PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

5 việc Inter cần làm nếu muốn giành lại Scudetto

Thứ năm, 18/08/2011 22:51

Một mùa giải mới lại sắp bắt đầu trên đất nước hình chiếc ủng, những ông lớn đang rục rịch những khâu cuối cùng trước khi bước vào cuộc hành trình chinh phục của mình, Inter không phải là một ngoại lệ trong số đó.

Thất trước Milan trong trận tranh siêu cúp Intalia đã chỉ ra hàng loạt vấn đề của Nezzarruri bên cạnh đó là sự xáo trộn trong đội hình cộng với một chiến thuật mới cùng một vị HLV mới. Nếu Inter không kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh thì một mùa giải thất bại lại đang sắp gõ cửa Meazza.

Việc đầu tiên cần làm là giữ Sneijder và tìm lại cảm hứng cho cầu thủ này.

Có nhiều đồn đoán về tương lai của Sneijder trước mùa giải mới và việc Sneijder có ở lại sân Meazza hay không là một yếu tố quyết định đến thành bại của Nezzarruri.

Sneijder là linh hồn là bộ não và là khối óc của Inter trong cú ăn ba vĩ đại năm 2010 nhưng sau khi Mourinho ra đi Sneijder đã không còn là chính mình. Mùa giải năm ngoái là mùa giải phập phù nhất của Sneijder trong 3 năm khoác áo Inter tuy nhiên vai trò quan trọng của Sneijder trong lối chơi của Inter chưa bao giờ bị phủ nhận.

Điều quan trọng là Gasperini phải biết cách tìm lại cảm hứng cho tiền vệ này và khi Sneijder trở lại với chính mình thì tuyến giữa của Inter đã tăng thêm 80% sức mạnh.

Tìm một chân sút thay thế Eto’o.

Theo những thông tin từ báo chí Italia thì tiền đạo Cameroon sắp sửa chuyển sang Nga thi đấu cho Anzhi như vậy Inter sẽ không còn một tiền đạo cắm đẳng cấp nào. Milito đang có dấu hiệu ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, Pandev hay Pazzini không phải là những sát thủ trong vòng cấm.

Từ đầu mùa hè, Inter đã liên hệ mua tiền đạo Carlos Tevez của Man City nhưng phía Man City lại không muốn nhả người trước khi nhận đủ 45 triệu euro, một con số quá lớn đối với Inter và gần như Moratti sẽ từ bỏ thương vụ này.

Gần đây, Inter đang liên hệ với chân sút Diego Forlan của Atetico Madrid. Mùa giải năm ngoái là một mùa giải thất bại đối với Forlan khi anh chỉ ghi được 8 bàn thắng cho Atletico tại La Liga tuy nhiên tại Copa America 2011, Forlan lại thể hiện một bộ mặt khác hẳn khi lĩnh xướng hàng công của Uruguay thi đấu cực hay làm tiền đề cho chức vô địch của Uruguay sau đó. Tuy chỉ có 2 bàn thắng tại giải đấu này nhưng vai trò của Forlan là không thể phủ nhận. Forlan là mẫu cầu thủ luôn biết cách để đồng đội của mình chiến đầu và lao lên phía trước và đây chính là mẫu cầu thủ mà Inter đang rất cần sau một mùa giải bết bát và niềm tin đã không còn như xưa.

Bên cạnh đó, Forlan là mẫu cầu thủ có thể độc lập tác chiến cực tốt, phẩm chất này sẽ giúp ích rất nhiều cho Inter mỗi khi lâm vào hoàn cảnh bế tắc.

Eto'o (trái) sẽ ra đi, Sneijder (phải) sẽ ở lại.

Gia cố hàng thủ.

HLV Gasperini thích sử dụng sơ đồ chiến thuật với 3 hậu vệ án ngữ trước khung thành Cesar. Lucio, Samuel và Ranocchia sẽ là ba lựa chọn ưu tiên cho hàng thủ tuy nhiên Lucio và Samuel đã qua thời kỳ đỉnh cao cộng với gánh nặng tuổi tác thêm vào đó Ranocchia còn non và hay mắc lỗi như vậy bộ tam vệ này liệu có làm Gasperini yên tâm? Câu trả lời chắc chắn là không. Nếu Gasperini muốn đưa Inter trở lại ngôi vị thống trị Serie A thì chiến lược gia này bắt buộc phải bổ sung những hậu vệ chất lượng.

Cho đến nay, chưa có động thái nào cho thấy Inter muốn mang về một trung vệ đẳng cấp và nếu muốn thực hiện được điều này Gasperini cần nhanh chân bởi kỳ chuyển nhượng mùa hè đã sắp bế mạc.

Thích nghi với sơ đồ chiến thuật của Gasperini.

Khi còn dẫn dắt Genoa, Gasperini đã áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 và cũng đã thu được những hiệu quả nhất định. Gasperini cũng đã và đang xây dựng lối chơi cho Inter xung quanh sơ đồ chiến thuật này. Với 4 tiền vệ và 3 tiền đạo, sức tấn công của Inter sẽ tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên, vài mùa bóng gần đây Inter thường chơi với sơ đồ 4-3-3 và đã quen với sơ đồ chiên thuật này hơn nữa trong đội hình của họ cũng không có những tiền vệ cánh thực thụ nên việc chơi với 4 tiền vệ ở giữa sân sẽ là một bài toán thực sự đối với Gas.

Bên cạnh đó việc chỉ chơi với 3 hậu vệ cũng là một sự mạo hiểm, trong bóng đá hiện đại rất ít CLB còn chơi với sơ đồ 3 hậu vệ vì nó không đảm bảo được sự chắc chắn cần thiết cho khung thành đội nhà.

Xem ra việc các cầu thủ Inter có thích nghi được với sơ đồ 3-4-3 của Gasperini hay không sẽ ảnh hưởng lớn tới sự thành bại của Inter trong mùa giải mới.

Phát huy tối đa năng lực của Alvarez.

Cập bến Inter từ Velez Sarsfield với mức giá 9,2 triệu euro, Alvarez được kỳ vọng sẽ mang lại sự trẻ trung cho hàng công của Nezzarruri.

Sở hữu tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời, Alvarez sẽ đem đến Inter những pha đi bóng biến ảo điều đã biến mất ở Inter từ khi Figo không còn thi đấu. Ngoài ra, có Alvrez trên, Sneijder sẽ thảnh thơi hơn với nhiệm vụ điều tiết trận đấu ở giữa sân.

Vị trí sở trường của Alvarez là chơi ngay sau hàng tiền đạo và nếu khai thác được tối đa khả năng của tiền vệ này Inter sẽ có thêm một mũi nhọn đáng sợ.

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới