PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

24 giờ trước Super Sunday: Man United-Chelsea

Thứ bảy, 17/09/2011 08:17

Nếu lấy tiền ra đo thì Villas-Boas là HLV đắt nhất thế giới. Nhưng giá trị thực của “Mourinho đệ nhị” ra sao thì phải chờ tới sau Chủ nhật này.

Đó là lúc mà cuộc thư hùng Man United – Chelsea kết thúc và cũng là lúc Villas-Boas trải nghiệm qua bài test đích thực đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng The Blues.

Đừng đùa với Villas-Boas!

Phải thừa nhận rằng sau 5 trận, Villas-Boas vẫn chưa giúp lối chơi của Chelsea “sáng” hẳn. Thay vào đó là sự ì ạch, khan hiếm ý tưởng. Dù tình hình đang được cải thiện qua từng trận đấu nhưng với những người thiếu kiên nhẫn thì họ có lý do để sốt ruột, thậm chí là hoài nghi về Villas-Boas.

Nhưng thực ra, cần phải công tâm đánh giá lại những đóng góp của HLV người Bồ Đào Nha. Sự chuyển biến ở Chelsea tuy chậm nhưng chắc chắn. Và quan trọng là nó vẫn diễn ra rất đúng hướng.

Villas Boas đang đi đúng hướng. Ảnh Getty

Một ví dụ: tính sáng tạo vốn gần như không tồn tại ở ngày ra quân với Stoke thì nay đã xuất hiện thường trực hơn nhờ Mata, Meireles. Sự chậm chạp, mệt mỏi của những cựu binh như Torres, Anelka cũng đang được dần thay thế bằng sức trẻ, khát khao thể hiện của Sturridge. Tất cả không diễn ra đột ngột, nhanh tới mức bất thường mà ngược lại, phải theo dõi Chelsea qua từng trận, thậm chí từng hiệp, người ta mới nhận ra sự chuyển biến.

Cũng còn một dấu hiệu khác chứng tỏ Chelsea của Villas-Boas đang đi đúng hướng. Đấy là sự bớt phụ thuộc vào những công thần. HLV người Bồ Đào Nha đã ghi điểm chỉ trong 1 tuần qua. Đầu tiên là gạt Torres ra khỏi đội hình chính ở trận thắng Sunderland (Sturridge đá thay, ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn) và sau đó lại gạt tiếp Lampard, Terry ở ngày ra quân tại Champions League. Chelsea thực sự cần những lựa chọn dứt khoát như thế, thay vì sự cả nể hoặc bảo thủ – điều mà Ancelotti đã mắc phải tại Stamford Bridge.

Man United: Không dễ đâu!

Chứng kiến Man United, Man City thắng như chẻ tre, nhiều người đã nghĩ cuộc đua Premiership 2011/12 chỉ là chuyện nội bộ của Manchester. Nhưng chính bản thân các thành viên Man United lại không nghĩ vậy.

Trước thềm Super Sunday, Fletcher đã thừa nhận “đây sẽ là mùa giải khó bảo vệ danh hiệu nhất từ trước tới nay”. Fletcher phân tích: “đừng vội gạch tên Chelsea, Liverpool. Chelsea là một đội bóng rất giàu kinh nghiệm, nhiều tài năng. Còn Liverpool cũng đã được tăng cường hiệu quả. Họ sẽ là những đối thủ rất nguy hiểm trong một mùa bóng đặc biệt khắc nghiệt”.

Cũng theo Fletcher, mặc dù các cầu thủ trẻ của Man United đã chơi rất tốt nhưng trận đấu với Chelsea “nên dành cho những cựu binh”. Có lẽ kinh nghiệm mới là yếu tố quan trọng nhất ở cuộc so tài cùng Chelsea?

Chưa hiểu Sir Alex có lắng nghe lời Fletcher không nhưng trong đầu ông cũng đã có khối vấn đề phải lo nghĩ rồi. Chẳng riêng chuyện cựu binh hay tài năng trẻ mà Ferguson còn phải lựa chọn giữa một de Gea bất ổn với một Lindegaard vừa tỏa sáng ở Lisbon. Ferguson đã công khai xác nhận de Gea vẫn là lựa chọn tối ưu nhưng như thế liệu có công bằng với Lindegaard và xa hơn, làm giảm động lực cạnh tranh của nhóm dự bị?

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới