PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

3 ngày trước trận chung kết Champions League: Mách nước cho Barca đánh bại MU

Thứ ba, 24/05/2011 22:39

2 năm trước tại sân Olympico Barca của Guardiola đã đánh bại MU của Ferguson để lần thứ ba bước lên đỉnh bóng đá Châu Âu. 2 năm sau, tại Wembley, Barca và MU lại là hai cái tên cho trận đấu cuối cùng.

Barca hiện tại được đánh giá hoàn thiện hơn so với 2 năm trước, bên kia chiến tuyến MU có vẻ suy yếu hơn (Ronaldo, Tevez ra đi) nhưng cơ hội vẫn chia đều cho cả hai đội. Nếu như Barca có các cá nhân xuất sắc và lối chơi quyến rũ thì MU lại có sự già dơ, lọc lõi cùng khả năng tận dụng cơ hội cực tốt.

Để đánh bại MU, Blaugrana cần: 1. Cầm bóng thật nhiều, đan bóng ở phần giữa sân và bên phần sân nhà nhiều hơn. Cầm bóng gần như là khả năng thiên bẩm của Barca, bất kể đội bóng đối đầu là ai, tỉ lệ kiểm soát bóng của Barca luôn vượt trội hơn đối thủ. Cầm bóng và đan bóng nhiều ở khu vực giữa sân sẽ gây ức chế cho các cầu thủ MU, đặc biệt là cái đầu nóng của Rooney, Da Silva. Và khi MU rối mắt với những pha đan bóng thì đó là lúc Barca tung ra những miếng đánh sắc lẹm bằng khả năng xuyên phá của Messi, Pedro, Iniesta và những đường chọc khe tuyệt vời của Xavi.

2. Bẻ gãy đôi cánh của MU. Ở mùa giải năm nay, có thể nhận thấy 70% sức tấn công của Quỷ đỏ là nằm ở “đôi cánh” Nani và Valencia (trước đó là Giggs hoặc Park). Nani và Valencia là mẫu cầu thủ vừa có tốc độ lại khéo léo và cũng đầy sức mạnh vì vậy sẽ rất vất vả cho hàng thủ của Barca. Trong trận Chung kết sắp tới Pep nên chỉ đạo hai trung vệ cũng như Busquest thường xuyên bọc lót cho hai bên cánh. Nếu hạn bắt chết được đôi cánh của Quỷ đỏ, sự nguy hiểm trong những pha tấn công sẽ giảm đi đáng kể vì các tiền vệ trung tâm của MU mùa này không còn giữ được phong độ ổn định.

Messi và đồng đội sẽ được ăn mừng trong trận chung kết?

3. “Chăm sóc” thật kỹ Chicharito, đây là mẫu cầu thủ có thể ghi bàn bất cứ khi nào với khả năng chạy chỗ thông minh, dứt điểm tinh tế. Rất nhiều lần ở mùa giải năm nay, Chicharito ghi những bàn thắng quyết định cho Quỷ đỏ và nếu Barca không muốn phải ôm hận thì hãy chú ý tới cầu thủ này nhiều hơn.

4. Sử dụng Mascherano cho vị trí trung vệ. “Ông chủ nhỏ” đã cho thấy sự hòa nhập của mình trong lối chơi Tiqui – Taca và đang thể hiện một phong độ tuyệt vời. Theo thông tin từ báo chí thì Puyol và Abidal đã hoàn toàn bình phục và sẵn sang ra sân, khi đó Mascherano sẽ khó có cơ hội đá chính. Nhưng thay vì sử dụng một cầu thủ chưa thực sự lành lặn Pep nên sử dụng một cầu thủ đang đạt phong độ cao, nhất là khi phải đối diện với những cầu thủ nhanh nhẹn như Chicharito hay Rooney. Mas với khả năng tranh chấp tuyệt vời cùng nền tảng thể lực dồi dào sẽ làm cho hàng thủ của Barca vững chắc hơn. Mas cũng đã làm khá tốt vai trò nơi hàng hậu vệ Barca trong 2 trận bán kết với Real.

5. Để Villa, Messi, Pedro hoán đổi vị trí thường xuyên. Với sự khéo léo của mình cả ba cầu thủ trên có thể khuấy đảo hàng phòng ngự của Quỷ đỏ một cách triệt để, từ đó Iniesta hay Xavi sẽ có cơ hội tiếp cận khung thành của Van Der Sar.

Hữu Hiệp - Hữu Hiệp