PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

5 lý do đáng để bạn theo dõi Ligue 1

Chủ nhật, 07/08/2011 07:01

Ngay sau khi Bundeliga khởi tranh, Ligue 1 – giải bóng đá cao nhất nước pháp cũng đã sắp bắt đầu guồng quay của mình.

Xahoi.com.vn xin đưa ra 5 lý do đáng để bạn bật tivi và chọn những trận đấu của Ligue 1.

1. Tính cạnh tranh cao.

4 năm gần đây, Ligue 1 có 4 nhà vô địch khác nhau là Lyon, Bordeaux, Marseille và Lille như vậy chứng tỏ giải đấu này đang chứa đựng một sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Mùa giải trước phải đợi đến vòng đấu 37 chúng ta mới biết Lille là nhà vô địch mới của Ligue 1, trong khi các giải đấu lớn ở châu Âu đã ngã ngũ trước đó khá lâu.

Mùa giải năm nay, Lille vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch bên cạnh đó là Marseille, Lyon, Rennes và một PSG được đầu tư mạnh mẽ, họ sẽ không để Lille có thể dễ dàng trên con đường bảo vệ chức vô địch của mình.

2. Chất lượng ngày càng được nâng cao.

GĐĐH của Milan Adriano Galliani nói rằng nếu cứ với đà này Ligue 1 sẽ vượt mặt Serie A trong top 5 giải vô địch quốc gai hàng đầu châu Âu.

Những dòng dầu mỏ đổ vào PSG đã làm cho đội bóng thủ đô nước pháp thay ra đổi thịt trông thấy và hứa hẹn sẽ mang lại những bất ngờ thú vị cho Ligue 1 2011/2012.

Ngoài ra những CLB khác như Marseille, Lille, Lyon về căn bản vẫn giữ được bộ khung của mình và như vậy chất lượng của Ligue 1 2011/20112 sẽ có một bước tiến mới.

Ligue 1 là nơi ươm mầm cho Hazzard (phải)

3. Luôn có những bất ngờ.

Mùa giải năm ngoái, Sochaux, Rennes và Lorien luôn mang lại sự khó chịu cho các ông lớn trong những cuộc đối đầu và kết quả thường là rất khó đoán. Các đội này thường có tâm lý thoải mái trước mỗi trận đấu và chính vì thế họ thường xuyên có những kết quả tốt trong đó Sochaux và Rennes thậm chí đã giành xuất dự cúp châu Âu.

4. Khó lường vua phá lưới.

Gamerio và Moussa Sow đã ghi được tổng cộng 47 bàn thắng cho Lille, sau một mùa giải thành công Gamerio đã chuyển sang thi đấu cho PSG và hứa hẹn cùng người đồng đội cũ Sow trở thành những chân sút hàng đầu của Ligue 1.

Bên cạnh đó Remy của Marseille, Lisandro của Lyon hay Pujol của Valenciennes, Giroud của Montpellier cũng hứa hẹn mang đến cho cuộc đua vua phá lưới những màn dượt đuổi thú vị.

5. Nơi ươm mầm tài năng trẻ hàng đầu châu Âu.

Không phải La Liga hay Premier League mà chính Ligue 1 mới là giải đấu tuyệt vời chắp cánh cho ước mơ của những cầu thủ trẻ.

Một vài năm trở lại đây năm nào Ligue 1 cũng giới thiệu cho làng bóng đá thế giới những cầu thủ trẻ đầy triển vọng, Hazzard và M’Vila là hai trong số những cái tên đó.

Không như những giải bóng đá khác, ở Ligue 1, những cầu thủ “măng non” luôn được thử lửa trong môi trường bóng đá đỉnh cao và đó là lý do những “măng non” này sớm trưởng thành.

Hữu Hiệp (Theo Goal)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới