PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

3h (22/9), Valencia-Barcelona: Bắn phá Mestalla

Thứ tư, 21/09/2011 11:43

Valencia đang có phong độ rất cao tại La Liga với 3 trận toàn thắng nhưng khi đối thủ là Gã khổng lồ Barcelona thì pháo đài Mestalla có thể sẽ không còn nguyên vẹn.

Hồi đầu mùa hè, sau khi Mata và Joaquin ra đi, nhiều người nghĩ rằng Valencia sẽ suy yếu nhưng thực tế đã chứng minh ngược lại. Bầy dơi vẫn sống khỏe mà không cần Mata, Joaquin cũng như trước đó họ đã để Silva rồi Villa ra đi. 3 trận thắng trước Racing, Atletico và Sporting chính là câu trả lời "đanh thép" cho những kẻ nhăm nhe muốn hạ gục thầy trò HLV Emery

Không có những ngôi sao thực thụ nhưng Valencia lại có lối chơi tập thể vô cùng gắn kết, bên cạnh đó chân sút Saldado cũng  nổi lên như là một ngôi sao mới ở Mestalla khi một mình anh ghi 5 bàn trong tổng số 6 bàn thắng của Valencia và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga.

Lối chơi tập thể của Valencia có làm khó được đội khách. Ảnh AP

Nhưng Barca không phải là một đội bóng để cho Los Che dễ dàng “diễu võ giương oai”. 5 năm trở lại đây, Valencia chưa thể thắng được Barca cho dù là 1 lần, ngay như ở mùa giải trước đội chủ sân Mestalla đã thất thủ cả hai lần khi đối đầu với Los Blaugrana.

Về phía thầy trò Guardiola, sau hai cú xảy chân trước Sociedad và Milan là một chiến thắng hoành tráng trước Osasuna như để nói với tất cả rằng Barca vẫn là số 1.

Thực tế, kể cả trong hai trận hòa với Sociedad và Milan, Barca vẫn chơi tấn công rất hay và họ chỉ để mất điểm bởi sự lơ là của hàng thủ khi mà cả Puyol lẫn Pique đều không thể góp mặt. Đêm nay, Puyol sẽ trở lại và các cầu thủ tấn công của Valencia chắc chắn sẽ không có những pha bóng dễ dàng.

Messi và Fabregas sẽ nổ súng cho Barca. Ảnh Getty

Hàng công của Barca cũng đang có một phong độ ổn định khi các học trò của Pep Guardiola đã có 15 bàn thắng sau 3 vòng đấu, trung bình 5 bàn/ trận hiệu xuất cao nhất ở La Liga (Valencia mới ghi được 6 bàn, 2 bàn/trận). Và có lẽ không có lỳ do gì để ngăn Messi và các đồng đội ghi bàn vào lưới Valencia.

Nhiều khả năng trong trận đấu trên sân Mestalla, Pep sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và giữ nguyên những con người trong trong trận thắng trước Osasuna bởi chơi với sơ đồ 3-4-3 là hơi mạo hiểm khi đối thủ là một Valencia đang vào form.

Trận đấu đêm nay, ngoài ý nghĩa cạnh tranh cho vị trí đầu bảng thì người ta còn chờ đợi màn thể hiện của Valencia để xem Los Che có đủ tư cách để ganh đua ngôi vô địch cùng Barca và Real hay không. Cả hai đội đều có lý do để quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu này và thầy trò Emery có thể đánh bại Barca sau 5 năm hay một lần nữa lại nếm trái đắng từ vị khách hùng mạnh.

Dự đoán: 1-3

Đội hình dự kiến:

Valencia: Guaita; Mathieu, Ruiz, Rami, Bruno; Benaga, Albelda, Canales, Piatti, Hernandez; Soldado.

Barcelona: Valdes; Abidal, Puyol, Mascherano, Alves; Busquets, Xavi, Thiago; Fabregas, Messi, Villa.

Mẫn Mẫn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới