PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

23h30 ngày 13/8, Newcastle-Arsenal: Biến đau thương thành hành động

Thứ bảy, 13/08/2011 11:01

Đêm nay, Arsenal sẽ có trận đấu mở màn Premier League bằng chuyến làm khách trên sân St James' Park của Newcastle nhưng có lẽ lúc này NHM đang nghĩ về Fabregas nhiều hơn là trận đấu của đội nhà.

Cuối cùng tương lai của Fabregas cũng đã được quyết định, anh không còn là một pháo thủ nữa rồi và trong trái tim những người yêu mến Arsenal thì điều này thật tệ. Tất cả đều biết rằng việc F4 rời Emirates là không tránh khỏi nhưng khi nó đến thì không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận.

Vài năm trở lại đây, Fabregas luôn là linh hồn, là trái tim, là khối óc và là một biểu tượng của Arsenal. Ấy vậy mà người đội trưởng ấy quyết tâm bỏ lại tất cả để trở về thi đấu cho Barca theo tiếng gọi của quê hương.

Buồn, đau, thất vọng là điều không tránh khỏi nhưng Arsenal cần biến đau thương thành hành động. Lúc này, Wenger và các học trò còn lại phải chứng mình rằng không có Fabregas họ vẫn sống tốt như ngày xưa Viera hay Henry rời bỏ pháo thủ.

Thực tế chứng mình rằng trong tay A.Wenger vẫn còn những cá nhân có thể đảm đương vai trò của Fabregas để lại mà nổi bật là Wilshere hay Ramsey. Mùa giải trước 2 cầu thủ này đã đảm đương khá tốt vai trò cầm chịch ở giữa sân trong khoảng thời gian Fabregas chấn thương.

Trước đó, A.Wenger cũng đã kịp mang về Emirates chân sút Gervinho từ Lille sự bổ sung này được kỳ vọng sẽ mang lại những làn gió mới cho Arsenal. Với một lối chơi đã được định hình, bên cạnh đó, đội chủ sân Emirates vẫn còn trong tay những cầu thủ đẳng cấp như van Persie, Walcott… thì việc giành ba điểm trên sân St Jame Park không phải là quá khó cho các pháo thủ. Điểm mấu chốt nhất hiện tại là tâm lý thi đấu của các cầu thủ trẻ, họ cần giữ được cái đầu lạnh trên sân có như vậy Arsenal mới có thể tiến xa trên con đường chinh phục của mình.

Về phía Newcastle, trong một vài mùa giải gần đây họ không còn giữ được phong độ ổn định như trước và thường không có được kết quả thuận lợi khi đối mặt với những đội bóng lớn nhưng có một điểm lạ là họ luôn “làm khó” Arsenal trong những lần đối đầu giữa hai đội. Chẳng nói đâu xa, ngay ở mùa giải năm ngoái trong trận lượt về Premier League 2010/2011 Arsenal đã vươn lên dẫn trước 4 bàn sau 26 phút bóng lăn nhưng Newcastle cũng chỉ cần 20 phút cuối trận để ghi 4 bàn và làm nên mộ trận hòa “điên rồ” của mùa bóng năm ngoái.

Thêm vào đó HLV Alan Pardew luôn chú trọng xây dựng đội bóng bằng lối chơi chắc chắn trong phòng ngự và nhanh nhạy trong phản công. Tiếp Arsenal trên sân nhà ở vòng đấu mở màn Premier League chắc chắn thầy trò Pardew sẽ làm hết sức mình để có được 3 điểm “mở hàng” cho mùa bóng mới.

Dự đoán: 1-2

Đội hình sự kiến: Newcastle: Krul, Simpson, Coloccini, S Taylor, R Taylor, Gutierrez, Barton, Cabaye, Tiote, Ameobi, Ba

Arsenal: Szczesny, Sagna, Djourou, Vermaelen, Gibbs, Song, Ramsey, Rosicky, Gervinho, Walcott, Van Persie.

Hữu Hiệp