PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Abramovich: Thắng, nhưng phải...đẹp!

Thứ năm, 23/06/2011 15:01

Abramovich đã chi 62 triệu bảng vào việc bồi thường hợp đồng cho các HLV. Ngoài chiến thắng ra, tỷ phú người Nga còn muốn phải thắng đẹp.

Mùa Hè 2010, khi Real Madrid “câu” Jose Mourinho về từ Inter Milan, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ phải chi 7 triệu cho Inter. Khi đặt con số ấy cạnh 13,3 triệu bảng mà Chelsea vừa trả Porto để có Villas-Boas, người ta mới thấy sự kỳ vọng của Abramovich vào “Mourinho đệ nhị” lớn tới mức nào bởi tỷ phú Nga chấp nhận một mức giá phi lý, miễn sao có được người ông cần.

Với Abra thắng là chưa đủ

Dĩ nhiên, đã tốn nhiều tiền thì mục tiêu chiến thắng phải được đặt ra. Nhưng thế vẫn chưa phải tất cả. Hãy nhớ rằng chỉ từ 2004 tới giờ, Abramovich đã chi 62 triệu bảng vào việc bồi thường hợp đồng cho các HLV. Con số khổng lồ ấy nói cho thấy yêu cầu của Abramovich cao hơn yêu cầu của các ông chủ khác một bậc. Vì ngoài muốn chiến thắng, tỷ phú người Nga còn muốn đội bóng của ông phải thắng đẹp. Thế nên, đã chấm dứt 50 năm tay trắng của Chelsea như Mourinho hay đoạt cú đúp ngay năm đầu tiên như Ancelotti vẫn cứ phải … bật bãi. Vậy thì liệu Villas-Boas có đáp ứng được tất cả các yêu cầu khắt khe của Abramovich? Không đơn giản dù Villas-Boas từng thắng và thắng đẹp ở cả Academica lẫn Porto. Tại những CLB này, Villas-Boas đều xây dựng được lối chơi tấn công, hấp dẫn, làm nền tảng cho những cuộc chinh phục. Mùa vừa rồi, Porto của Villas-Boas đã ghi tới 145 bàn thắng trong 58 trận ở mọi giải đấu. Đấy là một thống kê khiến người ta phải ngưỡng mộ, nhất là khi bằng cách đá cởi mở ấy, Porto lại giành cú ăn 3.

Song phải lưu ý rằng từ Porto tới Chelsea, từ giải VĐQG Bồ Đào Nha hay Europa League tới Premiership, Champions League tồn tại khoảng cách cực lớn. Ở những sân chơi mà Villas-Boas sẽ tham dự trong mùa giải 2011/12, cực khó để Chelsea tạo ra những cơn mưa gôn như Porto làm được cùng Villas-Boas. Vả lại, Porto mà Villas-Boas thừa hưởng đã có căn cơ là một đội bóng thích tấn công, chứ không như Chelsea, qua bao đời HLV vẫn không từ bỏ đặc tính “thích phòng ngự” được xây dựng từ thời Mourinho.

Chiến thắng vì thế là điều Villas-Boas có thể làm được ở Stamford Bridge. Nhưng thắng đi kèm chơi đẹp lại sẽ là thách thức cực lớn.

BongdaPlus