PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

20 tân binh được kỳ vọng nhất châu Âu (tiếp)

Thứ hai, 05/09/2011 16:49

Kỳ chuyển nhượng mùa hè đã khép lại cách đây 4 ngày, các CLB ở châu Âu đã hoàn tất những sự bổ sung cần thiết cho đội hình của mình trước khi bước vào một mùa giải đầy khốc liệt.

Xahoi.com.vn xin đưa ra 20 tân binh nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất tại CLB mới ở châu Âu (tiếp)

11. Nuri Sahin Từ: Borussia Dortmund Tới: Real Madrid Giá: 10 triệu euro

Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã có  một mùa bóng thành công cùng Dortmund khi giành được chiếc đĩa bạc tại Bundesliaga. Sahin cùng với Gotze và Barrios là những cầu thủ chơi ổn định và xuất sắc nhất trong đội hình đội bóng áo vàng. Chính nhờ phong độ ấn tượng trong mùa giải vừa qua, Sahin đã được Mourinho đưa về Bernabeu với giá 10 triệu euro.

12. Gervinho Từ: Lille Tới Arsenal Giá: 13,5 triệu euro

Từ lâu, hàng công của Pháo thủ đã không có những nhân tố đẳng cấp để san sẻ gánh nặng ghi bàn cùng van Persie hay thay thế mỗi khi chân sút này gặp chấn thương. Mùa hè này, HLV Wenger đã quyết tâm mang chân sút của nhà ĐKVĐ nước Pháp về sân Emirates. Ở mùa giải trước, chân sút người Bờ Biển Ngà đã có được 10 bàn thắng tại Ligue 1.

13. Santi Cazorla Từ: Villarreal Tới: Malaga Giá: 21 triệu euro

Trong nỗ lực “hóa rồng” của mình, Malaga đã mang về những cái tên đình đám trong đó có tiền vệ của Villarreal. Cazorla là một trong những thành viên của ĐT Tây Ban Nha vô địch Euro 2008 và World Cup 2010 và để có được nhà vô địch thế giới này, Malaga đã phải bỏ ra 21 triệu euro.

14. Samuel Eto’o Từ: Inter Tới: Anzhi Giá: 28 triệu euro

Sau khi kết thúc mùa giải trước, Eto’o đã bày tỏ mong muốn ra đi tìm thử thách mới và điểm đến ưu thích của Báo đen là Premier League nhưng khi CLB của Nga – Anzhi đưa ra một lời mời quá hậu hĩnh thì Eto’o không thể không mềm lòng. Theo đó Báo đen sẽ nhận mức lương 20.5 triệu bảng/ năm (cao nhất TG). Có Eto’o trong đội hình Anzhi hi vọng sẽ bước ra trời Âu trong thời gian sớm nhất.

15. Andre Schurrle Từ: Mainz Tới: Leverkunsen Giá: 8 triệu euro

Được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất nước Đức, mới 20 tuổi nhưng Schurrle đã có 2 năm chơi bóng đỉnh cao tại Bundesliga cùng Mainz. Mùa giải năm ngoái, tiền đạo này đã đóng góp 15 bàn thắng cùng 5 pha kiến tại cho Mainz. Schurrle cũng đã được triệu tập vào đội tuyển Đức trong chiến dịch vòng loại Euro 2012, mới đây trong trận đấu giữa ĐT Đức và ĐT Áo, tiền đạo này cũng đã đóng góp 1 bàn thắng vào chiến thắng 6-2 của đội nhà.

16. Phil Jones Từ: Blackburn Rover Tới: Man Utd Giá: 25 triệu euro.

Nhiều người cho rằng, Sir Alex đã “lẩm cẩm” nên mới mua một trung vệ non choẹt với giá cắt cổ như vậy. Nhưng nhìn vào màn trình diễn của Jones trong các trận đấu đã qua của M.U chắc chắn họ sẽ phải nể phục khả năng nhìn người của Sir Alex, thể lực và thể hình tốt cộng với khả năng phán đoán tình huống tuyệt vời Phil Jones cùng Evans đang được coi là bản sao của cặp “Rio-Vidic”.

17. Theo Janssen Từ: Twente Tới: Ajax Giá: 3.5 triệu euro

Chơi ở vị trí trung vệ nhưng Janssen lại có được những 13 bàn thắng cho Twente ở mùa giải năm ngoái và trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Eredivisie 2010/2011. Hậu vệ 30 tuổi này sẽ là một mắt xích quan trọng trong kế hoạch tìm lại vinh quang của đội bóng giàu thành tích Ajax.

18. Diego Forlan Từ: Atletico Madrid Tới: Inter Giá: 5 triệu euro

Được mang về sân Meazza với ý đồ thay thế cho vị trí mà Eto’o để lại. Quả bóng vàng World Cup hứa hẹn sẽ mang đến những làn gió mới nơi  hàng công của Nerrazurri với kinh nghiệm của mình. Ở tuổi 32, tiền đạo từng giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu vẫn khiến NHM phải nể phục với màn trình diễn của mình, mới đây nhất Forlan đã cùng ĐT Uruguay vô địch Copa America 2011 diễn ra tại Argentina.

19. Javier Pastore Từ: Palermo Tới: PSG Giá: 42 triệu euro

Pastore chính là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng lớn nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. PSG đã phải bỏ ra 42 triệu euro để có được sự phục vụ của tiền vệ người Argentina. Với những thành công cùng Palermo ở mùa giải trước, BLĐ PSG hi vọng Pastore sẽ là đầu tàu đưa đội bóng Thủ đô nước Pháp giành được chức vô địch Ligue 1.

20. Gokhan Inler Từ: Udinese Tới: Napoli Giá: 12 triệu euro

Cùng với Sanchez, Dinatale, Inler đã đưa Udinese đến ngôi vị thứ tư tại Serie A đồng thời với đó là một xuất dự trận play off Champions League. Ngôi sao chạy cánh người Thụy Sĩ đã nhận lời chuyển sang Napoli thi đấu để tìm kiếm thử thách mới và BLĐ Napoli hi vọng sự có mặt của Inler sẽ làm tăng sức tấn công của đội bóng này.

Hữu Hiệp