PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

5 thời khắc quan trọng giúp Quỷ đỏ vô địch

Thứ hai, 09/05/2011 14:43

Vượt qua Chelsea, Man United gần như chắc chắn đã vô địch. Thế nhưng trước đó Quỷ đỏ còn có tới 5 thời khắc quan trọng và cũng rất đáng nói khác nữa.

Mua Javier Hernandez (1/7/2010) 8/4/2010, khi Man United tuyên bố họ chính thức có được chữ ký của tiền đạo Javier Hernandez (Chicharito) từ Guadalajara, không ít người đã cười khẩy và cho rằng Sir Alex Ferguson đã lẩm cẩm khi mang về một cầu thủ vô danh. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh điều ngược lại.

 

1/7/2010, Chicharito chính thức trở thành cầu thủ của Quỷ đỏ khi nhận được giấy phép lao động tại Anh. Cái tên Chicharito đã nhanh chóng trở nên quen thuộc với các CĐV của Man United, với những người hâm mộ bóng đá Anh nhờ phong độ ấn tượng và những bàn thắng liên tiếp. 7 triệu bảng và 21 bàn thắng, tiền đạo người Mexico này đã góp công rất lớn cho thành quả mùa này của Quỷ đỏ.

 

Giữ chân Rooney (19/10/2010) Hai tháng sau khi mùa giải khởi tranh, tiền đạo Wayne Rooney đang từ người hùng trở thành kẻ phản bội khi đòi ra đi. Tuy nhiên BLĐ Quỷ đỏ đã thành công khi thuyết phục anh tiếp tục gia hạn hợp đồng 5 năm với mức lương 200.000 bảng/ tuần. Rooney đã ở lại. Sự kiên nhẫn và kỳ vọng của HLV Ferguson đã được đền đáp khi R10 bùng nổ mạnh mẽ ở giai đoạn lượt về. Chính anh đã giúp Man United chơi tưng bừng để có mặt ở trận chung kết Champions League và chạm tay vào chức vô địch Premiership mùa này.

 

Cú "xe đạp chổng ngược" vào lưới Man City (12/02/2011)

 

 

Trước khi trận lượt về với Man City diễn ra, Man United đang bị Arsenal bám đuổi sát, nếu không thắng, họ sẽ mất ngôi đầu bảng. Những tưởng điều đó đã xảy ra khi Silva ghi bàn gỡ hòa cho Man City trong hiệp 2. Tuy nhiên trong thời khắc khó khăn ấy, Rooney đã lại tỏa sáng với một pha tung người móc bóng quá hoàn hảo đánh bại nỗ lực cản phá của thủ môn Joe Hart ở phút 78 của trận đấu và chiến thắng đã thuộc về Man United.

 

Bàn thắng của Berbatov vào lưới Bolton (19/3/2011)

 

 

Lại một lần nữa Man United buộc phải chiến thắng để bứt lên khỏi sự đe dọa của Arsenal ở phía sau. Tuy nhiên họ đã gặp phải một Bolton cực kỳ khó chịu. Khi thế bế tắc còn chưa được khai thông, Quỷ đỏ lại chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ của Evans. Thế nhưng khi trận đấu bước vào những phút cuối cùng, Berbatov đã tỏa sáng rất đúng lúc với bàn thắng nhẹ nhàng nhưng cực kỳ quan trọng giúp đội bóng áo đỏ giành chiến thắng 1-0.

 

Phá cửa ải Everton (23/4/2011)

 

 

Lại một lần nữa Man United bế tắc trong việc ghi bàn, lần này là Everton, đội bóng mà nếu vượt qua, cửa vô địch sẽ rộng mở. Cả sân Old Trafford nín thở sau khi Rio Ferdinand đẩy ngã tiền đạo Anichebe của Everton trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài Peter Walton đã không chỉ tay vào chấm phạt đền. Thoát chết và vùng lên, Man United đã có được điều họ muốn đó là bàn thắng muộn của "hạt đậu nhỏ" Chicharito với pha chạy chỗ và đánh đầu chính xác.

Premier League - BongdaPlus