PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

400 và một tình yêu cho Sandro Nesta

Thứ bảy, 07/05/2011 10:20

Sandro Nesta đang hồi hộp chờ đón cuộc đọ sức Roma-Milan. Trận chiến của cả mùa giải cho Milan và cá nhân anh sẽ có cột mốc mới.

Từ Friuli (trận đấu giữa Udinese - Lazio : 2-2) ngày 13/03/1994 đến Olimpico ngày 8/5/2011 (trận đấu giữa Roma-Milan) đã là 400 trận ở Serie A của Alessandro Nesta. Ngày mai, người cận vệ già 35 tuổi sẽ có mặt tại sân Olimpico để kỷ niệm cột mốc quan trọng cho cuộc đời cầu thủ và trận đấu thứ 400 của anh sẽ trở nên ý nghĩa hơn nhiều nếu Milan giành Scudetto lần thứ 18 (chỉ cần hòa Roma là hoàn thành mục tiêu).

 

Sandro Nesta sẽ có trận đấu thứ 400 ở Serie A vào cuối tuần này

 

18 năm chinh chiến ở Serie A, 9 cho Lazio và 9 cho Milan, cầu thủ từng 4 lần liên tiếp giành danh hiệu hậu vệ xuất sắc nhất Italia (từ 2000 đến 2003) đã giành trọn vinh quang cùng với cả 2 đội bóng: Scudetto, Coppa Italia, siêu cúp Italia, siêu cúp châu Âu. Nesta vốn được phát hiện bởi chuyên gia săn tìm tài năng trẻ của Roma: Francesco Rocca. Nhưng bố anh là CĐV Lazio và kiên quyết bắt cậu con trai đến tập luyện ở lò đào tạo trẻ của Biancocelesti.

Nesta bắt đầu sự nghiệp cầu thủ ở Lazio và anh đã từng giành cúp C2 với đội bóng này (1999) nhưng anh thành công với Milan hơn: vô địch Champions League (2003, 2007) và sắp có danh hiệu Scudetto thứ 2 cùng với Milan. Ngay cả khi Nesta cùng ĐT Italia đăng quang ở World Cup 2006 thì anh cũng thuộc biên chế của Rossoneri. Số 13 bất tử đã trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới.

Nesta khi còn thi đấu trong màu áo Lazio

 

Phong độ đĩnh đạc, khả năng phán đoán tình huống và trên hết là kỹ năng “tắc” bóng đầy tinh tế của Nesta đã giúp anh biến vai trò “chặt chém” của các hậu vệ trở thành một môn nghệ thuật trong bóng đá. Nói một các khác, Nesta không chỉ cản phá bóng bằng đôi chân khéo léo của mình mà còn bằng cái đầu thông minh.

Tất nhiên, ở tuổi 35, Nesta không còn sự nhanh nhẹn và mạnh mẽ như thuở đôi mươi. Mái tóc dài đầy nam tính của người đàn ông vùng Địa Trung Hải đã được thay thế bởi kiểu tóc gọn gàng giúp anh trẻ trung hơn.

Kinh nghiệm và tình yêu với trái bóng vẫn còn đó. Nesta vẫn sẽ hợp cùng với người đồng nghiệp trẻ trung Thiago Silva để hoàn thành nhiệm vụ “bắt chết” những chân sút Vucinic, Totti. Trên khán đài, đảm bảo những Milanista và xen lẫn là các CĐV Lazio yêu mến số 13 vẫn hô vang cái tên thân thương: Sandro…

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới