PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

1h45 đêm nay, Dinamo Zagreb-Real Madrid: Khó cho chủ nhà

Thứ tư, 14/09/2011 11:08

Real sẽ bắt hành trình tìm lại vinh quang tại Champions League bằng chuyến làm khách tại sân Stadion Maksimir của Dinamo Zagreb.

Chỉ nhìn vào hai cái tên trong trận đấu này đã đủ thấy sự chênh lệch về đẳng cấp. Trong khi Real đã 9 lần bước lên bục cao nhất của giải đấu số 1 châu Âu thì Zagreb có những gì? Câu trả lời là 3 lần góp mặt tại vòng bảng, một con số quá khiêm tốn. Chưa hết, Zagreb chẳng có nổi một ngôi sao có số có má trong đội hình trong khi Real lại là một tập thể đầy rẫy những siêu sao của làng bóng đá thế giới đương đại. Với sự chênh lệch này, kịch bản nào sẽ xảy ra tại Maksimir?

Thầy trò Mourinho đã có màn đề pa hoàn hảo cho chuyến đi đến nơi đất khách bằng 2 chiến thắng liên tiếp tại La Liga để chễm chệ tại ngôi đầu bảng. Thêm vào đó, các chân sút của Kền kền trắng cũng đang có phong độ rất cao đặc biệt là Ronaldo, cầu thủ Bồ Đào Nha đã ghi 4 bàn sau hai trận đấu.

Cỗ máy Real cũng đã hoàn thiện hơn đúng như lời Mourinho hứa hẹn khi đặt trân đến Bernabeu. Một lối chơi khá thoáng đạt, tốc độ cao dựa trên sự ăn ý của hàng tiền vệ đã giúp Real luôn kiểm soát được thế trận trước những đối thủ của mình.

Ronaldo (đen) và các đồng đội sẽ có một trận đấu dễ dàng tại Maksimir?

Real cũng đang có một phong độ rất cao trên sân khách khi giành chiến thắng 8 trận, hòa 1 trận và chỉ để thua 1 trận duy nhất trước Barcelona tại trận lượt về tranh Siêu cúp TBN. Về mặt lực lượng, nhiều khả năng Đội bóng hoàng gia TBN sẽ không có được sự phục vụ của Kaka, Khedira, Sahin, Altintop nhưng có lẽ những sự vắng mặt này sẽ không ảnh hưởng nhiều sức mạnh tấn công của Bầy kền kền khi mà họ vẫn còn đó những cái tên xuất sắc.

Sự mất mát đáng kể nhất với Real là HLV Mourinho sẽ không có mặt trên băng ghế huấn luyện trong trận đấu này vì đang thụ án kỷ luật của UEFA. Không có Mourinho trên đường pitch, Real sẽ mất đi một bộ  não có thể xoay chuyển tình hình trận đấu. Tuy nhiên, với một đối thủ quá thua kém về mọi mặt như Dinamo Zagreb thì có lẽ sự vắng mặt của Mou cũng không ảnh hưởng nhiều đến kết quả của trận đấu.

Về phía Zagreb tuy không có được bề dầy thành tích hay những ngôi sao “bự” như đối thủ nhưng đại diện của Croatia lại có một thứ vũ khí vô cùng lợi hại đó là vũ khí tinh thần. Chính việc không đặt nặng thành tích sẽ khiến Zagreb trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều, khi cái đầu thoải mái thì đôi chân có thể làm nên mọi điều bất ngờ đó là một triết lý của bóng đá.

Real cũng đừng quên rằng, Zagreb đã vượt một mạch ba vòng sơ loại để có mặt tại vòng bảng Champions League. The Plavi cũng đang có một phong độ hết sức ấn tượng tại giải VĐQG Croatia khi đã giành 6 chiến thắng từ đầu  mùa sau 7 vòng đấu. Hơn nữa, thầy trò HLV Krunoslav Jurcic thường thi đấu rất “nhiệt” trên sân nhà. Trong 7 trận đấu gần đây nhất tại “thánh địa” của mình, Zagreb đã toàn thắng, họ có được 17 bàn thắng và chỉ lọt lưới duy nhất 1 bàn.

Với những cơ sở đó, liệu trong trận đấu đêm nay sẽ có bất ngờ giành cho đại diện của Croatia? Câu trả lời chỉ có sau 90 phút ở Maksimir.

Dự đoán: 1-3

Đội hình dự kiến:

Dinamo Zagreb (4-4-2): Kelava; Vrsaljko, Tonel, Vida, Cufre; Badelj, Leko, Calello, Sammir; Kukavina, Beciraj.

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Arbeloa, Ramos, Albiol, Marcelo; Alonso, Coentrao; C.Ronaldo, Oezil, Di Maria; Benzema.

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới