PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

5 trận đấu ‘có mùi’ tại V-League 2011?

Thứ sáu, 22/07/2011 09:21

Khi V-League bước vào giai đoạn cuối khốc liệt, các đội bóng bắt đầu tung ra những chiêu bài ở hậu trường nhằm đạt được mục đích. Điều đáng buồn là vẫn chưa có bất kỳ một án phạt nào dành cho các trận cầu ma này.

1. Hòa Phát HN 2-1 SLNA (vòng 17) Rất đông CĐV SLNA đã đổ về sân Hàng Đẫy, biến nơi đây thành “chảo lửa thành Vinh giữa lòng Thủ đô”, thế nhưng sự cuồng nhiệt của họ đã không nhận được sự đền đáp xứng đáng. Dù có thời điểm được chơi hơn tới 2 người nhưng kết cục SLNA vẫn gục ngã với tỷ số 1-2. Đây là lần đầu tiên HLV Falko Goetz “tận mục sở thị” V-League và ông đã không khỏi bất ngờ. “Tôi thấy trận đấu này khá lạ. Đội bóng mạnh hơn, được chơi nhiều người hơn lại thua trận”, vị HLV người Đức ngạc nhiên trả lời báo chí sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Vị thuyền trưởng mới của bóng đá Việt Nam thấy lạ cũng phải vì ông đâu đã hiểu chuyện xin cho điểm vốn đã trở thành căn bệnh nan ý của bóng đá Việt Nam. Ở thời điểm Hòa Phát HN đang cần điểm để nuôi hi vọng trụ hạng nên chuyện họ thắng SLNA, một đối tác khá thân tình, là điều đã được dư luận dự báo từ trước. Thậm chí một CĐV có mặt trên sân còn tếu táo: “SLNA trả nghĩa HLV Thành Vinh đấy” (HLV Nguyễn Thành Vinh của Hòa Phát Hà Nội từng có thời gian dài lăn lộn và có công không nhỏ với bóng đá xứ Nghệ).  

SLNA chủ động "nằm" khi đụng Hòa Phát HN?

2. TĐCS Đồng Tháp 1-2 Đồng Tâm Long An (vòng 18) Sân Cao Lãnh từ đầu mùa luôn ngập tràn khán giả, nhưng tới vòng 18 bỗng dưng thưa hẳn đi. Khi hỏi, không ít CĐV trả lời thẳng thứng: “Bỏ tiền xem làm gì trận này, chưa đá đã biết ĐTLA sẽ thắng”. Kết quả là trận đấu đó ĐTLA thắng thật. TĐCS Đồng Tháp và ĐTLA có mối quan hệ khá khăng khít nên chuyện “cứu nhau” là điều dễ hiểu. Đây cũng không phải lần đầu tiên TĐCS Đồng Tháp chủ động “nằm” để cứu ĐTLA. Người hâm mộ hẳn vẫn chưa quên trận thua tai tiếng 0-6 ngay tại Cao Lãnh của Đồng Tháp trước ĐTLA ở mùa 2010. Đó là thời điểm đội bóng xứ bưng biền đang bay cao ở V-League, còn “Gạch” ngấp nghé khu vực rớt hạng. 3. Thanh Hóa 2-3 Sông Lam Nghệ An (vòng 21) Thanh Hóa bất bại trên sân nhà, nhưng tới vòng 21 họ đã đột ngột gục ngã một cách khó hiểu trước SLNA. Đang dẫn 2-1, sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, HLV Lê Thụy Hải đột ngột rút 3 ngoại binh ra, khiến đội bóng xứ Thanh để mất thế trận, tạo chơi hội vàng cho SLNA ngược dòng thắng chung cuộc với tỷ số 3-2. Nghi ngờ đội nhà “bán độ”, CĐV Thanh Hóa đã dành khá nhiều lời mạt sát cho thầy trò HLV Lê Thụy Hải. Thậm chí, những một số CĐV còn điện lên VFF và tới đòi UBND tỉnh phải làm rõ trắng đen. Cũng chính vì sự cố này mà ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã phải đình chỉ HLV Lê Thụy Hải dù vị chiến tướng này có công lớn giúp đội bóng xứ Thanh thăng hoa ở mùa giải 2011. Trước sức ép quá lớn từ phía dư luận, VFF và CLB Thanh Hóa còn đang tính tới phương án mời Công an vào điều tra vụ việc.

HLV Lê Thụy Hải "bay ghế" sau trận đấu tai tiếng với SLNA

4. Khánh Hòa 1-0 SHB Đà Nẵng (vòng 21) Vòng 20, SHB Đà Nẵng đã chơi một trận đấu tuyệt hay, đánh bại đội đầu bảng SLNA 3-1 để làm sống dậy cơ hội vô địch. Tuy nhiên, ít ngày sau đó, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức lại đột ngột xuống sức, thất thủ 0-1 trong chuyến tới làm khách của K.Khánh Hòa, đội bóng đang sa sút phong độ tệ hại, rơi tự do trên bảng xếp hạng. Nhiều người cho rằng SHB Đà Nẵng đã cố tình cho K. Khánh Hòa “vay điểm” trong trận đấu này. Thời điểm tuyệt vời nhất để Khánh Hòa “trả điểm” là trận đấu bù với Hà Nội T&T. SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T đều thuộc quyền sở hữu của "bầu" Hiển nên dư luận càng nghi ngờ chuyện có bàn tay nơi hậu trường đang cố điều khiến diễn biến để các nhà đương kim vô địch tăng tốc trong cuộc đua cùng SLNA. 5. Đồng Tâm Long An 4-3 Hoàng Anh Gia Lai (vòng 21) Tới phút 70, HAGL đã dẫn 3-1. Không ít khán giả đã tắt tivi không thèm xem tiếp bởi ai cũng nghĩ khó có chuyện một ĐTLA đang bết bát đến cực độ lại có thể lật ngược được thế cờ trong tình cảnh tồi tệ như vậy. Thế nhưng bất ngờ HAGL chơi chùng xuống, chỉ trong 20 phút cuối trận để đối thủ ghi liền 3 bàn, giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-3. Chiến thắng quý hơn vàng đối với “Gạch’ bởi nó giúp đội bóng này mở ra cơ hội trụ hạng thành công.

Zing