PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Alexis Sanches - vươn lên từ ngang trái cuộc đời (Kỳ IV): Chinh phục trời Âu

Thứ năm, 28/07/2011 14:15

Anh đến với Châu Âu từ rất trẻ, vẫn mang theo ước mơ chơi bóng cháy bỏng và được trình diễn bản thân mình khắp năm châu...

Không phải bước đi nào vượt Đại Tây Dương của Alexis đều suôn sẻ, nhưng anh không lùi bước, và cuối cùng, đã chinh phục những đích đến của mình theo những cách khác nhau.

Năm 17 tuổi, Udinese chiêu mộ thành công Alexis với giá 3 triệu đô. Theo truyền thống, đội bóng Italia quyết định cho Colo Colo, đội bóng nổi tiếng nhất của Chile, mượn Alexis trong mùa giải 2006-2007. Tại đây, Alexis đã dành được 2 danh hiệu vô địch, 2 danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ của mình - Apertura 2006 và Apertura 2007.

Sanchez sẽ có cơ hội chinh phục những thử thách cùng Barca - Ảnh Getty

Tất cả còn nhớ ngày đầu ra mắt tại Colo Colo, Alexis đã nói “Tôi rất hạnh phúc khi được khoác áo một đội bóng lớn như Colo Colo. Tôi sẽ cố gắng trình diễn những gì đặc sắc nhất của bản thân nhưng sẽ luôn dành sự tôn trọng cho các đồng đội của mình. HLV Borghi [khi đó HLV Claudio Borghi của tuyển Chile ngày hôm nay đang là HLV của Colo Colo] đã cho phép tôi được tự do thi đấu trên sân và vì thế tôi sẽ tận hưởng niềm vui được chơi bóng, được chiến thắng. Tôi ở đây để mang đến cho CLB tất cả những gì các bạn biết về tôi, tôi đến để cùng Colo Colo dành danh hiệu vô địch”.

Một mùa giải khó phai tại Chile kết thúc, những tưởng đã đến lúc “cậu học việc Alexis” quay trở về “nhậm chức” tại Friuli. Song, Udinese cho rằng “quả Alexis” vẫn chưa chín mùi. Thế là một lần nữa, Dilla tiếp tục trải qua thêm một năm trui rèn. Điểm đến tiếp theo của chàng trai 18 tuổi là Dòng sông Bạc River Plate nổi tiếng của Argentina. Từ đây bắt đầu hành trình xa xứ đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ của Alexis Sánchez.

Tại Dòng sông Bạc, có vẻ như “chú cá Alexis” đã bơi chưa thật sự “trôi chảy”. Anh chỉ ghi được 4 bàn trong 31 trận. Vào tháng 9 năm 2007, tức chỉ đôi ba tháng kể từ khi giải đấu bắt đầu, "Wonder Boy" bị một chấn thương mắt cá nghiêm trọng, chính điều này đã buộc anh phải nghỉ thi đấu đến hơn 3 tháng. Như một cái duyên tình cờ, Alexis được đưa đến Barcelona, CLB bây giờ của anh, để chữa trị.

Sau 10 ngày chữa trị tại Barcelona, Alexis quay về lại đội bóng thủ đô Argentina và ngồi ngoài trong 3 tháng. Ai cũng có thể hiểu, một chấn thương nghiêm trọng tác động thế nào đến phong độ của cầu thủ, nhất là khi anh ta còn trẻ. Trở lại sân cỏ, Alexis không thể hiện được gì nhiều. Tuy nhiên, kết thúc mùa giải đó, Alexis cũng kịp bổ sung cho mình danh hiệu Clausura 2008.

Bước ngoặt Udinese

Hai năm học việc, “viên ngọc” bấy giờ đã được mài giũa “đủ sáng”, “quả ngọt” giờ đây cũng đã “chín”. Mùa Hè 2008, Udinese quyết định “triệu hồi” Alexis trở về đất nước hình chiếc ủng. Ngày 14/9, Alexis có màn ra mắt tại Serie A, rất tiếc hôm đó Udinese của anh đã để thua Juventus với tỷ số 0-1. Giống hệt hành trình ở đội bóng đầu tiên Cobreloa, bốn ngày sau, Dilla có tiếp màn ra mắt khán giả châu Âu, trong trận đấu với Dortmund tại Europa League. Hơn một tháng sau đó, tức vào ngày 19/10, Alexis có bàn thắng đầu tiên tại Serie A, vào lưới Lecce. Mùa giải đấu tiên trong màu áo Zebrette kết thúc và Alexis có được tổng cộng 3 bàn trong 43 trận đấu trên mọi mặt trận.

Sang năm tiếp theo, Alexis dần trưởng thành hơn và đóng một vai trò quan trọng trong đội hình Udinese, nhất là tại Coppa Italia. Alexis được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong trận bán kết lượt đi Coppa với AS Roma khi ghi được bàn thắng duy nhất cho Udinese. Mặc dù sau đó, AS Roma đi tiếp với tổng tỷ số là 2-1, nhưng những màn trình diễn đáng khích lệ như thế chính là động lực, để Alexis bùng nổ dữ dội trong mùa giải thứ 3 trên đất Italia. 33 lần ra sân trên mọi đấu trường, Alexis nổ súng tới 12 lần, hợp cùng Di Natale thành cặp song sát mà mọi hàng thủ ở Italia đều phải ngán ngại. Cũng ở mùa này, Alexis đã có lúc vượt mặt hai bậc tiền bối đồng hương là Marcelo Salas và Ivan Zamorano, khi ghi tới 4 bàn trong chiến thắng 7-0 trước Palermo.

Được xem là linh hồn của Udinese khi có công giúp đội bóng được vào chơi Champions League mùa giải tới, Alexis đã được tờ nhật báo thể thao hàng đầu nước Ý là Gazzetta dello Sport bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A mùa bóng 2010-2011". (còn nữa)

Con số

7 Tại Colo Colo, Alexis đã ghi được 7 bàn sau 48 trận qua 2 mùa giải với CLB này.

4 Số bàn Alexis được trong thời gian thi đấu tại River Plate qua 31 trận 21 Tổng số lần lập công của Alexis cho Udinese qua 3 mùa giải với 121 trận.

44 Tổng số bàn thắng mà Alexis ghi cho đến lúc này của sự nghiệp.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới