùng khổ

Thứ bảy, 17/09/2011 16:51

Có lẽ chưa bao giờ những Interista và Romanista lại mong chờ một chiến thắng đến như vậy sau những thất bại ê chề của đội bóng con cưng ở đầu mùa giải.

Một vài mùa giải Serie A gần đây (trừ mùa trước) Inter và Roma luôn là hai đội cạnh tranh cho ngôi vị vô địch Serie A và cả Coppa Italia nhưng cái thời đó đã không còn và giờ đây họ trở nên mong manh, yếu ớt đến lạ thường. Một phần nguyên nhân là do sự trở lại mạnh mẽ của Juventus hay Milan, sự vươn lên của Napoli hay Udinese nhưng trước khi đổ lỗi cho bất cứ điều gì họ nên tự trách bản thân mình.

Hai thất bại cay đắng trước Palermo tại Serie A và Trabzonspor tại Champions League đã cho thấy quá nhiều điểm yếu của các nhà cựu vô địch. Hàng thủ lỏng lẻo, hàng công đông nhưng không tinh, tuyến giữa thiếu sáng tạo và trên tất cả là một lối chơi bạc nhược.

Không phải nói thì người ta cũng thừa hiểu đội hình Inter đang bị lão hóa nghiêm trọng, những Lucio, Zanetti, Cambiasso, Stankovic, Milito hay mới nhất là Forlan đều không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ và không thể thi đấu ổn định cho dù là chỉ trong 90’ ngắn ngủi. Mùa trước, Eto’o là niềm cảm hứng kéo cả đoàn tàu Inter ì ạch có thể cán đích ở vị trí thứ hai tại Serie A nhưng khi tiền đạo này nghe theo tiếng gọi của những đồng đô la để đến tận nước Nga xa xôi thi đấu thì dường như niềm tin chiến thắng đã không còn tồn tại ở Meazza. Inter vẫn còn đó Sneijder nhưng “trái tim” này đã chẳng còn muốn cùng chung nhịp đập với Nerrazuri. Mất đi hai thứ quan trọng nhất, không quá khó hiểu khi Inter không còn là chính mình.

Inter hay Roma sẽ là người chiến thắng?

Gasperini vẫn đang loay hoay tìm cho con thuyền Inter một hướng đi đúng đắn nhưng chưa thành và trong cơn bĩ cực đó Inter lại gặp một kẻ cũng đang ngụp lặn giữa dòng xoáy của mùa giải mới.

Gạt ra ngoài thất bại tại vòng sơ loại Europa League cùng những kết quả bết bát trong loạt trận giao hữu Roma hướng đến Serie A với những kỳ vọng nhất định khi đã có những sự bổ sung đáng kể về lực lượng và có một HLV trẻ tới từ TBN – Luis Enrique. Nhưng thất bại trước Cagliari ngay tại sân nhà đã làm cho tất cả tan biến.

Nhìn một cách toàn diện, lối chơi của Roma hiện tại chẳng khác nào một mớ bòng bong mà ở đó người ta không thể nhìn ra bất kỳ một điếm sáng nào nơi các học trò của tân HLV Enrique. Có lẽ môi trường bóng đá Serie A khắc nghiệt đang quá sức với vị HLV trước nay chỉ quen với việc nắm các đội trẻ. Enrique có khát vọng nhưng khả năng chuyên môn thì còn là một dấu hỏi.

Trong cuộc chiến một mất một còn đêm nay, Gasperini có lẽ sẽ quay lại với sơ đồ 4 hậu vệ quen thuộc còn Enrique sẽ gạt Bojan ra ngoài sau những màn trình diễn không thể thất vọng hơn và Totti sẽ là người được chọn để cứu Roma khỏi hoàn cảnh éo le hiện tại. Và trận chiến này nhiều khả năng cũng sẽ là cơ hội cuối cùng mà những ông chủ dành cho Gas và Enrique, kẻ bại trận nhiều khả năng sẽ phải ra đi còn người chiến thắng sẽ tiếp tục con đường của mình.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Inter : Julio Cesar; Jonathan, Lucio, Ranocchia, Nagatomo; Zanetti, Cambiasso, Obi; Sneijder; Forlan, Milito

Roma: Stekelenburg; Rosi, Burdisso, Heinze, Taddei; Perrotta, De Rossi, Pjanic; Borriello, Totti, Borini.

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới