PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

1h45 đêm nay, Barcelona-AC Milan: Cuộc chiến hai Vua

Thứ ba, 13/09/2011 11:27

Barcelona là Vua La Liga, AC Milan là Vua Serie A và cuộc chiến đêm nay hứa hẹn sẽ rất thú vị khi cả hai ông Vua sẽ đem hết “quyền năng” của mình ra để “thị chúng”.

Barca đã có một sự chuẩn bị không được chu đáo cho cuộc tiếp đón Milan trên sân  nhà Nou Camp khi đã để Sociedad cầm hòa tại vòng 3 La Liga diễn ra cách đây hai ngày, nhưng không vì thế mà sức mạnh của Gã khổng lồ xứ Catalan bị nghi ngờ. Barca vẫn rất mạnh và thậm chí là mạnh hơn Milan rất nhiều xét về cả lối chơi lẫn con người nhất là khi Pep để những cái tên ưu tú nhất vào sân ngay từ đầu.

Đêm nay, thầy trò Pep sẽ phải chứng minh cú vấp trước Soceidad chỉ là tai nạn, dưới triều đại của Pep, Barca chưa bao giờ có hai trận đấu gây thất vọng liên tiếp và đó là cơ sở để các cule tin tưởng vào một trận đấu thành công trên sân nhà.

Messi (sẫm) và các đồng đội sẽ vượt qua Milan?

Lối chơi của Barca vẫn đang ngày một hoàn thiện hơn với sự xuất hiện của Fabregas và Sanchez và bằng chứng là loạt trận ấn tượng trước Real, Porto và Villarreal. Hai tân binh này đã cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng với lối chơi của toàn đội đặc biệt là Fabregas khi tân binh này đã có 4 bàn thắng sau 5 trận thi đấu.

Tuy nhiên, điểm yếu nơi hàng thủ là điều mà bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy ở đội bóng xứ Catalan, cả hai bàn thua trước Sociedad đều do sự hớ hênh của Fontas và Busquets – bộ đôi trung vệ bất đắc dĩ. Trước trận đấu vào đêm nay, Pep đã đón một tin không thể vui hơn khi đội trưởng Puyol có thể trở lại thi đấu. Trung vệ này đã phải nghỉ thi đấu từ hồi cuối tháng 5 do chấn thương đầu gối, với sự trở lại này hàng thủ Barca chắc chắn sẽ vững chắc hơn rất nhiều.

Thêm một lý do để các cule yên tâm đó là những mùa giải gần đây Barca thường thi đấu rất tốt tại trận mở màn Champions League, trong 16 lần góp mặt từ khi Cúp C1 đổi tên thành Champions League Barca chỉ để thua 1 trận mở màn trước Newcastle 2-3 ở mùa 1997/98.

Nếu như Barca chỉ có được một trận hòa tại giải VĐQG thì Milan cũng chỉ giành được một điểm trước Lazio, trong trận đấu đó có thời điểm Milan còn để đối phương dẫn trước với 2 bàn cách biệt. Milan vẫn được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho Scudetto 2011/2012 nhưng ở đấu trường Champions League thì không, kể từ sau khi giành được ngôi vô địch năm 2007, Milan thường không tiến xa được tại đấu trường này. Thời Milan làm mưa làm gió tại các đấu trường châu Âu dường như đã lùi vào quá khứ.

Ở thời điểm hiện tại, Milan có lẽ chưa phải là đối thủ xứng tầm với Barca và có lẽ thầy trò Allegri sẽ chủ động tìm kiếm một trận hòa tại Nou Camp và nếu có thua thì cũng không phải là một điều gì quá to tát.

Có một điều thú vị là trong đội hình của Milan hành quân đến Nou Camp có tới 3 cầu thủ từng ít nhiều có sự gắn bó với Barca đó là Zambrotta, Ibrahimovic và Mark Van Bommel. Sẽ là một trận đấu nhiều cảm xúc khi những ký ức xưa ùa về xúc động, giận hờn và cay đắng là những điều không tránh khỏi. Và liệu trong lần trở về này sẽ có ai trong số họ tìm được niềm vui.

Thông tin lực lượng

Barca: Puyol trở lại, Pique, Maxwell, Alexis Sanchez chấn thương.

AC Milan: Ibrahimovic chấn thương vào giờ chót, Gattuso, Mexes bị treo giò.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Valdes; Alves, Puyol, Mascherano, Abidal; Busquets, Xavi, Iniesta; Pedro, Messi, Villa.

AC Milan (4-3-1-2): Abbiati; Abate, Thiago Silva, Nesta, Antonini; Ambrosini, Van Bommel, Aquilani; Boateng; Pato, Cassano.

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới