PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

20h30 ngày 7/8, Bayern Munich-M'Gladbach: Bay cùng... người Hà Lan

Chủ nhật, 07/08/2011 07:30

Bayern Munich thật may mắn khi đúng vào thời điểm tất thảy nghi ngờ sức mạnh của đội thì Arjen Robben trở lại. Sự xuất hiện của tiền vệ người Hà Lan được ví như đôi cánh chắp vào hai bên vai của Hùm xám…

Đặt kì vọng lên một cầu thủ chỉ vừa trở lại sau chấn thương khá nặng liệu có quá hoang đường? Đối với Arjen Robben thì không phải như vậy. Tiền vệ người Hà Lan có tiền sử dính chấn thương, có đợt nghỉ dài tới cả tháng trời. Nhưng, ngay khi trở lại thi đấu, “đôi chân pha lê” nhanh chóng để lại ấn tượng trên sân. Những cú lừa bóng, chuyền bóng sắc lẹm, hay khả năng sút xa tuyệt vời của Robben lúc nào cũng là cơn ác mộng đối với mọi hàng thủ.

Robben (phải) sẽ giúp Bayern có chiến thắng đầu tay

Riêng ở điểm này thì người Monchengladbach chẳng cần phải ai nói cũng biết. HLV Lucien Farve có thâm niên làm việc gần 5 năm trời ở Bundesliga đâu lạ gì sự nguy hiểm của Robben. Chính ông và học trò ở lượt về mùa giải năm ngoái đã phải chịu thất bại trước Bayern bởi bàn thắng duy nhất của trận đấu được “người Hà Lan” ghi. Khoảnh khắc điếng người đó xảy đến với Monchengaldbach ở phút 78, sau khi Robben nhận bóng từ đường chuyền của Franck Ribery.

Những tín đồ Monchengladbach cũng không thiếu có lý do để e ngại Bayern Munich. Đúng là Monchengladbach từng có thời gian “ngang hàng” với Bayern, khi hai đội thay nhau giành đĩa bạc trong khoảng thời gian từ 1969 tới 1977. Song ở thời điểm này, tình hình đã thay đổi tới chóng mặt. Bayern, tuy không phải là nhà ĐKVĐ Bundesliga, vẫn là đội bóng số 1 nước Đức và hàng đầu ở châu Âu, trong khi M'Gladbach chỉ cần có vé trụ hạng là đã đủ lý do mở tiệc ăn mừng.

Chưa kể cán cân thành tích đối đầu giữa Bayern Munich với Monchengladbach ngày càng nghiêng về phía Hùm Xám. Đội bóng chủ sân Borussia Park chỉ thắng 1 trận trong 18 lần đối đầu gần đây. Còn số trận thua mà họ phải nhận đã lên tới con số 8. Việc phải thi đấu với Bayern trên sân khách đối với M'Gladbach còn kinh hoàng hơn. Họ mới thắng duy nhất một lần sau 43 lần phải tới thi đấu ở vùng Bavaria.

Thiên thời, địa lợi, nhân hoà. Trên lý thuyết, mọi yếu tố cần thiết để làm nên chiến thắng đều đã thuộc về Bayern Munich. Nếu có thêm sự ủng hộ của thần may mắn, Hùm Xám thậm chí có thể có được chiến thắng hoành tráng, với cách biệt từ ba bàn trở lên.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Sattelmaier; Rafinha, Boateng, Badstuber, Lahm; Luiz Gustavo, Schweinsteiger; Robben, Kroos, T. Muller; Gomez.

Monchengladbach: Stegen; Jantschke, Stranzl, Dante, Daems; Nordtveit, Neustadter; Reus, Arango; Hanke, de Camargo.

XZONE
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới