PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

99% Hà Nội T&T trở thành cựu vương V.League: Vì sao thế?

Thứ tư, 25/05/2011 11:01

Trận thua bẽ bàng 0-2 trước Hòa Phát Hà Nội tại vòng 15 trên sân Hàng Đẫy đã như ngã rẽ quyết định, khiến HN T&T xa dần ngôi vương.

Khoảng cách của HN T&T với đội đầu bảng SLNA đã lên tới 14 điểm, một khoảng cách quá xa, thật khó để san lấp. Nhìn tổng thể HN T&T mùa bóng này, họ đã không còn duy trì được thể lực, kỹ thuật, tính đồng đều như mùa bóng trước. Lối chơi không tạo nên sự khác biệt, điểm tựa duy nhất của nhà ĐKVĐ mùa bóng này chỉ là sự may mắn. Nhưng một khi yếu tố này không còn, HN T&T chỉ là một đối thủ rất đỗi tầm thường và họ có thể bị đánh bại bất cứ lúc nào. Các đội bóng khác họ đều có một con át chủ bài để thi đấu, xây dựng lối chơi quanh cầu thủ đó. Ở SHB.ĐN có Merlo, Thanh Hóa có Đình Tùng, SLNA có Kavin… Còn đối với HN T&T, không thể tìm được một điểm sáng nổi bật.. Gonzalo ư? Câu trả lới chắc chắn sẽ là không. “Gà son” của HN T&T đã không còn duy trì phong độ của mình từ khi trở lại sau chấn thương, thậm chí anh còn mang lại sự thất vọng tột cùng cho người hâm mộ sau những pha bỏ lỡ cơ hội gần như không tưởng, pha bóng đối mặt thủ môn Viết Nam trong trận gặp HP.HN là minh chứng rõ ràng nhất về sự vô duyên của tiền đạo này.

Gonzalo trở thành nỗi thất vọng lớn của HN T&T

Khả năng chơi đầu của Gonzalo cũng không còn hiệu quả nữa, các hàng phòng ngự đối phương đã dần bắt bài lối chơi này. Văn Quyết vẫn miệt mài di chuyển, đi bóng tinh tế khéo léo, nhưng ở cầu thủ trẻ xuất sắc năm 2010 này vẫn thiếu đi sự sắc bén cần thiết. Bộ não Benicio cũng dính chấn thương liên miên, thể lực và khả năng chuyền bóng của anh đã bị hạn chế đi rất nhiều, Công Vinh chưa trở lại là chính mình. Ngọc Duy, Sỹ Cường thì chơi trận hay, trận dở. Vì thế, trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa, ông Phan Thanh Hùng đã “tậu” được món hàng mang tên Antonio Tavares. Nhiệt tình chơi bóng của cầu thủ này là có thừa nhưng để coi đây là điểm tựa của HN T&T thì còn phải chờ thời gian. Hơn lúc nào hết, HN T&T đang mong các tiền đạo của họ trở lại với đúng bản năng "sát thủ" ngày nào. Một đội bóng không thể thi đấu tốt nếu như không có hàng công lợi hại. Không cải thiện được hiệu suất ghi bàn, mục tiêu lọt vào Top 3 của HN T&T cũng đã là xa vời.

BongdaPlus