PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

AC Milan vô địch trước 2 vòng đấu

Thứ hai, 09/05/2011 09:35

Cuối cùng thì sau 7 năm khắc khoải chờ đợi ngày đăng quang ở đấu trường nội địa, giấc mơ Scudetto của Milanista đã thành hiện thực.

Không phải đợi kết quả cặp đấu Inter-Fiorentina nữa, Milan đã chính thức giành chức vô địch mùa giải 2010/11.

Việc vắng 2 tiền vệ trụ cột De Rossi và Perrotta khiến tuyến giữa Roma yếu đi trông thấy. Đây cũng là lý do trong hiệp 1, Milan dễ dàng kiểm soát thế trận. Thống kê cho thấy, tỷ lệ cầm bóng của Rossoneri trong 45 phút đầu lên tới 68%. Tuy nhiên, việc chỉ cần có 1 điểm là chắc chắn giành Scudetto nên có cảm giác, đội quân của HLV Allegri không vội vã tấn công dồn dập mà chủ động chơi chậm chắc. Thế nên cũng dễ hiểu trong hiệp 1, dù chiếm thế chủ động nhưng Milan không sút trúng khung thành Doni được quả nào. Ibrahimovic mới trở lại sau án treo giò cũng đá rất mờ nhạt.

 

 

Trong khi đó với Roma, dù tấn công ít nhưng các đợt hãm thành của họ tỏ ra khá nguy hiểm. Phút 14, Cassetti dâng cao bên cánh phải rồi tạt bóng khá đẹp vào cho Vucinic. Trong vòng 5m50, tiền đạo người Montenegro dứt điểm cực mạnh nhưng rất may cho Milan là thủ môn Abbiati đã kịp thời cản phá. Tới phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Totti chuyền bóng thông minh tạo điều kiện cho Simplicio xâm nhập vòng cấm nhưng một lần nữa Abbiati lao ra rất nhanh bắt bóng ngay trong chân tiền vệ của Roma.

Ngay đầu hiệp 2, suýt chút nữa tỷ số đã được mở cho Milan. Phút 46, Robinho đi bóng kỹ thuật trước khi thực hiện cú cứa lòng vào góc xa khung thành Doni nhưng rất tiếc cho Rossoneri là bóng lại trúng cột dọc. Sau đó, liên tiếp các cơ hội nguy hiểm được Milan tạo ra. Phút 60, Ambrosini bấm bóng nhạy cảm để Boateng thoát xuống phá bẫy việt vị thành công nhưng cú kết thúc của Boateng lại đi lệch cột trong gang tấc. Chỉ 3 phút sau, Ibra đá phạt từ cự ly 25m cực mạnh nhưng vẫn không thắng được Doni. Phút 74, HLV Allegri tung Pato vào thay Robinho để gia tăng sức mạnh tấn công nhưng tỷ số 0-0 vẫn được giữ nguyên tới hết trận.

Dù vậy, với 1 điểm giành được, Milan đã chính thức đoạt Scudetto sớm 2 vòng đấu. Đây là lần thứ 18 Milan giành chức vô địch Serie A trong lịch sử CLB, kể từ sau lần gần nhất ở mùa giải 2003/04.

Đội hình thi đấu

Roma: Doni; Cassetti, Burdisso, Juan, Riise; Pizarro, Brighi (Rosi, 18’: Caprari, 83’); Taddei, Simplicio, Vucinic (Borriello, 54’); Totti. Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta; Gattuso (Ambrosini, 46’), Van Bommel, Seedorf; Boateng; Robinho (Pato, 74’), Ibrahimovic.

Seria A - BongdaPlus