PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

2h ngày 10/7 Brazil-Paraguay: Điệu Samba có còn lạc nhịp?

Thứ bảy, 09/07/2011 17:58

Copa America năm nay đã đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, có cảm giác như các “ông lớn” không thực sự mặn mà với sân chơi này.

Brazil đến với Copa năm nay với tư cách là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch nhưng với những gì đã thể hiện trong trận ra quân người ta  có quyền nghi ngờ về sức mạnh thật sự của Selecao.

Nhìn các cầu thủ Brazil thi đấu người ta vẫn thấy dáng dấp của một đội bóng lớn tuy nhiên sự hiệu quả trong lối chơi thì đã không còn. Suốt cả trận đấu với Venezuela, Selecao kiếm soát gần 70% bóng và tung ra 14 cú sút nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Brazil sẽ thể hiện bộ mặt như thế nào?

Hàng tấn công thượng thặng gồm những cái tên như Pato, Robinho, Neymar hay Ganso đã không thực sự tìm được tiếng nói chung trong những tình huống lên bóng. Vũ điệu Samba vẫn được nhẩy nhưng những vũ công lại không hòa chung một nhịp.

Trước trận đấu với Paraguay HLV Meneres lại nói rằng ông sẽ không có sự thay đổi nào so với trận đấu với Venezuela. Như vậy, rất khó có thể hi vọng Selecao sẽ trình diễn một lối chơi thuyết phục hơn.

So với Venezuela, Paraguay được đánh giá cao hơn hẳn cả về kỹ, chiến thuật vì vậy Brazil khó có thể hi vọng vào một trận đấu dễ dàng.

Đội hình Parguay cũng có nhiều cầu thủ dầy dạn kinh nghiệm khi đang thi đấu tại châu Âu mà nổi bật là bộ đôi tiền đạo Lucas Barrios (Dortmund) và Santa Cruz (Blackburn Rovers).

Bước vào trận đấu sáng mai, Uruguay cũng sẽ không có nhiều sự thay đổi trong đội hình cũng như lối chơi, sẽ vẫn là những cái tên quen thuộc và một lối chơi phòng thủ phản công.

Sau lượt trận đầu tiên, cả 4 đội ở bảng B đều được 1 điểm và vì vậy cơ hội đi tiếp cũng vẫn sẽ còn cho cả hai nếu không giành được ba điểm trong trận đấu sắp tới.

Có một chi tiết đáng chú ý là hai đội đã gặp nhau cả thảy 27 lần trong khuôn khổ các kỳ Copa America trong đó Barazil thắng 13 thua 7 và có 7 lần hai đội phải chia điểm.

Dự đoán: 2-1 Đội hình dự kiến: Brazil: Victor; Alves, Lucio, Thiago Silva, Andre Santos; Lucas, Ramires, Ganso; Robinho, Pato, Neymar Paraguay: Villar; Piris, Da Silva, Veron, Torres; Barreto, Ortigoza, Riveros, Estigarribia; Santa Cruz, Barrios

Hữu Hiệp