PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

5 lý do đáng để bạn theo dõi Bundesliga

Thứ sáu, 05/08/2011 16:16

Chỉ còn ít giờ nữa, Bundesliga đã chính thức khởi tranh, xahoi.com.vn xin đưa ra 5 lý do đáng để người hâm mộ theo dõi Bundesliga mỗi buổi tối cuối tuần.

1. Khó lường

4 năm gần đây Bundesliga có 3 nhà vô địch khác nhau là Bayern (2008, 2010), Dortmund (2011), Wolfsburg (2009). Bundesliga thực sự là thảm họa cho những gã có máu cá cược.

Mỗi năm lại có nhứng hiện tượng mới xuất hiện làm thay đổi ít nhiều cục diện của Bundesliga. Hãy nhìn vào trường hợp của Hertha BSC, năm 2009 họ đứng thứ tư và ngay năm sau đội bóng này lại bị xuống hạng.  Mùa giải năm nay, Hertha BSC lại được chinh chiến ở đấu trường khắc nghiệt nhất nước Đức sau khi vô địch 2.Bundesliga.

Kết cục của Bundesliga thường rất khó đoán trước

Hay như Bremen, năm 2009, 2010 họ đều giành quyền tham dự Champions Cup nhưng năm 2011 họ lại vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và chỉ thoát hiểm ở phút chót.

2. Nhiều bàn thắng, khán giả cuồng nhiệt

Mùa trước lượng khán giả trung bình đến sân trong các trận đấu ở Bundesliga là 42,635 đứng đầu ở châu Âu. Bên cạnh đó số bàn thắng trung bình một trận ở Bundesliga là 2,92 một con số rất ấn tượng.

Nếu chỉ tính riêng 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu thì Bundesliga dẫn đầu về số bàn thắng trung bình và lượng khán giả trung bình mỗi trận.

3. Bạn sẽ được chứng kiến những ngôi sao trẻ

Có lẽ không có một giải đấu nào mà số lượng tài năng trẻ lại nhiều và nở rộ như tại Bundesliga. Vài năm trở lại đây, năm nào Bundesliga cũng trình làng một vài gương mặt trẻ xuất sắc. Oezil, Sahin, Schweinsteiger, Neuer… chỉ là một vài trong số rất nhiều những ngôi sao trẻ nổi lên từ Bundesliga.

Một con số đáng chú ý khác là 1/3 số cầu thủ thi đấu tại Bundesliga trẻ hơn hoặc bằng 21 tuổi, một con số rất đỗi ấn tượng.

4. Công bằng

Những trọng tài ở Đức thường rất công bằng và rất hiếm khi rút thẻ phạt nếu như không thực sự cần thiết.

Những quyết định không chính xác của các trọng tài đôi khi sẽ mang lại những hiệu quả không mong muốn đó chính ẩu đả trên sân. Nhưng ở Bundesliga người ta không thường xuyên phải chứng kiến điều này.

5. Không bị chi phối bởi những thành tích trong quá khứ

Như HLV huyền thoại Sepp Herberger “Sau mỗi trận đấu là một trận đấu, Lúc kết thúc cũng là lúc bắt đầu”. Câu nói này đã ăn sâu vào cách chơi bóng của người Đức. Mỗi đội bóng ra sân đều mang trong mình tinh thần cao nhất cho dù đối thủ của mình là ai có lịch sử hào hùng ra sao, mạnh như thế nào thì cũng chỉ là một đội bóng. Trong thế giới bóng đá ở Đức nói chung hay Bundesliga nói riêng bóng đá chỉ đơn thuần là những trận đấu.

Hữu Hiệp (Theo Goal)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới